Cuộc sống du học sinh tại Canada có những gì? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cuộc sống du học sinh tại Canada có những gì?

      Cuộc sống du học sinh tại Canada có những gì?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Cuộc sống du học sinh tại Canada sẽ luôn đầy màu sắc và mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ. Việc tìm hiểu sẽ giúp bạn dễ dàng hòa nhập và bắt đầu cuộc sống mới ở quốc gia này.

      Canada đang là một trong những nước thu hút đông đảo giới trẻ Việt Nam đến du học. Có rất nhiều lý do để các bạn du học sinh lựa chọn nơi này là điểm đến trên chặng đường học tập của mình. Một trong những nguyên nhân đó có thể là lối sống văn minh hoặc nền ẩm thực đa dạng, hay là vì một thành phố đáng sống nào đó…

      Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu xem cuộc sống du học sinh tại Canada sẽ có những gì thú vị nhé!

      Ẩm thực ở Canada

      Đa số người Canada là dân nhập cư. Họ mang theo món ăn của dân tộc mình khi đến đây sinh sống. Vì thế, Canada có nền ẩm thực mang màu sắc của nhiều quốc gia khác nhau. Tuy đa dạng, nhưng để nói về món đậm chất Canada nhất thì phải kể đến:

      • Cá hồi: Canada có diện tích vùng biển rất lớn, giáp với 3 đại dương, đó là Thái Bình Dương, Đại Tây Dương và Bắc Băng Dương. Bên cạnh đó, trong số 8 loại cá hồi cơ bản trên thế giới thì có 7 loại sinh sống ở biển Thái Bình Dương, nên lượng cá hồi tại Canada là rất lớn và đa dạng. Đó cũng là nguyên nhân lý giải tại sao những món ăn chế biến từ cá hồi lại mang đặc trưng của Canada đến vậy.
      • Siro lá Phong: Nhắc đến Canada thì không thể bỏ qua lá Phong – biểu tượng của nơi này. Người dân tại đây đã tận dụng điều đặc biệt của riêng đất nước mình để chiết lấy tinh chất từ cây Phong và làm thành siro.
      • Quả Việt quất: Việt quất có nguồn gốc từ phía Đông Bắc Mỹ, được tìm thấy lần đầu tiên ở Canada và Mỹ.

      cuoc-song-du-hoc-sinh-tai-canada-1Nền văn hóa đa quốc gia làm cho thực đơn món ăn tại đây rất phong phú (Nguồn: zonal)

      Bữa ăn truyền thống của người Canada thường bao gồm thịt, khoai tây và rau. Tuy nhiên, với nhịp sống hiện đại ngày nay, thực đơn mỗi bữa của người dân đã có sự thay đổi. Họ có xu hướng ưa thích các món ăn nhanh tại những cửa hàng như McDonald’s, KFC...

      Với du học sinh Việt Nam tại Canada, khi đã chán thực đơn của Tây, bạn hoàn toàn có thể tìm đến những cửa hàng, siêu thị Châu Á, thường có các món ăn truyền thống. Hoặc, bạn có thể đến những siêu thị trong China Town (tạm dịch là Phố Tàu) ở các thành phố để tìm mua nguyên liệu như gạo, nước mắm, nước tương, rau thơm, chả giò… cho đến các món được chế biến sẵn, như canh chua, cá kho tộ...

      Du học sinh thích ứng với thời tiết như thế nào?

      Khí hậu Canada thật sự rất khắc nghiệt so với một đất nước nhiệt đới như Việt Nam. Thời tiết cũng có sự thay đổi trong ngày và giữa các vùng trên cả nước.

      • Mùa hè kéo dài từ khoảng tháng 6 đến tháng 9, ấm dần theo thời gian, nền nhiệt ban ngày dao động từ 20oC đến 30oC, thậm chí cao hơn. Không những đối với người châu Á mà hầu như cư dân ở xứ sở này ai cũng thích mùa hè nhất. Thời tiết ấm lên là cơ hội để mọi người ra ngoài du lịch, tham gia các hoạt động và lễ hội.
      • Mùa thu và mùa xuân là thời điểm chuyển tiếp trong năm. Vào giai đoạn này, thời tiết trở nên lạnh hoặc ấm hơn bình thường và lượng mưa tăng lên rõ rệt.
      • Mùa đông là mối bận tâm lớn nhất của một số du học sinh Việt Nam, vì các bạn đã quá quen thuộc với cái nóng và mưa rả rích. Mùa đông Canada thường bắt đầu vào khoảng cuối tháng 11, chấm dứt khoảng tháng 4. Nhiệt độ mùa đông luôn ở mức dưới 0oC và thay đổi đáng kể theo vùng bạn sinh sống. Khắp nơi đều có tuyết bao phủ suốt từ tháng 12 năm nay đến tháng 3, 4 năm sau. Chỉ riêng khu vực phía Tây Nam British Columbia (bao gồm cả thành phố Victoria và Vancouver), dù đang trong mùa đông nhưng nhiệt độ vẫn trên 0oC và có mưa nhiều hơn là tuyết.

      Nhiệt độ thực ra không phải là thước đo chính xác duy nhất của "độ lạnh". Ở Canada, người ta thường tính thêm yếu tố độ gió (windchill factor). Ví dụ như một ngày có gió mạnh (60 – 80 km/giờ) cộng thêm nhiệt độ –20oC có thể làm “độ lạnh” giảm xuống từ –30oC đến –35oC.

      cuoc-song-du-hoc-sinh-tai-canada-2Hãy chắc chắn mọi bộ phận trên cơ thể của mình đều được giữ ấm (Nguồn: thisbatteredsuitcase)

      Chính vì thế, du học sinh cần che chắn toàn bộ thân thể khi đi ra ngoài đường, để chống lại cả gió và lạnh. Bạn cần đội mũ che kín đầu và 2 tai, vì hơi nóng trong cơ thể sẽ thoát ra ngoài 80% theo 2 lối này. Bên cạnh đó, để tránh 2 căn bệnh phổ biến là phong thấp và sưng phổi, bạn cần đeo găng giữ ấm, mang ủng cao và quấn khăn choàng cổ để tránh sưng phổi.

      Tại Canada, hệ thống lò sưởi thường được lắp đặt cả trong nhà và trên xe hơi. Một số thành phố còn lắp đặt lò sưởi cho các lối đi bộ từ ký túc xá đến trường học, nhằm đảm bảo du học sinh dần quen với thời tiết, thích nghi cái lạnh nơi này mà không bị “sốc nhiệt” trong khoảng thời gian đầu.

      Văn hóa và con người Canada

      Canada được mệnh danh là đất nước dành cho người nhập cư, với vô vàn sắc tộc sống trong hòa bình. Họ tôn trọng sự khác biệt của mỗi dân tộc. Chính vì vậy, khi học tập và sinh sống tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm và tìm hiểu về nhiều nền văn hóa khác nhau.

      Người dân Canada đa phần đều rất dễ gần. Chỉ cần một nụ cười, ánh mắt chạm nhau là 2 người đã có thể bắt chuyện như những người bạn thân thiết. Thêm vào đó, người dân ở đây sẽ nhanh chóng chuyển sang gọi tên bạn chứ không gọi bằng họ. Đây cũng là lý do khiến Canada được xem là đất nước thân thiện.

      cuoc-song-du-hoc-sinh-tai-canada-4Cởi mở, lịch thiệp là những đức tính tốt đẹp của người dân xứ sở lá Phong (Nguồn: astretic)

      Trong học tập cũng như sinh hoạt, bên cạnh việc đề cao tính xã hội, cộng đồng thì cái tôi của người ở xứ sở này cũng rất lớn. Đồng thời, họ luôn được xem là những người lịch thiệp và tế nhị. “Xin lỗi” và “cảm ơn” là 2 cụm từ được sử dụng thường xuyên tại Canada.

      Có nhiều cách để di chuyển ở Canada

      Hệ thống giao thông ở đây vô cùng thuận tiện. Các thành phố lớn tại Canada liên kết với nhau và bạn có thể dễ dàng di chuyển giữa các nơi. Loại phương tiện giao thông mà bạn sử dụng tùy thuộc vào vị trí hay nơi bạn ở. Bạn có thể đi lại bằng xe buýt công cộng, taxi, tàu hỏa, tàu điện ngầm, máy bay, phà và các phương tiện cá nhân khác. Thông tin về tuyến đường và lịch trình các chuyến xe buýt, tàu điện ngầm, tàu hỏa luôn có sẵn ở mọi nơi trên đường phố Canada.

      Ở những thành phố nhỏ, du học sinh đi lại chủ yếu bằng phương tiện công cộng, đó là xe buýt và tàu hỏa. Tại thành phố lớn thì các bạn có thể di chuyển bằng tàu điện ngầm.

      cuoc-song-du-hoc-sinh-tai-canada-5Xe ô tô rất phổ biến ở Canada (Nguồn: thestar)

      Tại nơi này, người dân đi ô tô và xe đạp rất nhiều, không như ở Việt Nam xe máy được dùng phổ biến nhất. Nếu sở hữu bằng lái xe của các nước được quốc tế công nhận thì bạn có thể sử dụng ô tô tại Canada như một phương tiện cá nhân.

      Bạn hãy đến và trải nghiệm cuộc sống du học sinh tại Canada, một trong những đất nước đáng sống nhất thế giới. Tuy Canada có khí hậu tương đối khắc nghiệt so với Việt Nam nhưng lại sở hữu một nền văn hóa đa dạng, con người thân thiện… Tất cả tạo nên nét riêng của xứ sở lá Phong trong bức tranh thế giới muôn màu.

      Phương Hảo (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Trải nghiệm lễ hội văn hóa trong quá trình du học tại Canada (P1)

      06/02/2020

      Du học tại Canada không chỉ mang tới cho bạn cơ hội học tập mà còn là khoảng thời gian tuyệt vời ...

      Du học Canada

      Bật mí những mẹo hay giúp du học sinh Canada có được nơi ở tốt

      06/02/2020

      Sau khi đã hoàn tất các thủ tục và sẵn sàng cho một môi trường học tập mới, vấn đề nhà ở thường ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...