Gợi ý luyện thi TOEFL Primary online | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Gợi ý luyện thi TOEFL Primary online

      Gợi ý luyện thi TOEFL Primary online

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Cũng như nhiều hình thức học online khác, luyện thi TOEFL Primary online cần có những bí quyết nhỏ để khai thác tối đa hiệu quả.

      Luyện thi TOEFL Primary online ngày càng được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn vì tính tiện lợi và hiệu quả của mình. Vậy nhưng đối tượng các bé đang trong độ tuổi tiểu học vẫn còn thiếu sự tập trung, việc tiếp xúc với các công cụ online có thể khiến bé xao lãng việc học.

      TOEFL Primary là gì?

      TOEFL Primary là bài thi đánh giá trình độ tiếng Anh được ETS nghiên cứu dành riêng cho học sinh tiểu học, bài thi mang tính kế thừa và nằm trong “gia đình nhà TOEFL” gồm: TOEFL Primary (dành cho đối tượng học sinh tiểu học), TOEFL Junior (dành cho đối tượng học sinh THCS), TOEFL iBT (dành cho đối tượng học sinh THPT có định hướng du học), TOEFL iTP (bài thi thường được dùng để tuyển đầu vào cho các chương trình cao học)...

      Bài thi TOEFL Primary ra đời với mục tiêu đánh giá năng lực tiếng Anh và giúp nâng cao khả năng suy luận của trẻ. Ngoài năng lực sử dụng tiếng Anh, bài thi không yêu cầu bất cứ kiến thức thuộc lĩnh vực khác. Chứng nhận hoàn thành bài thi được công nhận tại nhiều nước, có thể quy đổi sang Khung Năng lực Ngoại ngữ Việt Nam và Khung tham chiếu chung châu Âu (CEFR).

      TOEFL Primary nhằm đánh là năng lực tiếng Anh theo độ tuổi của trẻTOEFL Primary nhằm đánh giá năng lực tiếng Anh theo độ tuổi của trẻ (Nguồn: pbskids)

      Là một kỳ thi mới, nếu muốn đầu tư nghiêm túc, các phụ huynh nên tìm tới những trung tâm tiếng Anh trẻ em uy tín để cho bé theo học một cách bài bản nhất. Bên cạnh đó, nếu bạn chỉ đơn giản muốn đánh giá năng lực ngoại ngữ của bé thì việc luyện thi TOEFL Primary online sẽ là phương án phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý giúp bé học tập online dễ dàng hơn.

      Nghiên cứu cấu trúc đề thi

      Các tài liệu liệu thi trên mạng không hề ít và cũng có rất nhiều đề thi thực tế đã được công bố kèm theo đáp án chính xác. Nhưng việc mải miết cho trẻ luyện đề sẽ khiến bé áp lực và không hứng thú với tiếng Anh. Ở độ tuổi này, thay vì tạo áp lực, các bậc phụ huynh nên giúp trẻ bồi dưỡng tình yêu ngôn ngữ để tạo tiền đề tiếp thu tiếng Anh trong các bậc học sau này.

      Nghiên cứu cấu trúc đề thi sẽ định hướng nội dung ôn luyện cho bé chính xác hơnNghiên cứu cấu trúc đề thi sẽ định hướng nội dung ôn luyện cho bé chính xác hơn (Nguồn: sciencemag)

      Vì vậy, phụ huynh cần nghiên cứu trước cấu trúc đề thi để định hướng bé ôn luyện tập trung hơn. Có một số điểm phụ huynh cần lưu ý trong đề thi TOEFL Primary như sau:

      • Bài thi cấp độ 1: Đánh giá mức độ thành thạo tiếng Anh của học sinh mới bắt đầu tiếp xúc với tiếng Anh, gồm các nội dung: Những bối cảnh quen thuộc (trường học, gia đình, các hoạt động ngoại khóa…); Từ vựng cơ bản và những cụm từ thông dụng; Cách thức yêu cầu và chỉ dẫn ngắn, đơn giản.
      • Bài thi cấp độ 2: Đánh giá mức độ thành thạo tiếng Anh của học sinh tiểu học đã có một thời gian ngắn làm quen với tiếng Anh, gồm các nội dung: Những thành ngữ, lời yêu cầu, chỉ dẫn và những cụm từ cơ bản; Đoạn truyện ngắn hoặc hội thoại đơn giản với chủ đề hàng ngày; Những từ mới trong các bối cảnh khác nhau; Những đoạn văn, bài học với nội dung học tập phù hợp với lứa tuổi.

      Định hướng ôn luyện theo kỹ năng

      Khi đã nghiên cứu cấu trúc đề thi, các phụ huynh có thể nhận thấy mức độ yêu cầu của bài thi chưa quá cao, chủ yếu để đánh giá năng lực theo độ tuổi. Vì vậy, bạn nên giới hạn các phần nên rèn luyện cho bé. Bằng cách này bé có thể hiểu được mình cần ôn những gì và bạn cũng sẽ dễ dàng kiểm tra nội dung học tập của bé.

      Cùng bé luyện thi TOEFL PrimaryCùng bé luyện thi TOEFL Primary (Nguồn: familyeducation)

      • Các bài đọc nên xoay quanh những chủ đề tiếng Anh gần gũi, thiết thực như gia đình, bạn bè, nhà trường... Không chỉ vậy, các bài đọc có thể lồng ghép bài test về ngữ pháp, cách miêu tả, cách kể chuyện phù hợp lứa tuổi.
      • Các bài nghe nên chọn các câu hội thoại giữa bạn bè trang lứa, giữa con và bố mẹ, giữa trò và thầy. Đây là các tình huống thực tế hàng ngày, cấu trúc đơn giản, có thể ứng dụng ngay trong cuộc sống hàng ngày.
      • Các chủ đề nói đa số liên quan tới bài học và gần gũi với các em, như miêu tả cuộc sống hàng ngày, sở thích cá nhân, giới thiệu bản thân… Phụ huynh có thể đóng vai trò giám khảo để hỗ trợ bé rèn luyện khả năng này và giúp bé tự tin hơn khi nói tiếng Anh.

      Lựa chọn nguồn ôn luyện chính thống

      Khóa học luyện thi TOEFL Primary online có khá nhiều đơn vị triển khai. Nhưng các gia đình cần kiểm tra kỹ về chất lượng đào tạo của từng trung tâm. Bởi bên cạnh việc ôn luyện cho bé, đây cũng là giai đoạn để trẻ hình thành kỹ năng, các trung tâm không uy tín có thể cung cấp kiến thức sai lệch, khiến bé hiểu sai và không có nền tảng phát triển vững chắc.

      Chương trình học tập ELC là một khóa học luyện thi TOEFL Primary online được nhiều phụ huynh lựa chọn. Chương trình này được IIG triển khai, đảm bảo về mặt chất lượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo trên website ETS.org để bé có thể thi thử và ôn luyện tại đây.

      Lựa chọn nguồn học liệu tin cậy sẽ giúp bé có kiến thức vững vàng Lựa chọn nguồn học liệu tin cậy sẽ giúp bé có kiến thức vững vàng (Nguồn: msutoday)

      Trên đây là một số gợi ý luyện thi TOEFL Primary online từ Edu2Review. Hy vọng với những gợi ý này bạn có thể ứng dụng trong việc rèn luyện nâng cao trình độ ngoại ngữ của bé yêu. Nếu cần tham khảo thêm thông tin về các khóa học tiếng Anh cho trẻ, bạn có thể tìm hiểu tại bảng xếp hạng các trung tâm tiếng Anh trẻ em tại Edu2Review và lựa chọn khóa học phù hợp nhất với bé. Chúc bé học giỏi!

      * Thông tin bài viết được cập nhật đến tháng 2/2019, liên hệ với trung tâm để biết thông tin mới nhất.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Anh chất lượng

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Khi nhà vô địch chia sẻ: Hãy luyện thi TOEFL Primary vì đam mê chứ đừng vì điểm số!

      06/02/2020

      Đọc truyện tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi là châm ngôn luyện thi TOEFL Primary của Elizabeth Phạm Ngô ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top 14 trung tâm tiếng Anh cho trẻ em tốt nhất Hà Nội

      03/04/2024

      Ngày nay, phụ huynh muốn con, em mình sớm được tiếp xúc với tiếng Anh. Tuy nhiên, việc lựa chọn ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...