12 học bổng du học Canada sau đại học không thể bỏ qua (P2) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      12 học bổng du học Canada sau đại học không thể bỏ qua (P2)

      12 học bổng du học Canada sau đại học không thể bỏ qua (P2)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bạn đang tìm học bổng du học thạc sĩ Canada đỏ cả mắt? Nếu vẫn chưa tìm được thì hãy xem qua những học bổng mà Edu2Review giới thiệu nhé!

      Ở kỳ trước, Edu2Review đã giới thiệu đến bạn về 6 học bổng du học Canada sau đại học (thạc sĩ – tiến sĩ – sau tiến sĩ). Trong bài viết lần này, các bạn sẽ được tìm hiểu về những học bổng du học cao học Canada nổi bật khác.

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      7. Các giải thưởng Đại học Calgary cho bậc sau đại học (University of Calgary Graduate Awards)

      Sinh viên du học Canada đủ điều kiện nộp đơn xin nhiều giải thưởng được quản lý thông qua Văn phòng Học bổng sau đại học của Đại học Calgary. Dưới đây là những điểm chính của chương trình học bổng này:

      • Ứng viên có thể nộp đơn xin một hay nhiều giải thưởng/học bổng sau khi nộp đơn xin nhập học và nhận mã số sinh viên của trường Calgary.
      • Ứng viên phải nộp đơn xin giải thưởng sau đại học, không được lựa chọn tự động bởi trường.
      • Tổng giá trị của học bổng dao động từ 1,000 CAD đến 40,000 CAD và bao gồm các lĩnh vực học tập khác nhau.

      Học bổng du học Canada sau đại học, đại học CalgaryĐại học Calgary (Nguồn: ucalgary)

      Giải thưởng/Học bổng nổi bật

      • Alberta Innovates
        • Dành cho sinh viên tiến hành nghiên cứu trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT), Công nghệ Nano, Genomics, Proteomics, Metabolomics, Transcriptomics, Regulomics...
        • Giá trị giải thưởng: 26,500 CAD cho chương trình thạc sĩ, tối đa 2 năm và 31,500 CAD cho tiến sĩ, tối đa 4 năm.
        • Dành cho sinh viên du học Canada.
      • Các suất học bổng sau đây có trị giá lên tới 36,000 CAD và được trao tặng thông qua Cuộc thi trao giải thưởng sau đại học hàng năm:
        • Học bổng Tiến sĩ Izaak Walton Killam.
        • Học bổng Tiến sĩ mở.
        • Giải đặc biệt.

      Để đủ điều kiện, sinh viên phải nằm trong top đạt điểm trung bình cao nhất, được duyệt bởi trường đại học phát hành bảng điểm, trong 2 năm học toàn thời gian trước thời điểm đăng ký. Chỉ có một hồ sơ cần phải gửi trước ngày 1/2. Kết quả được công bố từ tháng 4 đến tháng 6 tùy theo từng loại giải thưởng.

      8. Học bổng Trudeau Foundation

      Các học bổng tiến sĩ Pierre Elliott Trudeau Foundation thuộc về khối Khoa học Xã hội và Nhân văn. Dưới đây là những điểm chính của học bổng này:

      • Mỗi năm, có tới 15 suất, bao gồm: học bổng du học Canada sau đại học và học bổng dành cho các tiến sĩ người Canada.
      • Giá trị hằng năm của học bổng lên đến 60,000 CAD/sinh viên trong tối đa là 3 năm.
      • Điều kiện: Sinh viên năm thứ nhất hoặc năm thứ hai đã được ghi danh (hoặc trong quá trình ghi danh) tại một chương trình tiến sĩ toàn thời gian về Khoa học Xã hội và Nhân văn.
      • Tối đa 1 trong 4 suất mỗi năm dành cho một sinh viên không phải là người Canada (thường trú nhân hoặc quốc tịch nước ngoài) ghi danh toàn thời gian trong chương trình tiến sĩ tại một cơ sở giáo dục Canada. Điều này áp dụng đặc biệt cho sinh viên đến từ các quốc gia mới nổi.
      • Các lĩnh vực nghiên cứu về Nhân văn và Khoa học Xã hội sẽ được trao giải thưởng này: Nhân quyền và Phẩm giá, Công dân có trách nhiệm, Canada trên thế giới, Con người và môi trường tự nhiên Canada.

      học bổng du học Canada sau đại học, học bổng Pierre Elliott Trudeau FoundationLogo Học bổng du học Canada sau đại học Pierre Elliott Trudeau Foundation (Nguồn: alliance150)

      9. Học bổng du học Canada sau đại học UBC về năng lực lãnh đạo toàn cầu (UBC Graduate Global Leadership Fellowships)

      UBC: University of British Columbia – Đại học British Columbia

      Những học bổng du học Canada sau đại học về năng lực lãnh đạo toàn cầu cho phép nhà lãnh đạo có triển vọng từ các nước đang phát triển theo đuổi nghiên cứu tiến sĩ tại UBC. Học bổng nhằm mục đích hỗ trợ sinh viên quốc tế thể hiện sự lãnh đạo xuất sắc trong công tác nhân đạo và phát triển ở đất nước của họ. Dưới đây là những điểm chính của học bổng này:

      • Giá trị học bổng là 18,200 CAD/năm kèm học phí trong 4 năm.
      • 2 học bổng mới sẽ được cung cấp mỗi năm.
      • Là công dân của một nước đang phát triển như Ấn Độ.

      học bổng du học Canada sau đại học, UBC Graduate Global Leadership FellowshipsHọc bổng du học Canada sau đại học dành cho những ứng cử viên đến từ các nước đang phát triển (Nguồn: aseanop)

      Việc tuyển chọn được thực hiện dựa trên các tiêu chí sau:

      1. Ưu tú trong học thuật (30%): được chứng minh bằng bảng điểm học tập, giải thưởng và huân chương.

      2. Khả năng/tiềm năng nghiên cứu (30%): kỹ năng phân tích, tư duy phản biện, khả năng áp dụng các kỹ năng và kiến ​​thức, phán đoán, tính xác thực, chủ động và tự chủ, sự quyết tâm và khả năng hoàn thành dự án trong một khoảng thời gian thích hợp. Nội dung được trình bày trong phần mô tả chương trình cấp bằng, kinh nghiệm làm việc, đóng góp nghiên cứu và thư thẩm định.

      3. Năng lực lãnh đạo trong phát triển xã hội dân sự và bền vững ở nước sở tại (40%): năng lực lãnh đạo chuyên môn, kinh nghiệm làm việc, dự án phát triển cộng đồng, các công việc thiện nguyện, kỹ năng giao tiếp...

      10. Học bổng du học Canada sau đại học – Chương trình Thạc sĩ

      Mục tiêu của Canada Graduate Scholarships – Master’s Program (CGS M – Chương trình Học bổng du học Canada sau đại học – bậc thạc sĩ) là giúp phát triển các kỹ năng nghiên cứu và hỗ trợ đào tạo nhân viên có trình độ. Học bổng sẽ trợ giúp sinh viên có thành tích cao trong các nghiên cứu đại học và sau đại học mới bắt đầu. Dưới đây là những điểm chính của học bổng này:

      • Có giá trị 17,500 CAD trong 12 tháng, chỉ được nhận 1 lần.
      • Đã ghi danh, nộp hồ sơ hoặc sẽ đăng ký nhập học toàn thời gian vào chương trình sau đại học đủ điều kiện ở bậc thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại một cơ sở giáo dục của Canada có CGS M.

      học bổng du học Canada sau đại học, CGS MBạn hãy cố gắng để nhận được suất học bổng mà mình mong muốn (Nguồn: namaz.ir)

      11. Học bổng Đại học Carleton dành sinh viên du học Canada

      Học bổng du học Canada sau đại học tại Carleton dành cho cho tất cả sinh viên bậc cao học. Trường sẽ tự động duyệt học bổng cho các cá nhân đủ điều kiện khi nộp hồ sơ.

      a) Teaching Assistantships (TA – Trợ Giảng)

      TA hỗ trợ giảng viên với các nhiệm vụ khác nhau, như: tổ chức các buổi thí nghiệm hoặc nhóm nghiên cứu, hỗ trợ chuẩn bị bài giảng, chấm điểm bài tập và bài kiểm tra...

      Bạn có thể bị điều đi công tác bên ngoài đơn vị học tập của mình nếu hồ sơ cho thấy bạn có điểm mạnh trong các lĩnh vực khác. Đại học Carleton cung cấp cho các ứng viên ứng tuyển vị trí TA cơ hội đào tạo tại nhiều văn phòng và bạn sẽ được trả tiền cho công việc.

      Sau đây là một số điểm chính về học bổng:

      • Giá trị: hơn 10,000 CAD mỗi năm.
      • Yêu cầu: điểm trung bình tối thiểu 84% hoặc cao hơn cùng với khả năng tiếng Anh tốt.
      • Giờ làm việc tối đa: 10 giờ/tuần.

      học bổng du học Canada sau đại học, Teaching AssisstantTeaching Assistantship (Nguồn: wmich)

      b) Research Assistantships (RA – Trợ lý nghiên cứu)

      RA được thuê bởi các giảng viên (thường là người hướng dẫn của bạn) để hỗ trợ cho một dự án nghiên cứu, liên quan trực tiếp đến nghiên cứu của riêng bạn. RA được thanh toán bằng tiền từ hợp đồng bên ngoài của giáo viên hoặc các trợ cấp nghiên cứu.

      Bạn sẽ làm các công việc trong khuôn viên nơi yêu cầu bạn hỗ trợ nghiên cứu, chẳng hạn như kiểm tra tạp chí học thuật, thực hiện thí nghiệm, ghi chép dữ liệu, tiến hành phỏng vấn...

      Sau đây là một số điểm chính về học bổng RA:

      • Giá trị: khác nhau tùy thuộc vào mỗi nhà nghiên cứu.
      • Yêu cầu: điểm trung bình tối thiểu 84% hoặc cao hơn.
      • Các hướng dẫn việc làm của RA thường được quyết định bởi cơ quan, hội đồng hoặc doanh nghiệp cung cấp hợp đồng hoặc được cấp cho giảng viên.

      học bổng du học Canada sau đại học, Research AssistantshipsResearch Assistantships (Nguồn: grad.emu.edu)

      c) Các học bổng khác

      Những học bổng này được dựa trên điểm học tập của bạn ở bậc trước đó và dành cho các sinh viên ưu tú nhất. Đề nghị cấp các học bổng này được thực hiện bởi khoa của bạn khi nộp hồ sơ. Những học bổng này có giá trị từ 1,000 đến 12,000 CAD mỗi năm.

      >> Xem thêm: Các ngành nghề đang cần nhân lực ở Canada

      12. Học bổng Hỗ trợ tài chính và các giải thưởng của Đại học Simon Fraser (Simon Fraser University (SFU) Financial Aid and Awards)

      Tại SFU, có một số loại học bổng và cơ hội nhận trợ cấp tài chính cho cả sinh viên trong và ngoài nước. Để ứng tuyển bạn cần xem xét bản thân đã đáp ứng các điều kiện sau hay chưa:

      • Có mức CGPA (điểm trung bình tích lũy) tối thiểu là 3.00 tại SFU (miễn cho sinh viên học kỳ đầu tiên tại SFU).
      • Được ghi danh toàn thời gian trong một chương trình được chấp thuận, trừ khi có quy định khác.
      • Có nhu cầu cần hỗ trợ tài chính đã được chứng minh (theo đánh giá của SFU).

      học bổng du học Canada sau đại học, Simon Fraser UniversityMột bức họa về Trường Đại học Simon Fraser (Nguồn: joannehastie)

      Kết thúc bài viết, Edu2Review mong các bạn có thể chọn được học bổng phù hợp với khả năng học tập và tài chính của bản thân. Bên cạnh những học bổng kể trên, các bạn có thể tham khảo các bước săn học bổng để tự mình tìm cho bản thân một học bổng thật thích hợp nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 14/09/2018): 1 CAD = 17.844,43 VNĐ.

      Thiên Đạt (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      12 học bổng du học Canada sau đại học không thể bỏ qua (P1)

      11/03/2020

      Thông tin về học bổng du học Canada sau đại học sẽ giúp sinh viên quốc tế không có khả năng tài ...

      Du học Canada

      Xin học bổng du học Canada cần những gì? – 5 bí quyết săn học bổng hiệu quả

      06/02/2020

      Canada là đất nước nổi tiếng về nền giáo dục phát triển. Vậy yêu cầu xin học bổng của Canada có ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...