Khám phá các lợi ích vượt trội của chứng chỉ TOEIC | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khám phá các lợi ích vượt trội của chứng chỉ TOEIC

      Khám phá các lợi ích vượt trội của chứng chỉ TOEIC

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bên cạnh việc được xem như giấy thông hành để tốt nghiệp đại học, cao đẳng hay tiêu chí tuyển dụng của nhiều công ty, chứng chỉ TOEIC còn có lợi ích vượt trội nào mà bạn chưa biết?

      Nếu chỉ cần chứng chỉ TOEIC vì muốn "đối phó" với chuẩn đầu ra tiếng Anh của nhiều trường đại học thì không đáng, bởi tấm bằng này chỉ có thời hạn 2 năm nhưng thời gian, công sức và cả tiền bạc bạn bỏ ra để có thể sở hữu được nó là rất nhiều.

      Hãy để bài viết dưới đây tiết lộ những lợi ích vượt trội của chứng chỉ quốc tế này, từ đó giúp bạn có thêm động lực luyện thi TOEIC nhé.

      * Bạn muốn học TOEIC nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm luyện thi TOEIC tốt nhất Việt Nam!

      Chứng chỉ TOEIC – Điều kiện tốt nghiệp hay hành trang cho sự nghiệp?

      Trong xu hướng toàn cầu hóa và sự bùng nổ của Internet hiện nay, các nước trên thế giới được kết nối với nhau bất kể rào cản về khoảng cách địa lý hay ngôn ngữ. Vì vậy mà tiếng Anh ngày càng quan trọng, giúp bạn có thể giao tiếp với thế giới bên ngoài hay tiếp cận những tri thức, điều mới mẻ của nhân loại.

      Đó cũng là lý do mà chứng chỉ TOEIC – 1 trong những loại bằng ngoại ngữ quốc tế đã trở thành yêu cầu đầu ra của các trường đại học tại Việt Nam đối với sinh viên và là tiêu chí quan trọng khi tuyển dụng nhân viên của nhiều doanh nghiệp.

      Bằng TOEIC có hiệu lực trong 2 năm

      Bằng TOEIC có hiệu lực trong 2 năm (Nguồn: vnexpress)

      TOEIC là bước đệm dẫn tới những chứng chỉ tiếp theo

      Có bao giờ bạn cảm thấy quá khó khăn trong việc ôn luyện IELTS hay TOEFL bởi vì bản thân có cố gắng nhưng kết quả vẫn "dậm chân tại chỗ"?

      Đây là tình trạng chung của những người học đồng thời 4 kỹ năng nghe, nói, đọc và viết. Nhiều bạn chia sẻ rằng để tăng được 0.5 trong band điểm của bài thi IELTS phải rèn luyện đến vài tháng nên cảm thấy thật sự mệt mỏi và không có động lực học tập.

      Việc này sẽ không xảy ra với những bạn học tập trung chủ yếu vào 2 kỹ năng. Luyện nghe và đọc trước sẽ dễ hơn là việc nhồi nhét kiến thức tổng hợp về tất cả 4 kỹ năng. Điều này cũng tạo điều kiện cho các bạn chưa có nền tảng tiếng Anh tốt. Bởi khi mới bắt đầu, việc học hết 4 kỹ năng sẽ khá khó khăn. Bài thi TOEIC hướng tới tâm lý này của các thí sinh.

      Nếu như IELTS, TOEFL yêu cầu bạn cả 4 kỹ năng trong cùng 1 kỳ thi đánh giá thì với TOEIC, bạn có thể chia kỳ đánh giá của mình thành 2 phần: TOEIC Reading Listening và TOEIC Speaking Writing.

      Hai kỹ năng nền tảng bắt buộc với TOEIC là Reading Listening với thang điểm 990. Hai kỹ năng nâng cao và hoàn toàn có thể đăng ký thi riêng là TOEIC Speaking Writing với thang điểm 200.

      Bạn nên học TOEIC Reading Listening trước để củng cố ngữ pháp, từ vựng và khả năng nghe, sau đó tiến tới chinh phục 2 mục tiêu cao hơn là TOEIC Speaking Writing.

      Bạn nên học TOEIC Reading, Listening trước để củng cố ngữ pháp, từ vựng và khả năng nghe, sau đó tiến tới chinh phục 2 mục tiêu cao hơn là TOEIC Speaking, Writing (Nguồn: Anh ngữ Quốc tế Việt Úc)

      Theo chia sẻ của những học viên đã lấy chứng chỉ TOEIC, khi đã hoàn thành một cột mốc thì các bạn sẽ có thêm động lực và quyết tâm để chinh phục những thử thách tiếp theo.

      Đánh giá khả năng giao tiếp tiếng Anh của bạn trong môi trường doanh nghiệp

      TOEIC là một kỳ thi không có điểm đỗ hay trượt, mà chỉ đơn thuần là chứng nhận mức độ thành thạo tiếng Anh của người dự thi. Hiện nay, với việc tổ chức bài thi 2 kỹ năng nghe và đọc, TOEIC có tổng điểm tối đa là 990.

      Ngoài những kỹ năng chuyên môn cần có trong khi xin việc, sở hữu một chứng chỉ TOEIC sẽ giúp bạn có lợi thế hơn rất nhiều so với những ứng cử viên khác.

      Mỗi mức điểm cụ thể phản ánh năng lực sử dụng Anh văn của thí sinh như sau:

      • Trong mắt các nhà tuyển dụng, những người có điểm TOEIC dưới 300 điểm đồng nghĩa với việc bạn không có khả năng sử dụng tiếng Anh.
      • Từ 300 đến 450 điểm nghĩa là người đó có thể đọc và nghe cơ bản nhưng không giao tiếp được bằng tiếng Anh một cách hiệu quả.
      • Từ 450 đến 650 điểm, trình độ khá có thể sử dụng được tiếng Anh cơ bản nhưng không thuần thạo khi nói và viết.

      Bằng TOEIC phản ánh được kỹ năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp trong môi trường làm việc quốc tế

      Bằng TOEIC phản ánh được kỹ năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp trong môi trường làm việc quốc tế (Nguồn: Trung tâm Ngoại ngữ Sao Kim)

      • Từ 650 đến 785 điểm là dấu hiệu cho thấy một trình độ tiếng Anh có thể sử dụng độc lập trong giao tiếp và truyền đạt hiệu quả các thông tin.
      • Từ 790 điểm trở lên là người có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh với mức độ khó tương đối cao.
      • Người có trên 900 điểm được coi là hoàn toàn thành thạo tiếng Anh trong công sở và giao tiếp trong mọi tình huống công việc đòi hỏi sự phức tạp cao về ngôn ngữ.

      Một thông tin đáng chú ý là, trong các tập đoàn quốc tế, nhân sự cấp quản lý thường được yêu cầu mức điểm TOEIC khoảng 790 trở lên.

      Chứng chỉ TOEIC phục vụ giao tiếp hằng ngày

      Mục tiêu cơ bản của nhiều bạn trẻ trong quá trình học ngoại ngữ chính là có thể tự tin trong giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài. Điều này lý giải vì sao chứng chỉ TOEIC ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng học ngoại ngữ.

      Điểm khác biệt lớn nhất của TOEIC so với IELTS và TOEFL đó chính là chứng chỉ TOEIC hướng tới kiến thức thực tế để áp dụng vào cuộc sống và công việc. Còn IELTS và TOEFL thì "đào" sâu về tiếng Anh để phục vụ cho mục đích học thuật và nghiên cứu là chính.

      Thay vì học những ngôn ngữ học thuật khô khan và hiếm khi sử dụng trong đời sống hàng ngày, TOEIC lồng ghép vào bài thi những cuộc hội thoại và mẫu văn bản mà bạn có thể gặp hàng ngày. Nhờ đó việc tiếp cận với tiếng Anh từ ban đầu dễ hơn rất nhiều.

      Những kiến thức và kỹ năng này không chỉ giúp giải quyết công việc hiệu quả và độc lập hơn, mà còn hỗ trợ đắc lực cho sự thăng tiến của bản thân. Học với mục đích ứng dụng vào thực tế giúp bạn sẽ sở hữu chứng chỉ TOEIC điểm cao và tự tin giao tiếp tiếng Anh thành thạo một cách dễ dàng hơn.

      Học TOEIC còn để ứng dụng vào giao tiếp hằng ngày

      Học TOEIC còn để ứng dụng vào giao tiếp hằng ngày (Nguồn: MrLeHien)

      Qua bài viết trên, hẳn bạn đã thấy được sự "lợi hại" của chứng chỉ TOEIC. Edu2Review hy vọng rằng nhờ vào những lợi ích vượt trội của chứng chỉ quốc tế này mà bạn sẽ có thêm động lực để quá trình luyện thi TOEIC hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công!

      Phương Trinh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Bật mí phương pháp học TOEIC ứng dụng thực tế: Lợi cả đôi đường

      06/02/2020

      Nếu học chỉ để thi thì khá thực dụng, bạn có thể đạt điểm cao nhưng lại không ứng dụng được trong ...

      Luyện thi TOEIC

      Top 13 trung tâm luyện thi TOEIC uy tín ở TP.HCM

      10/10/2023

      TOEIC là một trong những chứng chỉ quan trọng khi bạn muốn tốt nghiệp đại học và đi làm. Vậy ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...