Học bổng dự bị đại học Canada – Hành trang kiến thức vững chắc khi đi du học | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học bổng dự bị đại học Canada – Hành trang kiến thức vững chắc khi đi du học

      Học bổng dự bị đại học Canada – Hành trang kiến thức vững chắc khi đi du học

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Mặc dù dự bị đại học sẽ giúp các du học sinh củng cố kiến thức và tâm lý cho ngưỡng cửa đại học, nhưng liệu bạn đã hiểu rõ về chương trình này chưa?

      Yêu cầu đầu vào của các trường đại học, cao đẳng ở Canada tương đối khắt khe. Ứng viên không những phải có điểm trung bình cao mà trình độ tiếng Anh của họ cũng cần ở mức khá trở lên. Điều này rất dễ hiểu vì nếu thỏa mãn được các điều kiện trên thì sinh viên sẽ không gặp nhiều khó khăn trong quá trình học tập và sinh hoạt ở đây.

      Trong trường hợp sinh viên chưa đủ các điều kiện đầu vào thì chương trình dự bị đại học chính là con đường “cứu cánh”. Nếu bạn vẫn chưa rõ về chương trình hoặc thắc mắc không biết săn học bổng dự bị đại học ở đâu thì bài viết này chính là câu trả lời cho bạn.

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      Dự bị Đại học là gì?

      Dự bị đại học là chương trình dành cho các sinh viên quốc tế muốn đi du học tại những quốc gia khác nhưng chưa đủ điều kiện về trình độ học vấn, đặc biệt là ngoại ngữ. Đối với các du học sinh này thì việc bắt buộc phải hoàn thành chương trình dự bị đại học là điều cần thiết.

      Tùy vào yêu cầu của từng quốc gia, từng trường hoặc chuyên ngành mà các môn học trong chương trình giảng dạy sẽ khác nhau. Nội dung giảng dạy thông thường sẽ được chia thành 2 phần chính là học ngôn ngữ và các môn liên quan đến chuyên ngành. Sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ tham gia kỳ thi đánh giá năng lực và kết quả của bài thi này sẽ được các trường chứng nhận.

      học bổng dự bị đại học canadaĐừng cảm thấy quá áp lực khi phải học dự bị đại học (Nguồn: 30seconds)

      Do sự khác biệt trong hệ thống giáo dục giữa các quốc gia nên kết quả đầu ra của học sinh Việt Nam không giống với nhiều nước khác. Một số trường không chấp nhận bằng tốt nghiệp trung học phổ thông tại Việt Nam nên bắt buộc học sinh phải tham gia chương trình dự bị đại học.

      Một số trường khác thì lại không yêu cầu, việc học dự bị còn phụ thuộc vào chuyên ngành mà sinh viên lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn học trong trường đại học hoặc tại các trường chuyên đào tạo dự bị đại học. Thời gian học sẽ tùy vào trình độ của học viên.

      Lợi thế của việc học dự bị đại học

      • Không yêu cầu trình độ tiếng Anh cao

      Khi học dự bị, bạn sẽ có cơ hội được trau dồi tiếng Anh của mình. Chương trình này sẽ không yêu cầu người học phải có chứng chỉ IELTS. Nếu trình độ tiếng Anh của bạn chỉ ở mức trung bình thì cánh cửa đến đại học, cao đẳng sẽ rất hẹp. Tuy nhiên, nhờ các khóa học tiếng Anh ở hệ dự bị đại học mà bạn sẽ cải thiện kỹ năng và cơ hội được nhận vào các trường tốt cũng sẽ cao hơn.

      • Được bổ sung kiến thức chuyên ngành

      Trong trường hợp du học sinh vẫn chưa hoàn thành hết chương trình phổ thông thì dự bị đại học sẽ bổ sung các kiến thức nền tảng cần thiết cho họ. Bên cạnh đó, tiếp thu các kiến thức từ nhiều lĩnh vực như Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội, Nhân văn, Thiên văn học... cũng sẽ rất có ích trong việc xác định chuyên ngành phù hợp ở bậc cao hơn.

      học bổng dự bị đại học canadaDự bị đại học sẽ trang bị cho bạn những kiến thức nền tảng (Nguồn: videshconsultz)

      Không những vậy, nhiều trường còn đưa vào dự bị đại học một số môn đại cương trong chương trình cử nhân. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội để tích lũy kiến thức và số tín chỉ này. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để bạn làm quen và tự trang bị cho mình các kỹ năng cần thiết, như làm việc nhóm, thuyết trình, nghiên cứu và viết luận, quản lý thời gian...

      • Thời gian học tập được rút ngắn

      Các khóa dự bị đại học thường được khai giảng 2 – 3 lần mỗi năm. Một số chương trình được thiết kế chỉ kéo dài trong 9 tháng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự sắp xếp thời gian để tham dự lớp học vào nhiều giờ khác nhau sao cho hiệu quả nhất.

      Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng, nếu trình độ của bạn quá thấp thì việc rút ngắn thời gian học sẽ khó khăn hơn. Ví dụ, nếu bạn tốt nghiệp phổ thông loại giỏi và tiếng Anh tốt thì bạn chỉ cần phải học dự bị đại học trong khoảng 8 tháng. Nếu bạn mới học hết lớp 11 hoặc tốt nghiệp loại trung bình thì bạn phải học trong khoảng 1,5 năm.

      Thông tin về các suất học bổng dự bị đại học Canada

      Một số trường tại Canada hỗ trợ chương trình dự bị đại học có thể kể đến như Simon Fraser University hoặc University of Manitoba. Sau khi kết thúc chương trình, sinh viên có thể chuyển tiếp lên hệ đại học tại các trường này. Ngoài ra, có rất nhiều trường trung học phổ thông cung cấp các khóa dự bị như Amberon High School, Urban International School, Western Town College...

      Để nhận học bổng, bạn phải đạt được các yêu cầu về điểm trung bình (GPA) theo quy định của trường. Ngoài ra, một số trường sẽ yêu cầu ứng viên phải tham gia buổi phỏng vấn và có thể xem xét các hoạt động ngoại khóa của sinh viên. Giá trị học bổng tùy thuộc vào từng trường cũng như các quy định kèm theo.

      học bổng dự bị đại học canadaHọc bổng dự bị đại học sẽ giúp bạn giải tỏa áp lực kinh tế (Nguồn: scholarshipjamaica)

      Bạn có thể theo dõi thông tin về các suất học bổng dự bị đại học Canada trên website của trường. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm thông tin trên những trang chuyên về học bổng du học Canada, ví dụ: scholarships.gc, boursesfrancophonie. Một số trang khác của Việt Nam cũng cập nhật khá đầy đủ về các học bổng, có thể kể đến nguonhocbong.

      Những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ về chương trình dự bị đại học rồi đúng không nào? Nếu vẫn chưa tự tin với kiến thức của mình thì bạn nên suy nghĩ về việc tham gia khóa học này. Ngoài ra, bạn cũng có thể giành được các suất học bổng dự bị đại học để giảm bớt phần nào gánh nặng chi phí học tập. Thông tin cụ thể hơn về các suất học bổng này sẽ được Edu2Review chia sẻ đến bạn trong bài viết gần nhất.

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      12 học bổng du học Canada sau đại học không thể bỏ qua (P2)

      06/02/2020

      Bạn đang tìm học bổng du học thạc sĩ Canada đỏ cả mắt? Nếu vẫn chưa tìm được thì hãy xem qua ...

      Du học Canada

      12 học bổng du học Canada sau đại học không thể bỏ qua (P1)

      11/03/2020

      Thông tin về học bổng du học Canada sau đại học sẽ giúp sinh viên quốc tế không có khả năng tài ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...