Học phí trường quốc tế Việt Nam ở đâu so với châu lục và thế giới? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học phí trường quốc tế Việt Nam ở đâu so với châu lục và thế giới?

      Học phí trường quốc tế Việt Nam ở đâu so với châu lục và thế giới?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Mức học phí trường quốc tế Việt Nam hiện nay là không hề thấp, đòi hỏi tiềm lực tài chính lớn và vững chắc từ gia đình.

      Nhắc tới khái niệm “trường quốc tế”, rất nhiều người sẽ nghĩ đến mức học phí cao ngất ngưởng đi kèm môi trường học tập hiện đại. Không quá khó hiểu khi nhiều trường quốc tế có mức học phí rất cao vì họ tự tin vào cơ sở vật chất, phương pháp đào tạo hay chính đội ngũ giáo viên của mình. Cùng với mức thu nhập ngày càng được cải thiện của người dân, việc cho con em đi học trường quốc tế đang dần trở nên phổ biến hơn.

      Vậy liệu bức tranh toàn cảnh về học phí trường quốc tế Việt Nam hiện tại như thế nào so với các nước khác? Theo kết quả khảo sát của ExpatFinder, số tiền mà phụ huynh phải bỏ ra cho con em học trường quốc tế là không hề nhỏ.

      Học phí trường quốc tế Việt Nam: Không hề kém cạnh những nước khác

      ExpatFinder là công ty cung cấp thông tin, công nghệ và dịch vụ hỗ trợ cho việc di chuyển ra nước ngoài. Công ty đã thực hiện đánh giá về mức học phí của các trường quốc tế trên toàn cầu trong nhiều năm qua. Đáng chú ý, học phí ở những trường này đã tăng đến 19% trong năm 2018 so với kết quả khảo sát thực hiện năm 2017. Việc này được lý giải là vì sự thay đổi lực lượng lao động toàn cầu và chi phí đời sống tăng cao.

      Theo đó, 5 nước có chi phí của các trường quốc tế cao nhất là Trung Quốc, Thụy Sĩ, Bỉ, Vương quốc Anh và Singapore. Surval Montreux của Thụy Sĩ là ngôi trường quốc tế ghi nhận mức học phí cao nhất thế giới với 1.106.883 USD/12 năm học (hơn 25,5 tỷ VNĐ). Tại khu vực châu Á, Việt Nam gây bất ngờ khi lọt top 5 quốc gia có chi phí trường quốc tế đắt đỏ nhất, xếp sau Trung Quốc, Singapore, Hồng Kông và Úc. Ngoài ra, nước ta cũng xếp thứ 13 trên toàn cầu trong bảng xếp hạng này.

      hoc-phi-truong-quoc-te-viet-namNhiều trường quốc tế hiện nay có chi phí khá cao, đòi hỏi phụ huynh phải sở hữu nguồn tài chính vững mạnh (Nguồn: giaoduc.net)

      Chi phí trung bình mà các bậc phụ huynh phải bỏ ra cho con em học tập tại trường quốc tế ở Việt Nam là khoảng 17.941 USD/năm (tương đương khoảng 416.383.000 VNĐ). Trong khi đó, GDP bình quân đầu người năm 2018 của nước ta chỉ là 2.525 USD (khoảng 58.600.000 VNĐ). Con số chênh lệch khủng khiếp này cho thấy học phí trường quốc tế Việt Nam hiện tại đang rất cao nếu so với mức thu nhập trung bình.

      Ngoài ra, ExpatFinder còn dự báo học phí tại các trường quốc tế vẫn sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới. Nguyên nhân là do sự gia tăng của số lượng người nước ngoài cũng như tầng lớp trung và thượng lưu trong nước.

      Đi tìm học phí trường quốc tế Việt Nam đắt đỏ nhất

      1. International School of Ho Chi Minh City (ISHCMC) – Trường Quốc tế Hồ Chí Minh

      • Địa chỉ:
        • 28 Võ Trường Toản, Phường An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
        • 1 Xuân Thủy, Phường Thảo Điền, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

      Đây có thể xem là một trong những trường quốc tế có học phí cao nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Mức học phí tại ISHCMC lên đến 752.700.000 VNĐ/năm với lớp 11 và 12. Mặc dù có chi phí cao song ISHCMC vẫn được nhiều phụ huynh lựa chọn vì là một trong số ít trường ở địa bàn thành phố cung cấp chương trình Tú tài Quốc tế (International Baccalaureate – IB) cho học sinh từ 2 đến 18 tuổi.

      Cuộc thi bơi lội do ISHCMC tổ chức (Nguồn: YouTube – Maartje)

      2. Renaissance International School Saigon (RISS) – Trường Quốc tế Renaissance Sài Gòn

      • Địa chỉ: 74 Nguyễn Thị Thập, Phường Bình Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

      RISS là một trường quốc tế quận 7 đào tạo từ bậc mẫu giáo đến dự bị đại học. Học phí thấp nhất tại trường là 158.030.00 VNĐ cho khối mầm non học nửa buổi. Học phí cao nhất lên đến 657.080.00 VNĐ, áp dụng cho khối 12 và dự bị đại học. Ngoài học phí, phụ huynh còn phải đóng phí nhập học (các bậc học sẽ có mức khác nhau) và phí đăng ký.

      3. Saigon South International School (SSIS) – Trường Quốc tế Nam Sài Gòn

      • Địa chỉ: 78 Nguyễn Đức Cảnh, Phường Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

      SSIS là một trường quốc tế không lợi nhuận, Ban Giám hiệu nhấn mạnh học phí sẽ được dùng để đầu tư cơ sở vật chất, mang đến trải nghiệm học tập tuyệt vời nhất cho học sinh của mình. Học sinh khối 11 và 12 phải đóng số tiền cao nhất tại đây là 685.000.000 VNĐ/năm. Phụ huynh đóng học phí sớm sẽ được giảm 6% còn 643.900.000 VNĐ.

      Một vài hình ảnh về khu học xá khang trang của trường (Nguồn: YouTube – SSIS Official)

      4. United Nations International School of Hanoi (UNIS) – Trường Quốc tế Liên Hiệp Quốc Hà Nội

      • Địa chỉ: Biệt thự G9, Khu đô thị Ciputra, Đường Lạc Long Quân, Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ, Hà Nội

      Trong suốt nhiều năm liền, UNIS là cái tên sở hữu học phí cao nhất Hà Nội. UNIS do Liên Hiệp Quốc và Chính phủ Việt Nam thành lập nên nhà trường ưu tiên những học sinh có người thân làm việc cho Liên Hiệp Quốc, làm việc trong ngành Ngoại giao và các gia đình người nước ngoài.

      Năm học 2018 – 2019, học phí dành cho cấp 1 tại trường là 24.340 USD/năm (khoảng 564.894.890 VNĐ). Khối lớp 11 và 12 đứng đầu về học phí với 29.690 USD/năm (gần 700.000.000 VNĐ). Số tiền này chưa bao gồm phí nhập học, xe đưa đón, ăn trưa…

      5. Hanoi International School (HIS) – Trường Quốc tế Hà Nội

      • Địa chỉ: 48 Liễu Giai, Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, Hà Nội

      HIS cũng là một trong những ngôi trường quốc tế Hà Nội có học phí trăm triệu. Hiện nay, trường đang giảng dạy khoảng 300 học sinh đến từ 25 quốc gia trên thế giới. Học sinh bắt buộc phải hoàn thành bài kiểm tra và phỏng vấn về ngôn ngữ nếu muốn theo học lớp 6 hoặc lớp 10.

      Năm học 2019 – 2020, học sinh khối 9 và 10 phải đóng học phí 564.240.000 VNĐ. Mức cao nhất thuộc về khối 11 và 12 với số tiền 614.400.000 VNĐ. Nếu phụ huynh chọn đóng phí theo kỳ hoặc nửa kỳ thì mức chênh lệch lần lượt sẽ là 3% và 4%.

      /hoc-phi-truong-quoc-te-viet-namHIS có một cộng đồng học sinh và giáo viên đa sắc tộc (Nguồn: Hanoi International School)

      Có thể thấy rằng học phí trường quốc tế Việt Nam không hề thấp, dù vậy, hình thức giáo dục này vẫn được đông đảo phụ huynh và học sinh lựa chọn. Trường quốc tế sẽ mang đến cho bé môi trường học tập năng động, sôi nổi cùng cơ hội tiếp cận những phương pháp giáo dục hiện đại, mở ra cánh cửa hội nhập toàn cầu. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cũng nên lưu ý chỉ lựa chọn trường quốc tế khi có đủ khả năng tài chính để không gián đoạn quá trình học tập của con em mình.

      * Thông tin học phí được cập nhật đến tháng 10/2019. Vui lòng truy cập website của trường để biết thông tin mới nhất.

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Đâu là đáp án cho câu hỏi: Có nên cho trẻ học trường mầm non quốc tế?

      06/02/2020

      Lựa chọn trường mầm non cho con là điều được các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm, vậy có nên cho ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      3 trường mầm non quốc tế quận 12 mà phụ huynh nên biết

      06/02/2020

      Tìm trường mầm non quốc tế quận 12 cho bé sẽ trở nên dễ dàng hơn với danh sách mà Edu2Review gợi ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...