Ký túc xá Đại học Tôn Đức Thắng có gì mà hot thế? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ký túc xá Đại học Tôn Đức Thắng có gì mà hot thế?

      Ký túc xá Đại học Tôn Đức Thắng có gì mà hot thế?

      Cập nhật lúc 10/03/2020 09:32
      Bạn đã bao giờ nghe danh ký túc xá của Đại học Tôn Đức Thắng – nơi ở mơ ước của rất nhiều sinh viên? Không biết nó có gì mà hot thế nhỉ?

      Danh sách

      Bài viết

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Ký túc xá trường Đại học Tôn Đức Thắng được thành lập từ tháng 12/2010, nhằm phục vụ cho nhu cầu nội trú của sinh viên trong trường. Ngày 10/12/2016 vừa qua, nhà trường đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 06 năm khánh thành ký túc xá với rất nhiều hoạt động chào mừng. Vậy ký túc xá của Đại học Tôn Đức Thắng có cơ sở vật chất ra sao, chi phí thế nào? Hãy cùng Cộng đồng Đánh giá Giáo dục Edu2Review khám phá nhé!

      Edu2Review 1. Tổng quan

      Ký túc xá trường Đại học Tôn Đức Thắng nằm trong khuôn viên trường (quận 7, TPHCM). Gồm 2 khối nhà với tổng diện tích là 15.994 m2, phục vụ 1.128 chỗ ở cho sinh viên. 2 dãy nhà có 282 phòng; mỗi phòng rộng 36 m2, phục vụ nhu cầu ở cho 8 sinh viên. Ký túc xá không cho người ngoài vào, kể cả là phụ huynh, nên an ninh được đảm bảo khá tốt.

      Ký túc xá theo mô hình campus chuẩn, hiện đại, kèm theo các cảnh quan môi trường như thảm cỏ, cây xanh, sân chơi, lối đi. Bên cạnh ký túc xá có các công trình: hồ bơi, sân tennis, sân bóng đá, nhà thi đấu đa năng. Có thể nói, sinh viên nội trú của trường không cần bước chân ra khỏi cổng mà vẫn có thể được đáp ứng các nhu cầu trong sinh hoạt hàng ngày của mình.

      Hồ bơi nằm ngay trong khuôn viên nhà trường

      Hồ bơi nằm ngay trong khuôn viên nhà trường

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Một điều mới nữa là trong khuôn viên trường có một trạm xe buýt tuyến Đại học Tôn Đức Thắng - Bến Thành và Bến Thành – Đại học Tôn Đức Thắng do Sở Giao thông Vận tải TPHCM lắp đặt riêng cho sinh viên, giảng viên của trường. Tuyến xe buýt này tạo điều kiện rất thuận lợi cho các bạn ở ký túc xá nếu có việc cần đi lại, kết nối nhanh giữa cơ sở Tân Phong của trường với trung tâm thành phố.

      Edu2Review 2. Bên trong ký túc xá có gì?

      Bên trong ký túc xá là các hạng mục công trình tiện ích như siêu thị mini, căn tin nhà ăn, sảnh Café, hệ thống wifi, thang máy, hệ thống loa phát thanh, phòng giặt (phục vụ với giá rẻ), các phòng sinh hoạt chung được bố trí tivi & đầu kỹ thuật số, dàn karaoke, bàn bida; hội trường với sức chứa khoảng 250 người.

      Để đáp ứng tốt nhất các nhu cầu ăn ở, sinh hoạt và học tập cho sinh viên nội trú, bên trong mỗi phòng sẽ có nhà vệ sinh khép kín. Mỗi sinh viên có một không gian riêng với 1 giường ngủ, 1 tủ quần áo, 1 giá sách và 1 bộ bàn học (theo cơ cấu giường tầng). Điện và nước sinh hoạt được tính theo quy định của Nhà nước, nên bạn không cần lo về giá cả.

       Ông Đinh La Thăng trò chuyện với sinh viên nội trú của trường Đại học Tôn Đức Thắng

      Ông Đinh La Thăng trò chuyện với sinh viên nội trú của trường Đại học Tôn Đức Thắng

      Mỗi phòng đều được trang bị quạt điện, bóng đèn, thậm chí ngay cả cây treo đồ, màn cửa, móc treo mùng cho sinh viên cũng có sẵn. Theo chia sẻ của nhiều bạn sinh viên nội trú, khi vào ở trong ký túc xá, các bạn không cần phải sắm thêm đồ dùng.

      Mỗi ngày, các trưởng phòng và trưởng tầng sẽ báo cáo về tình hình sinh viên. Mỗi buổi tối, Ban quản lý ký túc xá đều đi kiểm tra các phòng để điểm danh và kiểm tra vệ sinh. Vậy nên ở ký túc xá tiện nghi thật, nhưng rất cần bạn tuân thủ các quy định của trường.

      Edu2Review 3. Phí ở ký túc xá

      Chi phí: 250.000 đồng/tháng, tức 1.250.000 đồng/học kì.

      Ngoài ra, trường còn có chính sách học bổng gồm 20 suất miễn phí ký túc xá cho sinh viên trong 1 học kì. Gồm 2 suất dành cho sinh viên có nhiều thành tích đóng góp cho các hoạt động tại ký túc xá và 18 suất dành cho sinh viên nội trú nghèo vượt khó.

      20 phần học bổng nội trú sẽ được trao cho các sinh viên

      20 phần học bổng nội trú sẽ được trao cho các sinh viên

      Edu2Review 4. Đánh giá từ sinh viên

      “Cơ sở vật chất nằm trong top các trường tư ở TP.HCM. Mình thích nhất ở trường là không phải chạy loành ngoành là chỉ cần tập trung tại một chỗ là có thể tiếp cận với tất cả các dịch vụ của trường.” – bạn Ngô Hoàng Khánh Ngân cho hay.

      “Các tòa nhà liên tục được xây thêm nhưng các hầm giữ xe hay bãi giữ xe thì chỉ có 1 cổng vào 1 cổng ra, tốc độ vào ra như vậy rất chậm, và thậm chí còn nhiều lúc không đủ chỗ gửi xe cho sinh viên. Ký túc xá, nếu bạn nào không hay về khuya và lối sống gọn gàng thì có thể nói đây là chỗ ở khá lý tưởng. An ninh, sạch sẽ, thuận tiện.” – bạn Đoàn Tú Chung nhận xét.

      “Đẹp quá, nhưng ít quá, ký túc xá ĐHQG TP HCM có hơn 30 dãy nhà nhưng chưa hoàn thiện.” – bạn có nick name Hoa Vĩ đã đánh giá.

      Nhiều tiện ích dành cho sinh viên ngay trong khuôn viên trường

      Nhiều tiện ích dành cho sinh viên ngay trong khuôn viên trường

      Xem thêm nhiều ý kiến hơn tại đánh giá của sinh viên về trường Đại học Tôn Đức Thắng.

      Vậy hiện đại, tiện lợi, chi phí không quá cao, an ninh tốt chính là những điều khiến cho ký túc xá Đại học Tôn Đức Thắng trở nên hấp dẫn trong mắt các sinh viên. Sau khi đọc xong bài viết này, các bạn có muốn trở thành một TDT-er và tận hưởng những tiện ích ở ký túc xá này hay không?

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher tại đây***

      *Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Yến Nhi tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Tôn Đức Thắng có tốt không? Đánh giá của học viên về trường như thế nào?

      06/02/2020

      Sau kì thi tốt nghiệp tới bạn dự định đăng kí vào một ngôi trường Đại Học ở TP HCM. Vậy thì hãy ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học phí Đại học Tôn Đức Thắng TP.HCM 2022 - 2023 là bao nhiêu?

      02/08/2022

      Học phí Trường Đại học Tôn Đức Thắng 2022 - 2023 là bao nhiêu, so với năm trước chênh lệch như ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...