Học tiếng Anh trên BBC như thế nào? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Anh trên BBC như thế nào?

      Học tiếng Anh trên BBC như thế nào?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn có một công cụ tốt, nhưng điều cơ bản là phải biết cách sử dụng chúng hiệu quả. Bạn biết BBC là một kênh học tập chất lượng, nhưng liệu bạn đã biết cách học tiếng Anh trên BBC như thế nào?

      BBC Learning English là website miễn phí cho những ai muốn học Anh - Anh thông qua các bài học liên quan đến từ vựng, ngữ pháp. Kiến thức tại đây được phân chia theo trình độ cụ thể, từ cơ bản đến nâng cao nên phù hợp với nhiều đối tượng. BBC Learning English rất thích hợp cho những người quá bận rộn và muốn có thời gian học tiếng Anh linh hoạt.

      Tuy vậy, với đặc tính là một công cụ học tập online, BBC Learning English cũng có những nhược điểm nhất định. Những tips dưới đây sẽ giúp bạn khai thác được kênh học tập này hiệu quả hơn.

      Lựa chọn giao diện

      Thoạt nghe thì đây có vẻ là chuyện... nực cười nhưng thực ra chúng sẽ chi phối rất nhiều sự hứng thú học tập của bạn. Một giao diện phù hợp không chỉ cần phần nhìn đơn giản mà nó còn phải dễ hiểu. Tại sao ư? Hãy thử tưởng tượng bạn muốn tìm một tài liệu nhưng chẳng biết phải tìm chúng tại đâu, bạn bắt đầu lần mò từng mục và chán nản rồi bỏ qua phần kiến thức đó. Vì vậy, bạn hãy chọn giao diện mà bản thân cảm thấy quen thuộc và dễ dàng thao tác trước.

      Giao diện hiện tại của BBC Learning English được đánh giá là dễ nhìn, bạn có thể lựa chọn ngôn ngữ mà bạn muốn. Lưu ý rằng với từng phiên bản ngôn ngữ thì lượng kiến thức là không đồng đều nhau. Phiên bản tiếng Việt sẽ có các phần học ít hơn, nhưng lại khá phù hợp với trình độ của những bạn sơ cấp và muốn nâng cao khả năng ngoại ngữ. Với phiên bản tiếng Anh, các phần học sẽ nhiều hơn, nâng cao hơn và thường xuyên được cập nhật các chương trình mới.

      Giao diện BBC Learing English rất dễ tương tác

      Giao diện BBC Learning English rất dễ tương tác (Nguồn: taptanhhocielts)

      Biết mình cần gì

      Trước khi hỏi học tiếng Anh trên BBC như thế nào thì bạn cần phải biết học tiếng Anh để làm gì. Học tiếng Anh là điều cần thiết nhưng bạn phải xác định được mục tiêu cụ thể hay đơn giản là bạn cần bổ sung kĩ năng nào để có thể lựa chọn được bài học phù hợp.

      Với những học viên ở trình độ sơ cấp, tốt nhất là bạn nên lựa chọn học theo cấp độ để có thể cải thiện đồng đều các kĩ năng của mình. BBC Learning English đã thiết kế hệ thống các bài theo đúng lộ trình như sau: Lower-intermediate – Intermediate – Upper-intermediate – Towards Advanced. Mỗi một courses (khóa học) bao gồm 30 units (bài), mỗi unit tương ứng với thời gian bạn học trong một tuần. Như vậy bạn có thể hoàn thành một khóa học trong khoảng 8 tháng. Tất nhiên, đây chỉ là một con số ước lượng tương đối.

      Hiểu rõ mình cần gì để trăm trận trăm thắng

      Hiểu rõ mình cần gì để "trăm trận trăm thắng" (Nguồn: hometrainer)

      Nếu trình độ tiếng Anh của bạn ở mức khá giỏi, cần thêm kiến thức về các lĩnh vực đa dạng để mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh thì bạn có thể lựa chọn các chuyên đề đào tạo để học. Các chuyên đề cơ bản trên BBC Learning English bao gồm:

      • The English We Speak
      • Words in the News
      • 6 Minute English
      • Pronunciation
      • Drama
      • English at University
      • English at Work
      • News Report
      • LingoHack

      Trong đó, 04 chuyên đề cuối chỉ có ở giao diện tiếng Anh. Cấu trúc giữa các chuyên đề khá giống nhau nên bạn hoàn toàn có thể chuyển sang học các chuyên đề bạn hứng thú hơn ở phiên bản tiếng Anh mà không lo gặp trở ngại nào.

      Tận dụng... “thủ thuật”

      Các bài học trên BBC Learning English khá dài và nhiều, bạn có thể cảm thấy choáng ngợp. Vậy nên trước khi bắt đầu học tập, bạn có thể xem tổng quát các nội dung học và sắp xếp những nội dung cùng một chủ đề hay rèn luyện cùng một kĩ năng để học. Hoặc bạn có thể lựa chọn những bài học về kĩ năng hay chủ đề mà bạn yêu thích. Điều này sẽ giúp bạn duy trì được hứng thú học tập.

      Một chút “tiểu xảo” sẽ giúp việc học của bạn đơn giản hơn nhiều. Khi rèn luyện kĩ năng nghe, nếu qua vài lần nhưng bạn vẫn chưa thể nghe được trọn vẹn. Bạn có thể bật chế độ phụ đề để so sánh. Tuy nhiên đừng quá ỷ lại, vì điều này sẽ khiến bạn không thể đạt được mục tiêu học tập.

      Những mẹo nhỏ sẽ giúp việc học của bạn dễ dàng hơn

      Những mẹo nhỏ sẽ giúp việc học của bạn dễ dàng hơn (Nguồn: luanvan668)

      Là một công cụ hiệu quả và được đánh giá cao, BBC Learning English sẽ là một kênh hỗ trợ nâng cao trình độ hữu hiệu. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ có động lực hơn khi quyết tâm học tiếng Anh online nói chung và học với BBC nói riêng. Chúc bạn thành công!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Mãi tìm cách học tiếng Anh nhanh nhất, bạn có vô tình mắc phải 5 sai lầm sau?

      06/02/2020

      Trước khi tìm cách học tiếng Anh nhanh nhất, hãy đảm bảo rằng bạn biết đến những cách học vô cùng ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 14 trung tâm tiếng Anh uy tín tại Hà Nội năm 2023

      10/10/2023

      Bạn đang sống ở Hà Nội và có mong muốn học tập để nâng cao khả năng Anh ngữ của mình. Edu2Review ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...