Làm chủ tiếng Anh trong 2 tháng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Làm chủ tiếng Anh trong 2 tháng

      Làm chủ tiếng Anh trong 2 tháng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Tiếng Anh là ngôn ngữ quan trọng nhất mà bất cứ ai ở bất kỳ ngành nghề, công việc nào cũng nên biết. Vậy đâu là cách trau dồi tiếng Anh hiệu quả cho những người không có nhiều thời gian?

      Nắm được tiếng Anh là nắm chắc cơ hội (Nguồn Internet)

      Dù là tiếng Anh hay bất kỳ ngôn ngữ, kĩ năng nào - cách học hiệu quả nhất luôn là phải đặt ra và làm theo 1 lộ trình phù hợp. Sau đây Edu2Review xin giới thiệu cho bạn những bí quyết học tiếng Anh hiệu quả nhất khi kì thi chỉ còn trong 2 tháng nữa.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Học có chọn lọc

      Theo thống kê, bạn chỉ cần biết tầm 1500 từ và khoảng 100 cấu trúc câu là đã có thể giao tiếp cơ bản và hiểu hơn 90% nội dung tài liệu tiếng Anh được chia sẻ. Vì thế, nếu chỉ có duy nhất 2 tháng để học, thay vì cố gắng ôm đồm càng nhiều từ vựng càng tốt, cách học tiếng Anh hiệu quả hơn sẽ là học từ vựng có chọn lọc. Học những từ thường xuyên được sử dụng, học những từ có nghĩa hay, dễ áp dụng vào hoàn cảnh thực tế. Các cấu trúc ngữ pháp cũng vậy, hãy để dành những cấu trúc văn chương phức tạp cho một ngày rảnh rỗi nào đó, nếu kì thi/ buổi phỏng vấn sắp đến gần, hãy biết những cấu trúc câu và thì thời gian đơn giản và thường xuyên được sử dụng nhất.

      tu vung

      Học có chọn lọc sẽ là cách hiệu quả hơn khi kì thi đến gần (Nguồn: Internet)

      2. Vận dụng và vận dụng

      Một trong những sai lầm lớn nhất khi học tiếng Anh chính là sự thiếu vận dụng những kiến thức đã nằm lòng vào thực tế. Biết 1 từ mà lại không sử dụng được nó thì thật lãng phí phải không nào? Chưa kể, sự thiếu vận dụng từ ngữ còn sẽ khiến người học mau quên từ đó nhanh hơn rất nhiều. Vì thế, cách đơn giản nhất để vận dụng khi học chính là tạo càng nhiều ví dụ càng tốt. Từ nào càng khó, bạn cứ hãy đặt càng nhiều ví dụ, đặt đến kín cả mặt giấy càng tốt. Bạn sẽ nhận ra sự khác biệt nhanh chóng của việc học có và không có ví dụ chỉ sau 1 tuần áp dụng!

      Hãy đặt thật nhiều ví dụ để hiểu rõ hơn về kiến thức mình đã học (Nguồn: Vingle.net)

      Sau khi đặt được câu với từ đã học, bước tiến xa hơn chính là sử dụng từ đó trong đoạn đối thoại. Vậy thì chúng ta hãy cùng nhìn vào bước cuối cùng nhé!

      3. Phát âm - thử thách lớn với phần lớn người học

      Phát âm đã và luôn là vấn đề khiến nhiều người học tiếng Anh đau đầu nhất, 1 trong vô vàn lí do được đưa ra chính là việc không có cơ hội được luyện tập. Nhưng trong thực tế, có vô vàn cách để luyện tập phát âm khác nhau mà không yêu cầu ta phải đến những trung tâm tiếng Anh đắt đỏ.

      Bạn có thể tự viết ra 1 đoạn văn, đọc lại và ghi âm lại để nghe lỗi sai của mình, việc này nên được làm nhiều lần. Trong những lần đọc đầu tiên, phát âm của bạn có thể còn mắc nhiều chỗ; 2 lần đọc tiếp theo, bạn đã có thể đọc thuần thục từ đầu đến cuối mà không mắc một lỗi nào. Nhưng đừng vội dừng lại tại đó, nếu luyện tập thêm vài lần nữa, có thể phát âm của bạn sẽ có thể có âm điệu nhấn nhá, lên xuống như một người bản xứ thực thụ.

      Một cách nữa bạn có thể áp dụng chính là việc đến những mô hình quán cà phê luyện nói tiếng Anh, ở những quán cà phê này, sẽ có những người bản xứ là tình nguyện viên sẵn sàng ngồi chia sẻ với bạn vô vàn chuyện từ trên trời xuống dưới biển, sau một thời gian tham gia, chắc chắn không chỉ trình độ tiếng Anh của bạn được cải thiện đáng kể, mà bạn còn có thể giao lưu và mở rộng mối quan hệ của mình với vô vàn những con người thú vị.

      Đừng để phát âm trở thành yếu điểm của mình (Nguồn: youtube)

      Vừa rồi là 3 bí quyết học tiếng Anh siêu hiệu quả mà bất cứ ai đều có thể áp dụng. Edu2Review mong bạn sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp nhất với sự nỗ lực bền bỉ của mình!

      Tips học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả và quiz trắc nghiệm nhanh khả năng từ vựng

      Quỳnh Anh


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Học phát âm tiếng Anh chuẩn bài bản với 3 bước sau

      06/02/2020

      Bạn ghi nhớ nhiều từ vựng và nói tiếng Anh cũng lưu loát nhưng đôi lúc người bản ngữ vẫn không ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Bí quyết giúp bạn chinh phục tiếng anh giao tiếp trong 6 tháng!

      06/02/2020

      Bạn học tiếng Anh ở trung tâm? Tự học tiếng Anh tại nhà? Bạn học tiếng Anh qua Youtube… nhưng mãi ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...