3 kỹ năng nhà quản trị hiện đại không thể bỏ qua | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      3 kỹ năng nhà quản trị hiện đại không thể bỏ qua

      3 kỹ năng nhà quản trị hiện đại không thể bỏ qua

      Cập nhật lúc 11/02/2020 12:08
      Môi trường kinh doanh không ngừng thay đổi đòi hỏi các nhà quản lý cần trang bị những kỹ năng cần thiết để thích nghi hiệu quả. Vậy, đâu là những kỹ năng nhà quản trị hiện đại cần có?

      Trong các công ty hay doanh nghiệp, nhà quản trị đóng vai trò quan trọng để thúc đẩy sự hợp tác giữa nhân viên với nhau và kiểm soát mọi hoạt động của tổ chức. Nhà quản trị thường thực hiện các công việc quản lý, vận hành quy trình kinh doanh bằng các kiến thức và kỹ năng của mình. Bài viết này sẽ phần nào giúp bạn đưa ra câu trả lời cho câu hỏi các kỹ năng nhà quản trị cần trang bị trong thời đại phát triển hiện nay là gì?

      Kỹ năng chia sẻ thông tin

      Phương thức quản lý truyền thống thường thiếu sự kết nối giữa nhà lãnh đạo và nhân viên. Trong hoàn cảnh đó, nhân viên thường chỉ nhận được những thông tin cơ bản hoặc nửa vời về doanh nghiệp. Đây không phải là phương pháp hay để phát triển doanh nghiệp, thậm chí còn là rào cản kìm hãm sự phát triển. Vì vậy, một trong những kỹ năng nhà quản trị cần có là cách chia sẻ thông tin. Một số thông tin mà nhà quản trị có thể chia sẻ với toàn bộ nhân viên:

      • Chính sách nhân sự

      • Chính sách lương và đãi ngộ, khen thưởng

      • Sự kiện trong doanh nghiệp

      • Chính sách đánh giá công việc

      Nhà quản trị cần biết những thông tin có thể chia sẻ (Nguồn: headtopics)

      Nhà quản trị cần xác định những thông tin có thể chia sẻ với nhân viên (Nguồn: headtopics)

      Trong thời đại công nghệ phát triển, chắc chắn sẽ không ai làm việc hoặc cộng tác với công ty của bạn nếu có sự mập mờ về thông tin. Nhà quản trị cần biết cách chia sẻ thông tin để mang lại lợi ích cho công việc kinh doanh. Bạn cần biết đâu là những thông tin được phổ biến và cần phải giữ bí mật.

      Chia sẻ thông tin đúng cách sẽ giúp nhà quản trị gắn kết các phòng ban một cách có hệ thống và tổ chức. Bên cạnh đó, cách này sẽ giúp nhân viên nhận thức được quyền lợi của mình, hiểu rõ tình hình kinh doanh và tạo cơ hội đưa ra ý kiến, góp phần vào sự phát triển công ty. Chia sẻ mục tiêu lâu dài cũng như tình hình phát triển của công ty cũng là một cách hay để nhà quản trị thu hút nhân sự giỏi gắn bó với công ty. Vì họ có thể nhận thấy được tiềm năng và cơ hội thăng tiến của bản thân từ lộ trình phát triển của công ty.

      Một trong những công việc quan trọng của nhà quản trị là cần chia sẻ thông tin một cách công bằng. Điều này sẽ giúp bạn tạo nên một môi trường làm việc lành mạnh, tránh sự mất đoàn kết giữa các bộ phận, phòng ban và nhân viên với nhau.

      Chia sẻ thông tin giúp nhà quản trị tạo sự gắn kết giữa các phòng ban (Nguồn: thebalancecareers)

      Kỹ năng thích ứng

      Khả năng thích ứng là kỹ năng giúp bạn hòa nhập, thích nghi nhanh chóng với sự thay đổi. Những người có khả năng thích ứng tốt thường được mô tả là người linh hoạt, dễ dàng xử lý công việc trong nhiều môi trường khác nhau.

      Môi trường kinh doanh luôn biến động và phương thức kinh doanh có thể hiệu quả trong hôm nay nhưng ngày mai thì không. Một nhà quản trị cần phải nhận thức được điều đó và biết chấp nhận sự thay đổi, nhanh chóng thích nghi. Nhà quản trị cần cập nhật những kỹ năng, công nghệ và phương pháp mới để thúc đẩy sự phát triển trong công việc của mình cũng như hoạt động của nhân viên.

      Nhà quản trị cần phải đưa ra kế hoạch, mục tiêu để các nhân viên cùng hướng đến việc đem lại thành công cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi thị trường biến động thì nhà quản trị cần linh hoạt thay đổi để thích nghi và đề ra phương pháp giải quyết. Không ngại sự thay đổi và thích nghi với mọi sự biến động chính là kỹ năng nhà quản trị cần trang bị cho mình.

      Nhà quản trị cần thích ứng với mọi sự thay đổi của môi trường kinh doanh (Nguồn: Twitter)

      Nhà quản trị cần thích ứng với mọi sự thay đổi của môi trường kinh doanh (Nguồn: Twitter)

      Kỹ năng phản hồi công việc

      Bất cứ nhà quản trị nào cũng cần đưa ra những phản hồi về nhân viên, bao gồm cả tích cực và tiêu cực. Phản hồi thiếu khéo léo có thể khiến nhân viên của bạn khó chịu và gây phản tác dụng. Chính vì vậy, bạn cần phải rèn luyện kỹ năng này khi muốn trở thành một người quản trị thành công. Phản hồi về công việc của nhân viên đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với việc quản lý nhân sự ở các công ty, doanh nghiệp.

      Việc này luôn cần thiết và bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu như trong giao tiếp hàng ngày, các cuộc họp nội bộ, buổi chia sẻ hoặc thảo luận… Nhà quản trị nên sớm đưa ra các phản hồi khi nắm được tình hình công việc và tiến độ thực hiện của nhân viên. Điều này giúp nhà quản trị và nhân viên thống nhất về mục tiêu công việc và phát hiện sớm những sai sót, kịp thời giải quyết.

      Để hướng tới hiệu quả công việc, nhà quản trị có thể mạnh dạn đề ra các chính sách phản hồi mang tính hai chiều. Nhân viên có thể đưa ra những phản hồi về lãnh đạo để tạo mối liên kết và cải thiện quy trình làm việc. Điều này có thể giúp cho nhân viên và lãnh đạo hiểu nhau hơn, từ đó công việc được vận hành hiệu quả. Đây cũng là xu hướng phản hồi công việc khá phổ biến trong thời kỳ quản trị nhân sự hiện đại.

      Các kỹ năng nhà quản trị cần ưu tiên rèn luyện thường nghiêng về những kỹ năng mềm. Nhưng bạn cũng cần chủ động cập nhật các kiến thức về chuyên môn bởi một nhà quản lý giỏi chuyên môn chắc chắn sẽ khiến nhân viên tâm phục khẩu phục. Chúc bạn thành công!

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Bật mí 4 kỹ năng quản lý nhân sự giúp nâng cao đáng kể hiệu suất công việc

      06/02/2020

      4 kỹ năng quản lý nhân sự dưới đây sẽ làm bạn cảm thấy tự tin hơn trong công việc và giúp công ty ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Bỏ túi ngay 8 kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả mà ai cũng cần phải có

      06/02/2020

      Để hoàn thành một công việc mang tính chất tập thể, kỹ năng làm việc nhóm cần được các thành viên ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...