Kumon hóa giải mối lo kinh điển của ba mẹ: Có nên cho trẻ đi học từ sớm? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Kumon hóa giải mối lo kinh điển của ba mẹ: Có nên cho trẻ đi học từ sớm?

      Kumon hóa giải mối lo kinh điển của ba mẹ: Có nên cho trẻ đi học từ sớm?

      Cập nhật lúc 08/12/2020 11:55
      Cho con học sớm thì áp lực, còn không học thì sợ con không theo kịp bài vở, bạn bè là mối bận tâm chung của hầu hết ba mẹ hiện nay. Giải pháp từ Kumon sẽ giúp hóa giải nỗi lo kinh điển này của ba mẹ!

      Xã hội càng hiện đại, yêu cầu về sức học, phạm vi học của trẻ càng được quan tâm và đòi hỏi cao. Áp lực đó không chỉ đè nặng lên các con mà còn lên cả các bậc phụ huynh.

      Gần như 100% ba mẹ hiện đại đều lo lắng về việc có nên cho con học sớm hay không, nên định hướng giáo dục cho con từ khi nào? Sớm quá thì có “tội cho con không”, "có làm con áp lực, mất cả tuổi thơ vui chơi hồn nhiên hay không”... Mặt khác, nếu không cho con học sớm thì con lại thua kém bạn bè khi bắt đầu vào tiểu học.

      Luôn luôn có băn khoăn như vậy nhưng trên thực tế, lựa chọn cuối cùng của các phụ huynh vẫn là muốn định hướng cho con học từ nhỏ. Nhưng học như thế nào để không gây áp lực lớn cho trẻ mà còn mang lại hiệu quả cao là điều quan trọng nhất mà ba mẹ nên lưu ý.

      Hóa giải mối lo “gây áp lực sớm” khiến trẻ “mất tuổi thơ”

      Cụm từ “giáo dục sớm” có lẽ không còn xa lạ với hầu hết các bậc làm cha, làm mẹ. Giáo dục sớm góp phần giúp ba mẹ khám phá tiềm năng hay năng khiếu của con, chủ động gieo mầm tri thức và bồi dưỡng phẩm chất tốt đẹp cho con.

      Tuy nhiên với những trẻ mầm non ở độ tuổi từ 3 trở lên, không ít bậc phụ huynh vẫn chần chừ trước quyết định có nên định hướng cho con học từ sớm hay không. Bởi lẽ điều khiến các ba mẹ lo lắng chính là nếu áp dụng giáo dục sớm không đúng cách sẽ vô hình trung gây áp lực cho trẻ, khiến con không được phát triển tự nhiên hay thậm chí gây quá tải, ảnh hưởng xấu đến tâm lý của con.

      Theo các nghiên cứu khoa học, thật ra, các hoạt động giáo dục và nuôi dưỡng trẻ không bao giờ là quá sớm. Quan trọng các hoạt động đó là gì, ở mức độ ra sao. Vì vậy, không phải là nên hay không nên cho trẻ học sớm, điều cốt lõi ba mẹ cần làm chính là tìm cho con một phương pháp giáo dục phù hợp, để khơi dậy tiềm năng của con.

      Muốn giáo dục sớm cho con trẻ đúng cách, các ba mẹ cần phải hiểu được khả năng của con mình đang nằm ở đâu. Từ đó, áp dụng đúng phương pháp học để con tiếp cận lượng kiến thức phù hợp, tạo dựng nền tảng giúp phát huy tối đa năng lực của bản thân, khơi gợi niềm hứng thú học tập trong trẻ.

      Là trung tâm ngoại khóa dạy Toán và tiếng Anh cho trẻ từ 3 đến 17 tuổi, chương trình học của Kumon phân chia kiến thức thành từng bước nhỏ để trẻ tự tiến bộ bằng chính khả năng của mình. Ngoài ra, phương pháp Kumon còn tập trung rèn luyện tính tự giác và khả năng tự học, tự giải quyết vấn đề cho trẻ từ sớm.

      Kumon

      Phương pháp Kumon giúp trẻ tiếp cận kiến thức một cách phù hợp, từ đó khơi gợi niềm hứng thú học tập trong trẻ

      Phương pháp Kumon khởi đầu từ trình độ “vừa vặn” nhất với trẻ – Có gì đặc biệt?

      Trình độ học “vừa vặn” hay “vừa đúng” là trình độ tối ưu của từng học sinh, để các em có đủ khả năng học tập và tiến bộ thuận lợi nhất. Đó chính là lý do phương pháp Kumon luôn chú trọng triệt để vào khả năng và sức học của từng em ngay ở thời điểm bắt đầu. Đặc biệt là trình độ khởi đầu sẽ được đánh giá dựa trên khả năng của các em sau bài kiểm tra đầu vào chứ không phân biệt theo độ tuổi hay cấp lớp.

      Từ điểm khởi đầu phù hợp, học sinh sẽ được kích thích trí não một cách khoa học, giống như việc các em dễ dàng thực hiện các bài thể dục để cơ thể khỏe mạnh hơn. Với các bài tập vừa sức, trẻ sẽ tiến dần lên những nội dung khác cao hơn. Đó có thể là các bài tập thử thách khả năng của học sinh tùy thuộc vào mục tiêu ở từng giai đoạn khác nhau trong quá trình học Kumon. Nếu gặp khó khăn, các em sẽ nhìn vào gợi ý và ví dụ tương ứng trong bài tập để tìm ra hướng giải quyết thích hợp

      Bằng cách được học đúng với năng lực của bản thân sẽ giúp các em có được sự tự tin, hiểu ra rằng mình có thể làm được nếu mình dám thử. Nhờ đó, trẻ phát triển được khả năng tự giải quyết vấn đề, kỹ năng “tự học” và mong muốn chinh phục những nội dung cao hơn nữa.

      Nếu áp dụng giáo dục sớm không đúng cách sẽ vô hình trung gây áp lực cho trẻPhương pháp Kumon có gì đặc biệt?

      Chương trình học giúp trẻ phát triển song song cả năng lực học tập và khả năng “tự học”

      Sẽ không còn nỗi lo con không theo kịp tiến độ học tại trường bởi chương trình Toán Kumon được biên soạn rõ ràng, liền mạch, sát với chương trình học ở trường giúp bé trang bị kiến thức quan trọng trong thời gian ngắn nhất. Đây sẽ là bước đà để các em có thể chinh phục kiến thức Toán học ở bậc trung học phổ thông.

      Đồng thời, các em chỉ cần mất từ 15 - 20 phút mỗi ngày để làm bài tập Kumon. Phương pháp này vừa không gây nên áp lực cho trẻ lại còn rèn luyện cho các em ý thức tự giác làm bài tập, trau dồi kiến thức mỗi ngày.

      Ngoài ra, Kumon còn có chương trình luyện nét chữ dành cho các bé từ 3 đến 5 tuổi, giúp bé sẵn sàng và tự tin hơn khi bước vào lớp 1.

      KumonGiáo viên sẽ không “cầm tay chỉ học” mà đưa ra gợi ý và động viên trẻ mỗi lúc các em gặp khó khăn khi giải bài

      Cuộc sống bận rộn hiện nay khiến phụ huynh không có nhiều thời gian chăm lo việc học cho con mỗi ngày. Và nếu chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào các thầy cô sẽ làm hạn chế tiềm năng phát triển của bé. Lối giáo dục tại Kumon không chỉ giúp bé nâng cao năng lực học tập, mà còn rèn luyện khả năng tự học một cách toàn diện và hiệu quả.

      Đội ngũ giáo viên Kumon

      Các giáo viên của Kumon sẽ không "cầm tay chỉ học" từng bé mà hỗ trợ vừa đủ để các em tự hoàn thành bài tập của mình. Từ đó, các em sẽ thấy tự hào về thành quả của bản thân mà không ngừng nỗ lực.

      Với tất cả những điều trên, ba mẹ sẽ nhận ra sự tiến bộ rõ rệt của trẻ trong từng môn học, cải thiện khả năng tập trung, tính thần tự giác và độc lập.

      kumonKumon Việt Nam hiện đang có 30 trung tâm tại khắp các thành phố lớn trên toàn quốc

      Áp dụng triệt để phương pháp Kumon vào quá trình học tập, bé yêu sẽ được tự phát triển theo đúng khả năng, đồng thời rèn luyện thêm kỹ năng tự học độc lập. Đến với Kumon, nỗi lo có nên cho con học sớm của các bậc phụ huynh sẽ được giải tỏa. Đây cũng chính là điều con cần để có thể tự tin trưởng thành và gặt hái thành công trong tương lai.

      Kumon Việt Nam

      • Kumon Việt Nam hiện có 30 trung tâm tại khắp các quận, huyện ở TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương, Đồng Nai và Cần Thơ). Tìm chi nhánh Kumon gần nhất tại: https://vn.kumonglobal.com/find-us/
      • Website: https://vn.kumonglobal.com/
      • Fanpage: https://www.facebook.com/PhuongPhapKumon

      Bảng xếp hạng trung tâm tiếng Anh
      dành cho trẻ em tại Việt Nam

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh và video: Kumon Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Phương pháp giáo dục sớm cho trẻ ở các nước có gì đặc biệt?

      06/02/2020

      Những phương pháp giáo dục sớm cho trẻ là nền tảng để xây dựng nên nhân cách của bé. Mỗi quốc gia ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Có nên cho trẻ học tiếng Anh càng sớm càng tốt?

      06/02/2020

      Trong những năm trở lại đây, việc cho trẻ học tiếng Anh đang có xu hướng gia tăng một cách nhanh ...

      Học ở đâu tốt?

      Học nhanh, thi bứt phá, vi vu trời Tây cùng khóa học PTE tại PEC

      20/04/2024

      Bạn đang ấp ủ giấc mơ du học, lao động, và định cư. Bạn đang cần 1 chứng chỉ tiếng Anh gấp trong ...

      Học ở đâu tốt?

      Học tiếng Anh theo lộ trình kế thừa có thực sự chất lượng?

      21/03/2024

      Bạn đã nghe nói đến Lộ trình học tiếng Anh chuẩn quốc tế kế thừa xuyên suốt từ bậc mầm non đến ...