IELTS – kì thi mà ngay cả người bản xứ còn khó đạt điểm cao | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      IELTS – kì thi mà ngay cả người bản xứ còn khó đạt điểm cao

      IELTS – kì thi mà ngay cả người bản xứ còn khó đạt điểm cao

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      IELTS là chứng chỉ chứng minh khả năng sử dụng tiếng Anh như người bản ngữ của bạn. Nhưng bạn có biết ngay cả người bản xứ cũng khó có thể chinh phục kì thi này ?

      Như các bạn đã biết, IELTS là bài thi đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh quốc tế dành cho các nước không sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ chính thức. Bài thi bao gồm 4 kĩ năng nghe – nói – đọc – viết với độ khó phải gọi là "nhũn não". Nhưng một khi bạn đã chinh phục được IELTS rồi thì những cơ hội lớn về du học, định cư và việc làm sẽ được mở ra.

      Việc luyện thi IELTS tốn rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc, phải lên bờ xuống ruộng, mày tắt mặt tối mới mong đạt được số điểm cao. Nhưng, đã có bao giờ bạn tự hỏi liệu người bản xứ có suy nghĩ gì về kì thi này? Nếu chưa thì hãy cùng Edu2Review khám phá nhé, tụi mình cá là bạn sẽ bất ngờ vì kết quả đấy ^^

      ieltsIELTS là cầu nối cho cơ hội du học và làm việc tại nước ngoài (Nguồn: IELTS)

      Để trả lời được câu hỏi đó một cuộc khảo sát phỏng vấn người bản ngữ với hai câu hỏi lấy trong phần Writring của đề thi IELTS như sau:

      Câu đầu tiên là “Should developing countries concentrate on improving industrial skills for economic gain, or should they promote educational reform first?

      Câu thứ hai: “Safety standards are important when it comes to building people’s homes, who should be responsible for enforcing strict building codes, industrial government bodies or private industry?

      Ý nghĩa của câu hỏi đại khái là “Những nước đang phát triển có cần tập trung cải thiện những kĩ năng công nghiệp để có lợi về kinh tế hay họ nên đẩy mạnh cải cách giáo dục đầu tiên?”

      Câu thứ hai có nghĩa là “Tiêu chuẩn an toàn rất quan trọng khi xây dựng nhà dân, vậy ai là người chịu trách nhiệm cho việc thi hành luật xây dựng nghiêm ngặt, các cơ quan chính phủ về ngành này hay các công ty xây dựng?”

      IELTS người bản ngữ nghĩ gìNgười bản ngữ nghĩ gì về câu hỏi trong đề thi IELTS (Nguồn: Atomi)

      Họ hầu hết không trả lời được ngay, vì các câu hỏi cần kiến thức thực tế, tư duy nhiều. Những câu hỏi còn khó khi mà trả lời bằng ngôn ngữ mẹ đẻ huống gì là bằng một ngôn ngữ xa lạ khác.

      Khi được biết đây chính là câu hỏi lấy từ đề thi IELTS ra thì những người bản ngữ cảm thấy bất ngờ và khó hiểu. Có người trả lời “Tôi không nghĩ là nó khó đến vậy?”, “Ồ thật à, tôi nghĩ nếu tôi đi thi cũng không biết sẽ giải quyết vấn đề này thế nào?”.

      Vì theo họ để giao tiếp, sử dụng tiếng Anh tốt thì không cần phải hiểu biết sau những vấn đề này, và đây cũng không phải các đề tài họ thường hay nói trong giao tiếp hằng ngày.

      IELTS kì thi khiến người bàn ngữ cũng khó được điểm caoNhiều nơi người bản xứ vấn phải thi để chứng tỏ mình dùng tiếng mẹ đẻ thành thạo (Nguồn: universityfox)

      Độ khó của IELTS còn được nhiều người nói đến khi chính người bản ngữ cũng phải thi để chứng minh mình sử dụng tiếng Anh thành thạo.

      Tại một số nơi, người bản xứ vẫn phải thực hiện kì thi IELTS đáp ứng nhu cầu tuyển sinh ở một số trường. Từ kinh nghiệm của những người đã thi chia sẻ nếu bạn chủ quan đó là tiếng mẹ đẻ của mình mà không chuẩn bị gì thì khó đạt được điểm cao.

      Theo họ là do phần Listening chỉ được nghe một lần mà vừa nghe vừa ghi chú ý chính lại phải coi câu hỏi như thế nào nữa. Điều này đòi hỏi sự tập trung rất lớn của thí sinh nên dù kĩ năng nghe tốt nhưng bạn không chú ý thì cũng không làm được bài.

      Phần Reading thì đề thi sử dụng các cấu trúc câu khó, lồng ghép nhiều dạng, đoạn văn dài, cần kĩ năng skimming và scanning thành thạo. Phần Writing với họ cũng không dễ đối với những ai không chuẩn bị vì với người chưa bao giờ phân tích biểu đồ thì khó mà làm một bài writing đúng chuẩn.

      ielts kiểm tra bạn có đủ trình độ để học tại môi trường nước ngoài hay khôngIELTS là kì thi cần nhiều sự đầu tư để chứng tỏ bạn đủ khả năng hòa nhập, làm việc tốt tại nước ngoài (Nguồn: entrepreneur)

      IELTS không phải thử thách cách bạn giao tiếp với người bản xứ như thế nào mà để chứng tỏ bạn có kiến thức về xã hội, có khả năng đọc tài liệu tốt, viết đúng chuẩn. Mục đích là để kiểm tra bạn có thích hợp làm việc, học tập tại môi trường văn phạm này không.

      Lời kết : IELTS là kì thi khó đạt thành tích cao, không chỉ với chúng ta mà còn cả với người bản xứ. Vì vậy để chinh phục nó cần đầu tư thời gian và công sức rất nhiều. Và nếu đã có tấm bằng trong tay thì con đường trở thành công dân quốc tế của bạn sẽ rất rộng mở. Cùng đón xem Edu2Review hàng ngày để có những tin tức bổ ích nhé các bạn!

      Bảng danh sách trung tâm
      luyện thi IELTS tốt nhất

      Phương Thảo (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: realieltsforall


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Top 7 trung tâm Anh ngữ luyện thi IELTS rẻ nhất TP.HCM

      30/12/2023

      Tổng hợp danh sách và review các trung tâm học và luyện thi IELTS tốt nhất mà rẻ ở TP.HCM, dành ...

      Luyện thi IELTS

      Học IELTS tại trung tâm nào để đạt điểm cao?

      30/12/2023

      Hiện nay, IELTS là một trong những kỳ thi Anh ngữ được quốc tế công nhận rộng rãi. Vậy trung tâm ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...