[Tuyển sinh 2018] Khám phá góc nhìn đa dạng về ngành nghề qua Cẩm Nang của NXB Trẻ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      [Tuyển sinh 2018] Khám phá góc nhìn đa dạng về ngành nghề qua Cẩm Nang của NXB Trẻ

      [Tuyển sinh 2018] Khám phá góc nhìn đa dạng về ngành nghề qua Cẩm Nang của NXB Trẻ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Trong 4 năm tới nghề gì sẽ “hot”, nhà trường đang thích ứng hội nhập như thế nào hay quy định đăng ký xét tuyển mới nhất, mọi thắc mắc sẽ được giải đáp trong “Cẩm nang tuyển sinh 2018" của NXB Trẻ!

      Khám phá quyển Cẩm Nang tuyển sinh 2018 để giải đáp những "thắc mắc không biết hỏi ai" (Nguồn: ktktsaigon)

      Đầu tháng 3/2018, báo Tuổi Trẻ và NXB Trẻ liên kết ấn hành quyển Cẩm Nang tuyển sinh đại học, cao đẳng 2018 bổ ích, bao gồm loạt bài viết miêu tả ngành nghề, dự báo thị trường nhân lực, tâm lý hướng nghiệp... mà các bạn học sinh rất cần tham khảo để lựa chọn trường và ngành học phù hợp cho mình. Theo đó, bài biết dưới đây sẽ tiết lộ một vài thông tin từ quyển sách này. Các bạn hãy cùng theo dõi nhé!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Xu hướng ngành nghề và những dự báo trong tương lai

      Năm 2017, một năm đầy khởi sắc của trí tuệ nhân tạo khi lần đầu tiên chúng ta chứng kiến robot được trao quyền công dân. Các hãng công nghệ liên tục trình diễn nhiều hệ thống thông minh nhân tạo “đánh bại” sức người trong nhiều lĩnh vực đời sống.

      Trước làn sóng công nghiệp 4.0 đang trở nên mạnh mẽ, câu trả lời cho người lao động về vị thế của mình trong tương lai sẽ phần nào được “bật mí” trong cuốn cẩm nang tuyển sinh này. Với chủ đề “Cách mạng công nghiệp 4.0, chọn ngành nào?”, cẩm nang sẽ định hướng cho các bạn trẻ nắm bắt được thông tin ngành “hot” theo hướng hội nhập quốc tế và sự phát triển của nền công nghiệp mới.

      Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là gì? (Nguồn: Youtube)

      Bên cạnh đó, nhóm thực hiện cẩm nang còn mang đến cho các bạn thí sinh những thông tin để chọn ngành, chọn trường phù hợp với năng lực, điều kiện kinh tế gia đình, sở thích cũng như nhu cầu xã hội. Những bài viết tái hiện công việc cụ thể của những ngành học đang được các bạn trẻ quan tâm cũng sẽ được truyền tải qua cuốn sách này.

      Đặc biệt, để làm động lực thúc đẩy mong muốn chạm đến ước mơ của các bạn, cẩm nang cũng sẽ giới thiệu hành trình học tập và theo đuổi đam mê của các ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng, được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ngoài ra, bạn đọc cũng có thể tham khảo các thông tin về du học, học phí, vay vốn học tập và nhiều điều bổ ích khác...

      Cập nhật mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia

      Mới đây, Bộ GD-ĐT đã công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia 2018. Nhóm thực hiện cẩm nang ghi lại ý kiến của các giáo viên dự đoán xu hướng của đề thi THPT quốc gia năm nay, cũng như nhận xét về đề thi minh họa. Theo đó, quyển sách đã tổng hợp được nhiều bài viết của các giáo viên về bí quyết ôn tập và làm bài để đạt điểm cao ở tất cả các môn thi.

      Bên cạnh đó còn có một số “bí kíp” chinh phục mùa thi của các thủ khoa ở những mùa thi trước đó. Ngoài ra, quyển cẩm nang này cũng cung cấp đầy đủ những nội dung liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia 2018 (lịch thi, quy chế, đề thi tham khảo...).

      Đề thi tham khảo của THPT 2018: Khó có "mưa điểm 10" (Nguồn: Youtube)

      Trong phần thông tin về tuyển sinh, cẩm nang cập nhật đầy đủ thông tin về toàn cảnh chính sách ưu tiên trong tuyển sinh; quy chế tuyển sinh mới nhất của Bộ GD-ĐT, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - thương binh và xã hội); quy định đăng ký xét tuyển...

      Theo Bộ GD-ĐT, về cơ bản kỳ thi THPT Quốc Gia năm nay giữ ổn định như năm 2017 nhưng cũng có những điều chỉnh liên quan trực tiếp đến quyền lợi thí sinh. Vì vậy nên quyển cẩm nang này sẽ giúp các bạn thí sinh tiếp cận các thông tin chi tiết hơn cả về mọi vấn đề trong quá trình kỳ thi diễn ra, gồm: cách làm bài thi tổ hợp, mã đề, in sao đề thi, coi thi, chấm thi và phúc khảo.

      Thêm vào đó, cẩm nang còn có nhiều bài đánh giá, phân tích, tổng hợp chi tiết, nhận định chính xác và cập nhật đầy đủ ngành tuyển sinh, tổ hợp các môn xét tuyển, phương án tuyển sinh, mở rộng hinh thức xét tuyển và chỉ tiêu của hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước.

      Trình diễn sản phẩm công nghệ tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh (Nguồn: cohoi)

      Trình diễn sản phẩm công nghệ tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh (Nguồn: cohoi)

      Vừa rồi, Edu2Review đã đem đến cho các bạn những thông tin khái quát nhất về cuốn cẩm nang đầy bổ ích này. Hy vọng, cuốn sách sẽ giúp các bạn lựa chọn được ngành nghề phù hợp và tạo động lực học tập cho bạn nhé. Như vậy, kỳ thi THPT Quốc Gia đang còn cách chúng ta không bao xa nữa rồi. Hãy giữ sức khỏe và hoàn thành thật tốt kỳ thi của mình! Chúc các bạn thành công!

      Mai Nguyển tổng hợp

      Nguồn: Tuoitre


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      [Tuyển sinh 2018] Đăng ký xét tuyển đại học: bao nhiêu nguyện vọng là đủ?

      23/07/2020

      Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên đăng ký bao nhiêu nguyện vọng khi xét tuyển đại học, ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Ngành khoa học máy tính có giống như ngành Công nghệ thông tin?

      08/04/2020

      Bạn yêu thích, đam mê nghiên cứu chuyên sâu về CNTT, khả năng tính toán của hệ thống máy tính? ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...