Học tiếng Anh cho người mới bắt đầu: học từ đâu và như thế nào để đạt mức cơ bản? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Anh cho người mới bắt đầu: học từ đâu và như thế nào để đạt mức cơ bản?

      Học tiếng Anh cho người mới bắt đầu: học từ đâu và như thế nào để đạt mức cơ bản?

      Cập nhật lúc 08/07/2020 16:46
      Học tiếng Anh cho người mới bắt đầu đến đạt trình độ cơ bản như thế nào cho hiệu quả? Người lớn có cần phương pháp riêng gì để học ngoại ngữ không? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu nhé.

      Việc học ngoại ngữ đang trở thành một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống. Đặc biệt với người lớn, người đi làm, tiếng Anh sẽ giúp họ thăng tiến tốt hơn trong công việc. Tuy nhiên, đối với những người đã trường thành, việc học ngoại ngữ cần những phương pháp đặc biệt vì khi càng có tuổi, não bộ dần dần ngừng tiếp nhận kiến thức mới và hình thành một thế giới quan vững chắc.

      Qua bài viết dưới đây, Edu2Review gửi đến bạn những phương pháp học tiếng Anh cho người mới bắt đầu, đặc biệt là người lớn.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Anh tại Việt Nam

      1. Phát âm chuẩn là điều quan trọng nhất

      Phát âm cũng như ngữ âm rất quan trọng trong việc học ngoại ngữ, bổ trợ rất tốt cho việc học nghe. Khi mới bắt đầu, bạn hãy kiên nhẫn luyện phát âm từng âm tiết, từng từ thật nhiều lần, từng chút một, sau đó ghép dần lại thành từng câu ngắn. Trên YouTube hiện nay có rất nhiều kênh chuyên dạy phát âm, bạn có thể bắt chước, học theo dễ dàng.

      Rất nhiều người học tưởng bảng chữ cái tiếng Anh có ký tự và cách đọc giống như tiếng Việt. Đây là một quan niệm sai lầm. Do đó, khi học từ mới, bạn phải tìm đến nguồn học phiên âm chất lượng, như vậy bạn sẽ thấy từ mới dễ ghi nhớ hơn.

      Nếu bạn là người cẩn thận, hãy ghi âm lại tiếng phát âm của bản thân và so sánh với âm chuẩn. Với những người học tại trình độ sơ cấp, hãy dành thời gian cho việc học phát âm. Một trong những trang web uy tín mà Edu2Review gợi ý cho bạn để học phát âm là dictionary.cambridge.org.

      Ngoài ra, việc khó khăn nhất khi học tiếng Anh là có rất nhiều âm mà tiếng Việt không có. Điều này đòi hỏi người học phải chú ý quan sát tỉ mỉ cách để răng, môi, lưỡi của người bản địa hay giáo viên giảng dạy mình.

      Học cách phát âm những âm khó trong tiếng Anh (Nguồn: YouTube – Aten)

      2. Luyện nghe, luyện nghe và luyện nghe

      Khoa học đã chứng minh, bạn có thể học tiếng Anh bằng cách nghe mà không nhất thiết hiểu đoạn hội thoại đó. Đây là cách học tự nhiên nhất, bạn có thể thấy rất rõ điều này ở việc học tiếng mẹ đẻ. Khi bạn còn ít tuổi, bạn dành rất nhiều thời gian để nghe tiếng Việt trước khi thật sự hiểu được người đối diện nói gì. Việc học tiếng Anh cũng tương tự như vậy.

      Điều trước nhất bạn nên làm đó là nghe tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi, nghe nhạc, nghe radio, audiobook. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia những câu lạc bộ ngoại ngữ và cùng những người học giao tiếp trao đổi với nhau tại đó. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết bắt mình phải tập trung cao độ ngồi một chỗ lắng nghe. Thay vào đó, bạn có thể tận dụng thời gian đi học, nấu ăn, đi tắm, tập thể dục để học tiếng Anh.

      Luyện nghe tiếng Anh cùng Aten (Nguồn: YouTube – Aten)

      3. Bắt đầu từ những điều đơn giản nhất

      Học từ vựng, căn bản nhưng rất quan trọng, nếu sở hữu vốn từ khoảng 1.500 từ là bạn đủ để dùng để giao tiếp tiếng Anh mà không phải lắp bắp từng câu chữ. Bạn nên có một cuốn sổ tay để ghi lại từ vựng, phiên âm của từ.

      Lưu ý: Bạn đừng cố gắng học nhiều, nhồi nhét. Hãy cứ chậm và chắc, mỗi ngày bạn có thể học từ 3 – 5 từ mỗi ngày nhưng để ghi nhờ nó thì bạn cần vận dụng thường xuyên. Khi học từ vựng, bạn nên đặt từ trong một cấu trúc văn bản để ghi nhớ dễ dàng hơn.

      Học từ vựng cùng Aten (Nguồn: YouTube – Aten)

      4. Hãy tìm cho bạn một người hướng dẫn

      Bạn cần một người hướng dẫn để học ngoại ngữ, bạn không thể tự học trong một thời gian dài được. Bạn có thể tìm một khóa học tiếng Anh phù hợp, một quyển giáo trình, một ứng dụng học tiếng Anh hay một câu lạc bộ ngoại ngữ. Nếu vẫn còn băn khoăn, chưa biết trung tâm tiếng Anh nào là phù hợp nhất với bạn thì hãy truy cập Edu2Review để tìm được những thông tin chính xác nhất nhé.

      Duolingo là ứng dụng tiếng Anh miễn phí hiệu quả nhất hiện nay (Nguồn: YouTube – Duolingo)

      5. Now or never

      Now or never, nếu bạn không bắt đầu ngay từ bây giờ thì còn khi nào nữa. Càng sớm bắt đầu, bạn sẽ càng nhanh giỏi hơn. Đừng chần chừ, đừng băn khoăn, hãy bắt đầu học tiếng Anh ngay từ bây giờ nào.

      Học tiếng Anh không khó, nhưng cần một phương pháp học tập đúng đắn và một quyết tâm cao độ. Edu2Review hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đọc sẽ có thêm thông tin để học tiếng Anh hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!

      Nguyễn Ngân (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Top những trung tâm tiếng Anh cho người lớn tuổi TPHCM

      11/09/2020

      ESUN, EMAS, English Town... Và còn những trung tâm tiếng Anh cho người lớn tuổi TPHCM nào nữa? ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Phương pháp dạy của Yaffle English Academy tại sao lại hiệu quả?

      20/06/2021

      Yaffle English Academy một trong những trung tâm Anh ngữ được nhiều người biết đến và thành công ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...