Học tiếng Anh theo chủ đề du lịch: những tựa sách dành cho người “cuồng chân” (phần 1) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Anh theo chủ đề du lịch: những tựa sách dành cho người “cuồng chân” (phần 1)

      Học tiếng Anh theo chủ đề du lịch: những tựa sách dành cho người “cuồng chân” (phần 1)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Sách, du lịch và tiếng Anh là những “gạch đầu dòng” không thể thiếu trong cuộc sống của bạn? Theo chân Edu2Review để cập nhật ngay những cuốn sách giúp bạn học tiếng Anh theo chủ đề du lịch thú vị.

      Những tựa sách tiếng Anh chủ đề du lịch không thể bỏ qua (Nguồn: Unsplash)

      Bạn là người thích đọc sách? Bạn là thành viên của hội đam mê dịch chuyển? Bạn muốn học tiếng Anh nhưng lại chán ngán với những quyển giáo trình dày cộm và khô khan? Xin chúc mừng! Bài viết này là dành riêng cho bạn. Edu2Review gửi đến bạn đọc những quyển sách hay giúp bạn học tiếng Anh theo chủ đề du lịch thật hiệu quả.

      Dưới đây là những tựa sách bán chạy nhất của những nhà văn nổi tiếng về chủ đề du lịch mà bạn không thể bỏ qua. Thông qua những trang sách này, bạn sẽ vừa được mở mang tầm mắt về những vùng đất mới, vừa được nâng cao trình độ tiếng Anh.

      Bạn muốn học tiếng Anh nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      "On the Road" của Jack Kerouac

      Cuốn tiểu thuyết "On the Road" (Tạm dịch: Trên đường đi) xuất bản năm 1957 là tập hợp nhiều chuyến đi của chính tác giả cùng những người bạn khắp nước Mỹ trong những năm thế chiến thứ 2.

      Năm 1998, “On the Road” nằm trong top 100 tiểu thuyết tiếng Anh bán chạy nhất thế kỷ 20 và được tạp chí Times bình chọn là một trong những cuốn sách hay nhất.

      Xuyên suốt tác phẩm là bầu không khi mang âm hưởng giữa nhạc jazz và thi ca, độc giả sẽ được trải nghiệm chuyến hành trình qua các thành phố như New York, Dever, San Francisco và Los Angeles qua lời kể của Sal Paradise.

      Bìa quyển sách “On the road” (Nguồn: Sarah Fordham)

      Bìa quyển sách “On the road” (Nguồn: Sarah Fordham)

      “As I Walked Out One Midsummer Morning” của Laurie Lee

      Trong những cuốn sách về du lịch, đây được xem là một tuyệt tác trữ tình từ những trải nghiệm của chính tác giả khi còn là thanh niên những năm 1930. Với hơi hướng mạo hiểm xen lẫn chất nhạc lãng mạn bay bổng, tác giả kể lại chuyến hành trình của mình từ một nơi tẻ nhạt là Cotswolds đến London và sau đó là Tây Ban Nha.

      Bìa quyển sách “As I Walked Out One Midsummer Morning” (Nguồn: Abe Books)

      Bìa quyển sách “As I Walked Out One Midsummer Morning” (Nguồn: Abe Books)

      "Naples '44" của Norman Lewis

      Đây là một quyển nhật ký khắc họa chân thật hình ảnh thành phố Naples cả về cuộc sống và văn hóa những năm 40 của thế kỷ 20. Năm 1944, Lewis đến thành phố Naples miền nam nước Ý với nhiệm vụ của một sĩ quan tình báo. Công việc của anh là giữ liên lạc giữa quân đội với người địa phương.

      Bên cạnh đó, quyển sách còn phần nào thể hiện tình yêu của tác giả với nơi mà ông đến. Khi Lewis được hỏi về nơi ông muốn được sinh ra lần nữa nếu có cơ hội, ông đã trả lời “Nước Ý sẽ là lựa chọn của tôi”.

      Một góc thành phố Naples ngày nay (Nguồn: Best Price)

      Một góc thành phố Naples ngày nay (Nguồn: Best Price)

      "Coasting" của Jonathan Raban

      “Coasting” (tạm dịch Chuyến đi biển) kể về cuộc hành trình bốn ngàn dặm của tác giả xung quanh nước Anh với vỏn vẹn một một chiếc thuyền nhỏ và một chiếc la bàn dẫn đường. Bên cạnh một câu chuyện về chuyến đi dài ngày trên biển, đây còn là hồi ức cá nhân của tác giả năm ông 40 tuổi (1982), ẩn dưới cuộc đời nhân vật Raban.

      Bìa quyển sách “Coasting” (Nguồn: Amazon)

      Bìa quyển sách “Coasting” (Nguồn: Amazon)

      "Travels with Charley: In Search of America" của nhà văn John Steinbeck

      Đúng như tiêu đề "Travels with Charley: In Search of America" (tạm dịch: Du lịch cùng Charley: Khám phá nước Mỹ) ra đời năm 1960. Khi tác giả John Steinbeck và chú chó Charley cùng tham gia chuyến đi khắp nước Mỹ trên một chiếc xe tải.

      Cuốn sách thuật lại một cách sinh động và chân thật về chuỗi các sự kiện và con người mà tác giả gặp gỡ trên đường. Qua đó, ông đã phần nào chỉ ra sự thay đổi của nước Mỹ trong năm thập niên qua.

      "Notes From a Small Island" của Bill Bryson

      Tác phẩm "Notes From a Small Island" (tạm dịch: Những ghi chép từ một hòn đảo nhỏ) xuất bản lần đầu năm 1995, là cuộc hành trình khắp nước Anh của tác giả Bill Bryson. Ngòi bút của tác giả là sự kết hợp tài tình giữa sự hài hước và nỗi nhớ nhà.

      Dưới góc nhìn hiện đại, hàng loạt địa danh kỳ quái của nước Anh cũng như các vùng đất xa xôi ít được nhắc đến lại hiện lên một cách hài hước, mang đến sự tiêu khiển thú vị cho độc giả qua từng trang sách.

      Bìa quyển sách “Notes from a Small Island” (Nguồn: Abe Books)

      Bìa quyển sách “Notes from a Small Island” (Nguồn: Abe Books)

      "Homage to Catalonia" của George Orwell

      Xuất bản năm 1938, Homage to Catalonia (Tạm dịch: Lòng tôn kính dành cho Catalonia) được xem là cuốn sách về lịch sử chính trị, một phần tự truyện và cả một chút hơi hướng thám hiểm. Đây được xem là một tác phẩm sinh động nhất về thành phố Barcelona thời loạn lạc.

      Thành phố Barcelona từ trên cao ngày nay (Nguồn: GVietnam19)

      Thành phố Barcelona từ trên cao ngày nay (Nguồn: GVietnam19)

      "The Beach" của Alex Garland

      Xuất bản năm 1969, cuốn tiểu thuyết “The Beach (Dịch nghĩa: Bãi biển) kể về cuộc tìm kiếm của một du khách người Anh tới những bãi biển thiên đường trên toàn thế giới. Tác phẩm này được xem là một biểu tượng mãnh liệt cho ý thức thoát ly, đổi mới mà du lịch đem lại.

      Với tầm ảnh hưởng mạnh mẽ, quyển sách đã được chuyển thể thành phim, một lần nữa được khán giả đón nhận và truyền cảm hứng cho một thế hệ lớn những học sinh trước khi bước vào cánh cửa đại học, khích lệ họ bước tới vùng Viễn Đông xa xôi.

      Trailer chính thức của bộ phim The Beach (Nguồn: YouTube)

      "The Great Railway Bazaar" của Paul Theroux

      Cuốn sách "The Great Railway Bazaar" (tạm dịch: Con đường sắt lớn Bazzar) xuất bản năm 1975 bởi tác giả Paul Theroux kể về cuộc hành trình kéo dài bốn tháng bằng tàu lửa của ông qua châu Âu, châu Á và Trung Đông.

      Đây được xem là cuốn cẩm nang của bất cứ người đam mê du lịch đường sắt nào. Một số tuyến đường sắt lớn nhất thế giới như Trans-Siberian hay Grand Trunk Express đều được đề cập trong tác phẩm.

      "The Road to Oxiana" của Robert Byron

      "The Road to Oxiana" (tạm dịch: Con đường tới Oxiana) được viết dưới dạng một cuốn nhật ký, và được coi như một văn bản hay nhất về du lịch hiện đại. Với lối viết hấp dẫn và có phần hài hước, chuyến đi của anh chàng Byron được hiện lên sinh động với những con người, những công trình mà anh gặp dọc đường. Đặc biệt, là vùng dân tộc mà như ông nói – chỉ có thể được trải nghiệm bởi những người du lịch dũng cảm.

      Tháp Kabus trên hành trình đến Oxiana (Nguồn: Macumbeira)

      Tháp Kabus trên hành trình đến Oxiana (Nguồn: Macumbeira)

      Edu2Review hy vọng rằng các bạn sẽ chọn được cho mình những quyển sách tiếng Anh về chủ đề du lịch phù hợp nhất. Biết đâu một trong số chúng sẽ tạo cảm hứng cho bạn “xách balô lên và đi" để trải nghiệm và “lên trình” tiếng Anh.

      Mai Trâm (tổng hợp)

      Nguồn: Zing News


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Cẩm nang từ vựng tiếng Anh du lịch: “phao cứu sinh” cho hành trình của bạn

      06/02/2020

      Bạn đang lo lắng vì vốn từ vựng tiếng Anh ít ỏi? Bạn phải làm sao khi gặp những vấn đề liên quan ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top những trung tâm học tiếng Anh giao tiếp tốt nhất tại TP.HCM

      11/09/2020

      Giữa hàng trăm trung tâm Anh ngữ, hãy thử đoán xem trung tâm nào tại TP HCM có khóa học giao tiếp ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...