Khám phá 4 khu chợ truyền thống lâu đời mà bạn không nên bỏ qua khi du học tại Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khám phá 4 khu chợ truyền thống lâu đời mà bạn không nên bỏ qua khi du học tại Canada

      Khám phá 4 khu chợ truyền thống lâu đời mà bạn không nên bỏ qua khi du học tại Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Tuy bị cuốn hút trước sự hấp dẫn mạnh mẽ từ những khu mua sắm đẳng cấp và sầm uất nhưng không ít người du học tại Canada đã dành sự quan tâm nhất định cho các khu chợ truyền thống điển hình.

      Xứ sở lá Phong giữ chân du khách không chỉ vì cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà quốc gia này còn tập trung nhiều khu vui chơi hiện đại và trung tâm thương mại sang trọng với nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới. Mặc dù bị “đốn tim” bởi các điểm đến giải trí, song một số bạn trẻ khi du học tại Canada vẫn muốn tìm hiểu nét đặc trưng văn hóa vùng miền ở những khu chợ truyền thống.

      1. Chợ Jean-Talon

      Jean-Talon là khu chợ ngoài trời lớn ở khu vực Bắc Mỹ. Các du khách khi đặt chân đến đây có thể thấy được một góc nhìn khác của Montreal, nơi hội họp và mua bán nhộn nhịp của những người nông dân, thợ thủ công địa phương.

      Ưu điểm của chợ Jean-Talon là có nhiều mặt hàng rau quả tươi với giá tương đối rẻ. Dọc các lối đi, bạn sẽ nhìn thấy những giỏ súp lơ màu vàng, xanh lá cây và tím cùng với trắng. Nếu có dịp ghé thăm chợ thì hãy tận hưởng xâu ớt jalapenos đỏ và xanh bóng bẩy rất hấp dẫn được treo trên quầy hàng nhé!

      du học tại canadaTại Jean-Talon, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn những sản phẩm phù hợp với giá cả hợp lý (Nguồn: dulichcanada)

      Khoảng thời gian sôi nổi nhất của khu chợ là từ tháng 6 đến tháng 10. Thời điểm này là lúc nông sản tươi ngon nhất. Thực phẩm có nguồn gốc tại các vùng miền khác nhau trên thế giới và được bày bán phổ biến ở khu chợ, như cá hồi ướp siro cây thích, cá được, bánh taco hoặc Ma rốc…

      Du khách dễ dàng đến chợ bằng xe buýt hoặc xe lửa, với điểm dừng chỉ cách 5 phút đi bộ. Bạn nên đến sớm vào buổi sáng để có chỗ đỗ xe cũng như không quên mang theo tiền mặt, vì hầu hết các tiểu thương không chấp nhận thẻ tín dụng.

      2. Chợ Kensington

      Chợ Kensington được thành lập từ năm 1920 từ những gia đình người Do Thái, họ bày bán các sản phẩm ở bên ngoài căn nhà của mình. Rảo bộ ven con đường nhỏ, bạn sẽ cảm nhận được nét đặc trưng của văn hóa Á Đông trên vùng đất này. Nếu là một tín đồ của trang phục cổ điển thì chợ Kensington chắc hẳn sẽ không làm bạn thất vọng.

      Ngoài ra, chợ Kensington cũng có rất nhiều cửa hàng bán đồ đặc sản của Bắc Mỹ và dân tộc khác. Du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đa dạng vùng miền, như Hy Lạp, Mexico, thậm chí là các quốc gia ở Nam Mỹ... Ngoài ra, một số gian hàng thực phẩm cũng cho khách tham quan quy trình sản xuất – một trải nghiệm mà hiếm khu chợ truyền thống nào có được

      >> Xem thêm: Cuộc sống du học sinh tại Canada có những gì?

      Đi dọc theo đường College, khách du lịch sẽ tới Little Italy – cộng đồng người Ý ở Toronto. Nơi đây có nhiều quán cà phê mang đậm bản sắc quốc gia Địa Trung Hải này.

      du học tại canadaMột góc của chợ trời Kengsinton nổi tiếng (Nguồn: dulichcanada)

      Để đến chợ Kensington, du học sinh tại Canada có thể bắt xe taxi và bảo với tài xế chở mình tới đường Spadina hoặc Augusta. Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng tàu điện ngầm, gần nhất là St. Patrick hay công viên Queen, mặc dù cả hai đều khá xa và phải mất 15 phút đi bộ.

      3. Chợ St. Lawrence

      St. Lawrence có lịch sử lâu đời ở Old Town, Toronto, được xây dựng từ những năm 1800. Du khách đến đây sẽ được trải nghiệm sự náo nhiệt của khu chợ thực phẩm tươi truyền thống. Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những sản phẩm từ hoa quả đến hải sản, đồng thời có điều kiện nâng cao kỹ năng nấu nướng của mình ở các lớp học nấu ăn.

      Không có gì bất ngờ khi năm 2012, National Geographic (là một hệ thống phim truyền hình tài liệu được Hội địa lý Quốc gia Hoa Kỳ sản xuất) bình chọn St. Lawrence là chợ thực phẩm tốt nhất trên thế giới.

      Đi sâu vào tiểu tiết, đó là tòa nhà North Market (Chợ phía Bắc) nổi tiếng với gian hàng “nông dân”. Các sản phẩm chủ đạo là trái cây, rau củ, đồ nướng, xúc xích, pho mát và nhiều sản vật địa phương khác. Tòa nhà South Market (Chợ phía Nam) có khoảng 120 đại lý cung cấp mỗi ngày, phân bổ trên hai tầng lầu. Những mặt hàng chủ yếu ở đây như hải sản, bánh mứt, dưa chua, bánh sandwich Peameal Bacon nổi tiếng của Toronto…

      Nằm ở Phố Cổ của Toronto, chợ St. Lawrence cách các điểm tham quan chính của thành phố, bao gồm Distillery District và Hockey Hall of Fame chỉ một quãng ngắn đi bộ. Tại đây, một số bãi đỗ xe có máy bán vé tự động rất tiện nghi. Xe buýt và xe điện cũng sẽ cho du khách xuống gần cổng vào của chợ.

      Chợ St. Lawrence nổi tiếng với thực phẩm tươi ngon và đa dạng (Nguồn: YouTube – caribbeanpot)

      4. Chợ cộng đồng đảo Granville

      Chợ cộng đồng đảo Granville nằm gần trung tâm thành phố Vancouver, là sự kết hợp khéo léo giữa nghệ thuật và hàng thủ công cũng như nhiều mặt hàng tự chế khác. Cư dân ở đây luôn tự hào vì bày bán những sản phẩm tươi ngon và phong phú. Rất nhều trong số đó được thu hoạch từ trang trại nhỏ được các hộ gia đình tự làm ra.

      Granville đã từng là một khu nhộn nhịp với các xưởng đúc gang, lò giết mổ, xưởng cưa và được gọi là đảo “công nghiệp”. Mảnh đất này đã “thay da đổi thịt” từ những năm 1970 và trở thành một điểm đến thân thiện với các dịch vụ đa dạng.

      Phần lớn du khách và người bản địa đến chợ để mua bánh kẹo. Nếu bạn muốn tận hưởng một chuyến dã ngoại thì những hàng hiên và công viên gần đó có địa điểm thư giãn để ngắm người qua lại và thưởng thức bữa ăn của mình. Du khách có thể dành một vài giờ hoặc toàn bộ buổi chiều khám phá khu chợ thú vị này. Các nghệ sĩ biểu diễn đường phố thường xuyên có mặt, hát với chiếc hộp đàn guitar mở rộng để xin tiền lẻ, tung hứng và làm con vật từ bóng dành cho trẻ em.

      du học tại canadaCác gian hàng tại chợ cộng đồng đảo Granville được bố trí bắt mắt (Nguồn: dulichcanada)

      Chợ nằm trên bờ biển phía Nam của False Creek. Hòn đảo này được kết nối với phần còn lại của thành phố bằng một con đường đắp cao. Bạn nên ghé đến bằng xe đạp, phà, xe buýt hoặc đi bộ từ trung tâm thành phố vì bãi đỗ xe bị hạn chế về không gian.

      Bên cạnh khu chợ là các công viên rộng, đẹp và trong lành cũng như nhiều nhà hàng hải sản cao cấp theo kiểu gia đình rất gần gũi.

      Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị khi đi du học ở Canada nhờ việc tìm hiểu các khu chợ này. Hãy đến và khám phá bạn nhé!

      Minh Thiện (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Tổng hợp những kinh nghiệm chọn quần áo mùa đông cho du học sinh Canada

      06/02/2020

      Các du học sinh Canada đến từ những nước có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam thường lo sợ việc ...

      Du học Canada

      Du học hè Canada tại Cao đẳng Fanshawe – Lựa chọn tuyệt vời cho sự trải nghiệm

      06/02/2020

      Du học hè Canada tại Cao đẳng Fanshawe mở ra cho bạn cơ hội vừa học vừa giải trí. Vậy còn ngần ...

      Du học Canada

      Du học hè Canada tại Toronto – trải nghiệm nhiều điều mới lạ

      06/02/2020

      Du học hè Canada tại Toronto thú vị hơn nhiều so với các lớp học hè thông thường. Khám phá và tìm ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...