5 kinh nghiệm du học Úc giúp bạn nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 kinh nghiệm du học Úc giúp bạn nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới

      5 kinh nghiệm du học Úc giúp bạn nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Học tập xa nhà và bắt đầu cuộc sống mới khiến không ít bạn trẻ cảm thấy bỡ ngỡ và muốn bỏ cuộc. 5 kinh nghiệm du học Úc sau chính là kim chỉ nam giúp bạn tự tin hơn khi sống nơi xứ người.

      Úc có hệ thống giáo dục đại học chất lượng với bằng cấp được công nhận trên toàn cầu. Các trường đại học tại đây chào đón hơn 300.000 sinh viên quốc tế mỗi năm. Tuy nhiên, trong số đó không phải ai cũng thích nghi tốt với môi trường mới, đã từng có nhiều du học sinh "giữa đường gãy gánh" vì không thể hòa hợp với cuộc sống ở Úc. Để bản thân không rơi vào tình trạng đó, bạn hãy tìm hiểu những kinh nghiệm du học Úc cần thiết nhé!

      Hãy tham gia các hoạt động ngoài trời tại Úc

      Úc là một trong những quốc gia hàng đầu để trải nghiệm ngoài trời, nguyên nhân là do:

      • Nước này có rất nhiều không gian. Đây là một lục địa rộng lớn với diện tích khoảng 7.596.666 km2 nhưng chỉ có 25 triệu người.
      • Mặc dù khu dân cư và trường đại học thường nằm tại các thành phố lớn nhưng bạn chỉ cần lái xe một đoạn đường ngắn là có thể đến bãi biển hoặc rừng rậm để hòa mình vào thiên nhiên.
      • Tại các thành phố của Úc cũng có rất nhiều công viên, khu bảo tồn, đường xe đạp và phòng tập thể thao.

      kinh-nghiem-du-hoc-ucÚc có rất nhiều các hoạt động ngoài trời đa dạng và thú vị để sinh viên trải nghiệm (Nguồn: visitvictoria)

      Các hoạt động trải nghiệm ngoài trời được thực hiện thuận lợi nhờ vào điều kiện khí hậu thích hợp tại Úc. Hầu hết các khu vực đông dân cư của đất nước này đều nằm trong vùng ấm áp:

      • Úc có các thành phố nhiệt đới và cận nhiệt đới phía Bắc, kéo dài từ Queensland đến Bắc New South Wales.
      • Vành đai giữa, từ thành phố Perth ở Tây Úc đến Nam Úc cũng như nội địa New South Wales có nhiều nơi thuộc khí hậu Địa Trung Hải, với mùa đông không quá lạnh và mùa hè khô, ấm. Ngoài ra, khí hậu của Sydney cũng ôn hòa và có nhiều nắng.
      • 2 thành phố Victoria và Tasmania ở phía Nam có thời tiết đặc biệt, xuất hiện 4 mùa xuân, hạ, thu, đông trong cùng một ngày.

      Úc luôn chào đón cộng đồng quốc tế

      Úc là một quốc gia đa văn hóa được xây dựng bởi những người di cư, có nhiều cơ hội cho du học sinh hòa nhập tốt hơn. Hiện nay, xứ sở chuột túi vẫn tiếp tục chào đón một số lượng lớn du khách nước ngoài, người di cư cùng sinh viên quốc tế đến tham quan, sinh sống và học tập.

      kinh-nghiem-du-hoc-ucÚc là một quốc gia do người di cư sáng lập nên nơi này luôn chào đón sinh viên quốc tế với số lượng lớn hàng năm (Nguồn: visacorp)

      Dù đa dạng sắc tộc nhưng tiếng Anh là ngôn ngữ chính được dùng tại đây. Vì thế, kinh nghiệm du học Úc dành cho bạn là hãy trang bị vốn tiếng Anh thật tốt để dễ dàng giao tiếp với mọi người nhé! Vào lần đầu gặp nhau, người bản địa có thể hơi xa lạ, tuy nhiên, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự chân thành từ họ bởi người Úc thường được biết đến với tính tình dễ chịu và thoải mái.

      Nhà trường hỗ trợ du học sinh hết mình

      Có thể bạn chưa biết, chương trình dành cho du học sinh chiếm một phần lớn trong hệ thống đào tạo đại học ở đây. Hằng năm, các trường đại học lớn của Úc chào đón rất nhiều sinh viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Nhà trường luôn hỗ trợ du học sinh đăng ký lộ trình đào tạo phù hợp với bản thân.

      Trong suốt quá trình học tập, bạn sẽ được hướng dẫn lựa chọn khóa học, sử dụng ứng dụng, tư vấn du lịch, xin thị thực, tìm kiếm chỗ ở, định hướng sinh viên... để đảm bảo bạn có trải nghiệp du học độc đáo tại Úc.

      Rèn luyện tính độc lập và sáng tạo trong học tập

      Giáo dục đại học ở Úc khá khác biệt với những quốc gia khác, điều này thật sự giúp bạn trở thành người độc lập và biết suy nghĩ hơn. Kết quả học tập của bạn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào bài kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ. Sinh viên không phải trải qua các buổi học căng thẳng và nghiêm khắc. Tuy nhiên, bạn phải chắc chắn mình luôn nỗ lực và cố gắng tiếp cận bài học để đạt thành quả tốt nhất.

      kinh-nghiem-du-hoc-ucSinh viên du học Úc có xu hướng tự lập và ít phụ thuộc vào sự hỗ trợ của các trường đại học (Nguồn: lx.uts.edu)

      Sinh viên ở Úc thường có xu hướng không quá lạm dụng sự giúp đỡ của nhà trường trong việc tìm chỗ ở hay tổ chức hoạt động giải trí. Họ thích tự khám phá, tìm tòi và lên kế hoạch cho những sự kiện của mình. Điều này chứng tỏ rằng, khi học tại các trường đại học ở Úc, bạn sẽ tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm sinh sống, vui chơi và học tập một cách độc lập.

      Nhiều cơ hội phát triển bản thân

      Chương trình đào tạo ở Úc được thiết kế phù hợp giúp sinh viên có khoảng thời gian trống để tham gia vào những hoạt động khác ngoài học tập. Có rất nhiều điều thú vị bạn có thể thử, làm việc bán thời gian cũng là một lựa chọn tốt. Việc này giúp bạn có thêm kinh nghiệm cũng như khoản chi phí sinh hoạt hằng ngày. Du học sinh cần lưu ý, chính phủ Úc cho phép bạn làm việc tối đa 20 giờ/tuần.

      Ngoài ra, các trường đại học có khá nhiều câu lạc bộ và hoạt động xã hội cho bạn tham gia. Thời gian đăng ký tốt nhất là trong tuần trước khi bắt đầu vào học kỳ mới, thông thường rơi vào tháng 2. Bạn có thể lựa chọn gia nhập câu lạc bộ thể thao, văn hóa, nghệ thuật, bơi lội, hoạt động ngoài trời... hoặc tham dự những sự kiện hấp dẫn dành cho sinh viên diễn ra suốt năm học.

      kinh-nghiem-du-hoc-ucCác câu lạc bộ thể thao luôn hoạt động sôi nổi để đáp ứng nhu cầu giải trí của du học sinh sau thời gian học mệt mỏi (Nguồn: unsplash)

      5 kinh nghiệm du học Úc đã được giới thiệu với bạn, hãy ghi chú lại ngay để áp dụng khi cần thiết. Bên cạnh đó, bạn không chỉ nên học hỏi, tìm hiểu về nước Úc mà còn phải mở rộng lòng mình nhằm thích nghi và hòa hợp tốt hơn. Dẫu biết khi bắt đầu sống tại vùng đất mới sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ, điều quan trọng bạn nên làm là vượt qua và nhìn về tương lai phía trước. Hãy cố gắng để có trải nghiệm thật tuyệt vời trong hành trình du học của mình nhé!

      Kiều Quanh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Úc

      Học bổng du học Úc giá trị dành cho sinh viên quốc tế

      06/02/2020

      Hãy để Edu2Review giúp con đường đến xứ sở chuột túi của bạn trở nên dễ dàng hơn với thông tin về ...

      Du học Úc

      DNE Diploma - Chương trình năm 1 cử nhân Úc dành cho học sinh lớp 12

      22/02/2023

      Với DNE Diploma, TNE Global đang có các ngành cử nhân năm 1 Úc dành cho học sinh lớp 12 giúp tiết ...

      Du học Úc

      Học thạc sĩ tại Tasmania – Tối ưu chi phí, rộng mở cơ hội định cư Úc

      08/06/2022

      Du học sau đại học là khoản đầu tư xứng đáng cho ai muốn thoát khỏi “vùng an toàn” để phát triển ...

      Du học Úc

      Du học Úc ngành Công nghệ Thông tin - cơ hội không thể bỏ qua!

      05/03/2020

      Úc là một trong những quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Nếu bạn ...