5 cuốn sách giúp bạn phát âm tiếng Anh chuẩn như người bản xứ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 cuốn sách giúp bạn phát âm tiếng Anh chuẩn như người bản xứ

      5 cuốn sách giúp bạn phát âm tiếng Anh chuẩn như người bản xứ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Phát âm thường gây rất nhiều trở ngại cho người học. Vì thế để nâng cao khả năng phát âm của mình, hãy đọc 5 cuốn sách dưới đây để tìm ra giải pháp.

      Phải kết hợp rất nhiều giai đoạn để có thể phát âm chuẩn. nào là nhấn nhá, lên xuống giọng, âm cuối... Tuy nhiên bạn vẩn có thể nâng cao khả năng phát âm của mình bằng cách tự học. Các giáo trình tự luyện phát âm tiếng Anh dưới đây sẽ là người bạn đồng hành cùng bạn.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      Tiếng Anh giao tiếp tại Việt Nam

      English Pronunciation in Use

      Đây là sách dạy phát âm tiếng Anh được nhiều người lựa chọn nhất khi bắt đầu tìm hiểu về phát âm. Bộ sách gồm 3 cấp độ Elementary, Intermidiate, Advanced với 60 bài học về phát âm, nhấn âm, nối âm và ngữ điệu. English Pronunciation in Use thích hợp cho bạn tự học hay là giáo trình giảng dạy trên lớp.

      Phát âm Ship or Sheep

      Bạn sẽ phân biệt được cách phát âm của những từ có âm tiết giống nhau khi học với Sheep or Ship. Ưu điểm của sách là có nhiều bài tập nghe và bài tập thực hành. Sách được chia làm 2 phần, tuy nhiên bạn có thể chọn học theo trình độ của bạn chứ không nhất thiết phả học theo giáo trình có sẵn.

      Đồng thời sách trình bày rõ ràng có hệ thống, cuối mỗi bài dều cung cấp phần luyện âm, luyện dấu, ngữ điệu về nhiều mặt. Bạn có thể sử dụng sách với mục đích tự học hay có thể sử dụng làm giáo trình trên lớp.

      Bạn có thể dùng cuốn Ship or Sheep đê tự học phát âm tiếng Anh (Nguồn: kenh14)Bạn có thể dùng cuốn Ship or Sheep đê tự học phát âm tiếng Anh (Nguồn: Cambridge University Press)

      American Accent Training

      Nếu bạn nào muốn phát âm tiếng Anh theo kiểu Mỹ thì sách này là một lựa chọn cho bạn. Sách gồm 13 chương đi từ dễ đến khó. Có nhiều bài tập để thực hành vào cuối mỗi chương. Tuy nhiên, sách chỉ dành cho những bạn có trình độ trung cấp trở lên (pre- immediate). Nationality Guides là điểm nổi bật của cuốn sách này vì thông qua chương này bạn sẽ được hiểu thêm về một số vấn đề mà mọi người trên thế giới mắc phải khi học tiếng Anh khi đây không phải là tiếng mẹ đẻ.

      Pronunciation Workshop

      Phát âm tiếng Anh hay hơn khi chúng ta có khẩu hình miệng đẹp. Bộ sách dưới sự hướng dẫn của Paul S Gruber, bạn sẽ tụ tin hơn với phát âm tiếng Anh của mình theo giọng Mỹ. Chỉ cần mỗi ngày học một session, bạn sẽ khắc phục được những lỗi hay mắc phải khi nói tiếng Anh cũng như chỉnh sửa những lỗi bạn không để ý trong quá trình giao tiếp. Với bộ sách này, bạn sẽ mau chóng phát âm tiếng Anh như người bản xứ nhanh thôi.

      Mastering the American Accent

      Đây là một cuốn sách hay dành cho những ai bắt đầu học về phát âm. Bạn sẽ học được cách phân biệt lỗi phát âm đúng sai trong khi nói, hay được chỉnh sửa về các lỗi cơ bản hay gặp phải khi phát âm. Sách cũng về các khẩu hình miệng của các âm tiết rất chi tiết trong bài học. Bên cạnh đó, nghe đa dạng hơn về cách phát âm của những người đàn ông, phụ nữ khi họ nói tiếng không phải tiếng mẹ đẻ. Nhờ vậy chúng ta còn cải thiện kỹ năng nghe của bản thân.

      Các giáo trình trên được kèm với các CD giúp bạn luyện phát âm chuẩn hơn. Mọi người luôn bỏ qua cách phát âm mà chỉ tập trung vào ngữ pháp hay từ vựng khi học tiếng Anh. Điều này sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi giao tiếp với mọi người. Cho nên, hãy luyện phát âm cảu mình thật chuẩn để có thể tự tin với tiếng Anh giao tiếp của mình.

      *Thông tin được cập nhật đến 08/2017.

      Mỹ Như (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Freepik


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      4 cách học phát âm tiếng Anh “độc” mà chuẩn

      06/02/2020

      Bạn đang nhàm chán với việc học phát âm tiếng Anh? Bạn học mãi mà chẳng thấy tiến bộ? Hãy thử ...

      Bạn cần biết

      Top 5 cuốn sách gối đầu của học sinh chuyên anh

      06/02/2020

      Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao các bạn học sinh chuyên anh chẳng cần đi học thêm, học bớt,… mà ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...