Kinh nghiệm học tiếng Anh cho người đi làm online | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Kinh nghiệm học tiếng Anh cho người đi làm online

      Kinh nghiệm học tiếng Anh cho người đi làm online

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Học tiếng Anh cho người đi làm online cần lưu ý những gì? Trước khi bắt tay vào học, bạn hãy dành ít phút để tham khảo những kinh nghiệm dưới đây để có sự chuẩn bị tốt nhất cho mình.

      Người đi làm có thể học online để cải thiện tiếng Anh (Nguồn: Freepik)

      Người đi làm thường có thời gian rảnh hạn chế, do đó việc học tiếng Anh online trở thành sự lựa chọn tương đối phù hợp. Với nguồn tài liệu phong phú trên mạng, bạn có thể tự học online để cải thiện trình độ tiếng Anh của mình. Tuy nhiên, nếu không biết cách học thì dù có bỏ nhiều thời gian việc học vẫn không có tiến bộ. Dưới đây là một số kinh nghiệm học tiếng Anh cho người đi làm online mà bạn có thể tham khảo.

      Bạn muốn học tiếng Anh nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Phải tạo lập và duy trì thói quen học tiếng Anh

      Quỹ thời gian học tiếng Anh online thường lấy từ thời gian rảnh của bạn. Vì thế, nếu không biết phân bố cụ thể thì việc học sẽ không được tập trung, không mang lại hiệu quả. Do đó, nguyên tắc đầu tiên khi bạn học tiếng Anh online đó là phải dành thời gian phù hợp cho việc học. Hãy ép bản thân mình vào một khoảng thời gian nào đó, ví dụ học vào buổi sáng hay buổi tối trước khi đi ngủ.

      Bên cạnh đó, bạn nên tạo cho mình thói quen học tiếng Anh online mỗi ngày. Ví dụ, bạn có thể dành cố định 2 giờ mỗi ngày để học tiếng Anh. Một mẹo đơn giản đó là bạn nên đặt trang web học tiếng Anh làm trang chủ, để mỗi khi vào internet sẽ nhắc nhở các bạn bắt tay vào việc học.

      Hãy coi internet như một lớp học với thời gian cụ thể, bạn cần phải tuân thủ các nguyên tắc của lớp học đó. Bạn phải xác định, bạn vừa là thầy, vừa là bạn học của chính mình. Lúc này là lúc đề cao tính kiên trì và tinh thần tự học của bạn. Tuy nhiên, điều thuận lợi ở chỗ bạn hoàn toàn thoải mái lựa chọn cho mình thời gian học, cách học và nguồn tư liệu. Quan trọng là bạn phải duy trì thói quen tự học của mình.

      Học tiếng Anh online cần duy trì như thói quen (Nguồn: Freepik)

      Học tiếng Anh online cần duy trì như thói quen (Nguồn: Freepik)

      Sự tự nỗ lực của bản thân rất quan trọng

      Điều đầu tiên mà bạn cần làm khi nghĩ tới việc học tiếng Anh là xác định mình học để làm gì? Có hàng ngàn trang web, thông tin, tài liệu nhưng không phải cái nào cũng giúp ích cho bạn. Nếu không xác định mình phải học cái gì bạn sẽ bị ngợp trong hàng tá những lời mời chào bóng bẩy nhưng lại khiến bạn lạc hướng. Hãy đặt cho mình một mục tiêu để từng bước chinh phục nó, đừng từ bỏ.

      Không chỉ học tiếng Anh online mà ngay cả học hàng ngày cũng cần có sự kiên trì và nỗ lực của bản thân. Thông thường khi bạn lựa chọn một trung tâm tiếng Anh nào đó để học, bạn phải bỏ tiền, bỏ thời gian, bạn sẽ cảm thấy có trách nhiệm với số tiền mình bỏ ra. Còn khi học miễn phí, bạn thường có thói quen ỷ lại vì thường không mất khoản chi phí nào cả, nếu có bị gián đoạn cũng không sao.

      Do vậy, điều quan trọng khi học tiếng Anh online là việc bạn phải dành thời gian cho nó, tự đặt mục tiêu và nỗ lực, cố gắng để đạt thành công.

      Học tiếng Anh online cần kiên trì nỗ lực (Nguồn: Freepik)

      Bắt đầu từ điểm yếu nhất

      Đừng lo lắng hay tự gò ép bản thân vào những chương trình, khóa học nặng nề trên mạng, hãy để việc học của bạn diễn ra tự nhiên. Khi đề ra chiến lược khắc phục từ điểm yếu nhất của bạn, sau này việc học tiếng Anh vì thế sẽ nhẹ nhàng và hiệu quả hơn.

      Ví dụ, nếu bạn nghe tiếng Anh rất dở, vậy thì hằng ngày bạn sẽ nghe những bài hội thoại, bài nói, phim ngắn, bài hát tiếng Anh. Nếu bạn không thể ghi nhớ ngữ pháp, bạn nên tìm tới các ví dụ ngữ pháp hay thành ngữ tiếng Anh… Từ đó, dần dần bạn trau dồi và mở rộng phạm vi học của mình mà không bị nao núng, phân tâm bởi các chương trình, trang web vốn rất đa dạng nhưng cũng rất lộn xộn.

      Bắt đầu từ điểm yếu làm việc học tiếng Anh hiệu quả hơn (Nguồn: Freepik)

      Đừng quên thực hành

      Nhiều người tự học tiếng Anh online thường than phiền rằng: “Thật khó để giao tiếp thực tế”. Điều đó sẽ đơn giản nếu bạn chịu khó chat yahoo, facebook, chat webcam với những người bạn Anh/Mỹ. Nếu lo lắng về một số mặt tiêu cực từ hình thức này thì bạn có thể tự thực hành, tự nói chuyện trước gương. Hoặc bạn cũng có thể luyện tập cùng bạn bè mỗi ngày như trò chuyện, chat bằng tiếng Anh trong thời gian cố định.

      Làm cách nào cũng được nhưng nhất thiết bạn phải thực hành giao tiếp. Đây là bước check lại toàn bộ những gì bạn đã học được, giống như công việc “tự kiểm tra”.

      Cần thực hành để việc học tiếng Anh online đạt kết quả tốt (Nguồn: Freepik)

      Hãy ghi nhớ, việc học tiếng Anh online có hiệu quả hay không tùy thuộc rất nhiều vào bạn. Bạn đồng thời là biên kịch, đạo diễn, diễn viên…cho bộ phim của chính cuộc đời mình. Bạn buộc phải suy nghĩ, lựa chọn, và tự đốc thúc bản thân hoàn thành công việc. Mạng xã hội là ảo, nhưng việc học là thật, chớ nên lãng phí thời gian vô ích để cưỡi ngựa xem hoa. Chúc các bạn thành công!

      Ngọc Thảo tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Săn lùng top 3 học bổng tiếng Anh cho người đi làm uy tín

      06/02/2020

      Dù tuổi trẻ có thể đi qua nhưng học bổng luôn dành cho những ai ham học hỏi. Cùng Edu2Review ...

      Bạn cần biết

      5 mẹo học tiếng Anh cơ bản cho người đi làm qua facebook cực hiệu quả

      06/02/2020

      Lướt Facebook không chỉ để giải trí, giờ đây bạn có thể học tiếng Anh cơ bản cho người đi làm từ ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...