Học về khối ngành Xã hội có những cơ hội nghề nghiệp nào? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học về khối ngành Xã hội có những cơ hội nghề nghiệp nào?

      Học về khối ngành Xã hội có những cơ hội nghề nghiệp nào?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bạn theo học các khối ngành Xã hội? Còn mơ hồ về nghề nghiệp tương lai của bản thân? Vậy thì bạn không nên bỏ lỡ bài viết dưới đây!

      Lĩnh vực xã hội là lĩnh vực thiên về làm việc với con người. Những người lao động ở lĩnh vực này thường có phản ứng nhanh, tính cách hòa đồng, khả năng thấu hiểu cao,… Kỹ năng giao tiếp tự chủ, biểu đạt tốt. Có ba nhóm ngành chính bạn nên tìm hiểu khi theo khối ngành xã hội để phát triển kỹ năng nghề nghiệp: Nhóm ngành biểu đạt ngôn ngữ, Nhóm ngành tư vấn - phán đoán, Nhóm ngành giao tiếp lãnh đạo.

      Cụ thể như sau:

      EBIV1. Nhóm ngành biểu đạt ngôn ngữ:

      Những người theo đuổi nhóm ngành này thường có nhiềm yêu thích với ngôn ngữ, có năng lực hiểu rõ, thành thạo ngôn ngữ nói viết. Theo đó, cũng có 3 ngành đặc trưng để bạn lựa chọn nghề nghiệp tương lai:

      Ngành giáo dục và đào tạo: giáo viên sư phạm các bộ môn, giảng viên đại đọc cao đẳng, trainer cho các khóa học kỹ năng, công tác tại các trung tâm khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục; các viện, trung tâm nghiên cứu về giáo dục và tâm lý giáo dục; các trung tâm tư vấn tâm lý hoặc làm chuyên viên ở các phòng ban chức năng trực thuộc Sở GD-ĐT; làm công tác tham vấn, tư vấn tại các trường trung học phổ thông,…

      Khối xã hội

      Giáo viên sư phạm là một nghề đòi hỏi sự đam mê và phải có chuyên môn cao.

      Ngành ngôn ngữ: nhà văn, nhà thơ, phiên dịch viên, dịch giả, nhân viên các đại sứ quán, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức phi chính phủ, phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan báo chí, các hãng thông tấn, hướng dẫn viên du lịch…

      thông dịch viên

      Thông dịch viên, một nghề có mức lương cao và chưa bao giờ hết hot.

      Ngành quảng cáo truyền thông: làm việc trong các công ty, quảng cáo, truyền thông, đối ngoại,..

      Công việc trogn ngành truyền thông

      Công việc trong ngành truyên thông rất thú vị nhưng đi đôi với nó là những áp lực hề nhẹ nhàng.

      EBIV2. Nhóm ngành tư vấn - phán đoán:

      Đặc điểm nhận dạng những người phù hợp với ngành này là họ có năng lực tự nhận biết nhu cầu của bản thân, có khả năng tự chủ, tự dẫn dắt mọi việc theo ý muốn của bản thân. Một vài ngành chính tiêu biểu:

      Ngành tâm lý: bác sỹ tâm lý, Nhà tâm lý học đường làm việc tại các trường học, chuyên viên tham vấn tại các trung tâm tư vấn, các đường dây tư vấn nóng như 1080, 1088, 1900... hoặc các dự án phi chính phủ v.v... Bên canh đó quản lý nhân sự, nhà kinh doanh, giám đốc điều hành,...

      Nhân viên sales

      Nhân viên sale, dịch vụ chăm sóc khách hàng là một trong những nguồn lực mà công ty nào cũng có nhu cầu.

      Ngành Luật: luật sư, thẩm phán, công tác tại viện kiểm soát, công tác trong ngành công an… Nếu không thích làm việc trong các cơ quan nhà nước sinh viên luật cũng có thể làm việc trong các doanh nghiệp, làm tư vấn luật, làm nhà báo… Nhu cầu về ngành luật hiện nay là rất lớn.

      Tư vấn luật

      Tư vấn Luật cho các công ty là một công việc được nhiều công ty chú trọng.

      EBIV3. Nhóm ngành giao tiếp, lãnh đạo:

      Những người phù hợp với nhóm ngành này là người có năng lực hiểu và cảm thông với người khác. Có năng lực giao tiếp, hòa giải các xung đột,..

      Ngành quản trị, ngoại giao: nhân viên kinh doanh, Quan hệ công chúng (PR), MC, công tác tại cơ quan ngoại giao, phòng đối ngoại, làm đại diện cho các công ty tập đoàn trong các lĩnh vực kinh doanh, đối ngoại, giải quyết khủng hoảng truyền thông,…

      Người đại diện

      Trở thành người đại diện của một công ty, quan hệ công chúng là một việc rất "oách" nhưng để đạt được vị trí đó bạn phải hội tụ đủ nhiều yếu tố then chốt cần có cho công việc này.

      Có một cái nhìn tổng quan về lĩnh vực mình đang theo học, bạn có thể hoạch định được lộ trình học tập và trau dồi kinh nghiệm của bản thân để đáp ứng nhu cầu nghề nghiệp tương lai. Nếu bạn muốn trở thành một người lãnh đạo cần phải trang bị cho mình không chỉ những kỹ năng chuyên môn mà còn những kỹ năng mềm như cách làm việc nhóm, cách quản lý thời gian và công việc, các kỹ năng tạo động lực cho người khác…

      Và không phải ai sinh ra cũng có những tố chất đó mà họ đều phải quăng mình vào cuộc sống để trải nghiệm, trả giá và rút ra kinh nghiệm cho bản thân hoặc học thêm những khóa học kỹ năng cần thiết để định hướng được cách phát triển những kỹ năng đó tốt hơn,…

      Hãy là người chủ động cho tương lai của mình! Đừng nghĩ Đại học là "học đại" rồi ra làm đại là bạn thật sự rất "dại". Vì những thứ bạn không thể hiểu về nó thì bạn sẽ không thể yêu và mỗi ngày làm việc của bạn sẽ vô cùng tẻ nhạt. Hãy có trách nhiệm với cuộc đời mình và rèn luyện mỗi ngày để tìm được một công việc “mỗi ngày đi làm là một ngày vui” bạn nhé!

      * Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Thanh Tuyền/ Edu2Review Team

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      Ngành nào trả lương cao nhất cho sinh viên mới ra trường?

      06/02/2020

      Top 10 ngành sinh viên tốt nghiệp cao nhất. Cùng Edu2Review tìm hiểu nhé.

      Việc làm

      10 công việc lương cao lại được đi du lịch

      06/02/2020

      Tiếp viên hàng không, trợ lý giám đốc hay nhân viên cứu trợ quốc tế là những công việc lý tưởng ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...