3 kỹ năng quản lý cần có của mỗi nhà quản trị | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
       3 kỹ năng quản lý cần có của mỗi nhà quản trị

      3 kỹ năng quản lý cần có của mỗi nhà quản trị

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Liệu bạn có phải là một nhà quản trị thật sự, mang trong mình các kỹ năng quan trọng để xây dựng công ty?

      Khởi nghiệp và phát triển một doanh nghiệp cần nhiều yếu tố bên cạnh đam mê và nền tảng tài chính tốt. Một người quản lý muốn phát triển doanh nghiệp cần phải có kiến thức và kinh nghiệm. Nếu bạn có ý định xây dựng doanh nghiệp hay đang giữ vị trí quản lý thì những kỹ năng quản lý sau đây có thể giúp bạn một phần nào đó.

      1. Khái niệm

      Kỹ năng quản lý đơn giản là kiến thức và khả năng của mỗi cá nhân (đang giữ vai trò nhà quản lý) trong việc thực hiện quản lý công việc và con người một cách hiệu quả. Điều đó có thể được hình thành thông qua việc tự học và trau dồi hằng ngày.

      kỹ năng quản lýKỹ năng quản lý cần phải có đối với nhà quản trị (Nguồn: freepik)

      2. Các kỹ năng cần thiết cho nhà quản trị

      • Kỹ năng chuyên môn/nghiệp vụ

      Kỹ năng chuyên môn/nghiệp vụ là khả năng cần thiết để thực hiện một công việc cụ thể. Muốn thành công, người lãnh đạo cần phải am hiểu về lĩnh vực mà mình yêu thích để gầy dựng sự nghiệp riêng. Do vậy, kỹ năng chuyên môn sâu rộng là bắt buộc. Từ những kiến thức về sản phẩm hay dịch vụ cung cấp cho khách hàng, bạn sẽ có một cái nhìn rõ ràng hơn để “chèo lái” công ty theo cách của mình.

      Ngoài ra, việc sở hữu kiến thức chuyên môn tốt sẽ giúp bạn hiểu được các sản phẩm trên thị trường còn có điều gì chưa hoàn hảo, biết vận dụng những ưu điểm của mặt hàng để thu hút người tiêu dùng.

      Nếu chuyên môn/nghiệp vụ vững vàng thì bạn có thể hướng dẫn cấp dưới của mình những kiến thức mới nhằm phục vụ cho công việc. Không phải nhân nhiên nào cũng có ý thức tự giác học hỏi. Do đó, thường xuyên mở các lớp tập huấn và chia sẻ kinh nghiệm làm việc sẽ giúp bạn phát triển được đội ngũ nhân viên. Vì vậy, có thể thấy kỹ năng chuyên môn là cần thiết cho bất kỳ bạn trẻ nào muốn tiến xa trong sự nghiệp.

      kỹ năng quản lýNếu có kỹ năng chuyên môn/nghiệp vụ tốt thì bạn sẽ trở thành một thủ lĩnh thật sự (Nguồn: pixabay)

      • Kỹ năng nhân sự

      Kỹ năng này được hiểu là sự thể hiện đồng thời về cả kiến thức và khả năng của người quản lý trong việc giao tiếp, động viên và điều khiển nhân sự. Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của nhà quản lý là phải phối hợp làm việc với nhân viên.

      Nếu muốn tạo ra thành công đáng kể cho tổ chức, bạn cần sở hữu những nhân viên sẵn sàng lăn xả, chiến đấu tới kết quả cuối cùng. Vậy làm thế nào để có được điều đó? Câu trả lời chính là hãy giúp các thành viên trong đội, nhóm phát triển hết tiềm năng của họ.

      >> Xem thêm: Bật mí 4 kỹ năng quản lý nhân sự giúp nâng cao đáng kể hiệu suất công việc

      Bên cạnh đó, kỹ năng nhân sự sẽ cho phép những người quản lý tiến tới vị trí lãnh đạo ở cấp cao hơn, thúc đẩy nhân viên làm việc tích cực và đạt được kết quả tốt trong quá trình công tác. Ngoài ra, kỹ năng này còn khiến cho việc phân chia, sử dụng, kiểm soát nguồn nhân lực trở nên hiệu quả hơn.

      kỹ năng quản lýKỹ năng nhân sự giúp nhà quản lý thúc đẩy năng lực làm việc của nhân viên một cách hiệu quả hơn (Nguồn: freepik)

      Một số kỹ năng nhân sự thiết yếu cho bất cứ quản trị viên nào là biết cách giao tiếp, có thái độ quan tâm tích cực đến người khác, xây dựng không khí hợp tác trong công việc. Kỹ năng này đối với các cấp quản trị viên đều cần thiết như nhau trong bất kỳ tổ chức nào, dù là phạm vi kinh doanh hoặc phi kinh doanh.

      • Kỹ năng tư duy/nhận thức

      Kỹ năng tư duy/nhận thức có vai trò khá quan trọng trong việc phát triển chiến lược, đường lối và chính sách của công ty. Điều đó giúp bạn dễ dàng nhìn thấy bản chất mọi thứ thông qua việc phân tích và chẩn đoán vấn đề hoặc làm giảm sự phức tạp xuống mức độ có thể chấp nhận được trong một tổ chức. Bằng cách này, bạn có thể dự đoán được tương lai của doanh nghiệp hay bất kỳ phòng ban nào trong công ty.

      Các doanh nghiệp nắm giữ vị trí hàng đầu trên thị trường luôn xuất hiện những nhà lãnh đạo có tư duy. Việc đưa ra những giải pháp sáng tạo và ý tưởng độc đáo làm nên hình ảnh một nhà lãnh đạo uy tín, có tiếng nói và được mọi người nể phục trong môi trường làm việc.

      kỹ năng quản lýMột nhà quản trị luôn có những ý tưởng sáng tạo sẽ giúp công ty phát triển và khác biệt hơn với các đối thủ (Nguồn: pixabay)

      Nếu mỗi nhà quản trị đều thành thạo việc sử dụng các kỹ năng quản lý thì chắc hẳn công ty đó sẽ tạo ra được nhiều thành công trong kinh doanh hơn. Do đó, 3 loại kỹ năng được chia nhỏ ở phía trên cần được đưa vào danh mục những yếu tố có thể giúp bạn tiến xa hơn trong tương lai.

      Minh Thiện (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Kỹ năng mềm cho sinh viên: Cách để tư duy phản biện hiệu quả

      06/02/2020

      Tư duy phản biện là một kỹ năng quan trọng trong những kỹ năng mềm cho sinh viên, giúp bạn nhìn ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Kỹ năng phỏng vấn – Làm sao ghi điểm với những câu trả lời thông minh?

      06/02/2020

      Kỹ năng phỏng vấn là yếu tố quyết định cho bạn một công việc như mong muốn. Bên cạnh bằng cấp, ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Nắm chắc kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định – Cơ hội chạm tới thành công

      06/02/2020

      Công việc khó khăn, cuộc sống nhiều thử thách, bạn phải làm sao đối mặt? Nằm lòng các kỹ năng ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...