Làm phim – Ngành học du học Canada đáng cân nhắc | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Làm phim – Ngành học du học Canada đáng cân nhắc

      Làm phim – Ngành học du học Canada đáng cân nhắc

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Với nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp và mức lương tốt, Làm phim là một ngành học du học Canada đáng được các bạn trẻ cân nhắc theo đuổi.

      Với những lợi ích tuyệt vời, nghệ thuật từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Nghệ thuật giúp ta thư giãn, nâng cao tư duy thẩm mỹ cũng như chiêm nghiệm nhiều điều mới mẻ.

      Ngành công nghiệp làm phim ngày càng chứng minh chỗ đứng và vai trò của mình trong nhiều khía cạnh. Ngoài chức năng giải trí đơn thuần, phim giờ đây còn được sử dụng như một phương tiện truyền thông hay thậm chí là nghiên cứu.

      Ngành học du học CanadaPhim được sử dụng như một phương thức quảng cáo (Nguồn: colorblindproduction)

      Vì vậy, nhu cầu tìm kiếm nhân sự tài năng trong lĩnh vực này chưa bao giờ dừng lại. Tuy nhiên, do số lượng các trường đào tạo bài bản chuyên ngành này tại Việt Nam còn rất ít, các bạn trẻ thường có xu hướng du học để nâng cao kỹ năng và tư duy của mình.

      Tùy theo khả năng và nhu cầu của từng người, các nước được du học sinh lựa chọn rất đa dạng. Trong bài viết này, Edu2Review sẽ giới thiệu cho bạn một điểm đến mới nổi, đó chính là Canada. Hãy cùng xem chương trình học làm phim tại đây có gì thú vị nhé.

      Giới thiệu ngành Làm phim

      Nói một cách dễ hiểu, Làm phim là ngành học giúp sinh viên cọ xát với nhiều công đoạn khác nhau của quá trình hình thành nên một bộ phim, như viết kịch bản, quay/dựng phim, lồng ghép kỹ xảo...

      Ngành học du học CanadaSinh viên được tiếp xúc với nhiều công việc khác nhau trong quá trình làm phim (Nguồn: povmagazine)

      Hơn nữa, nội dung và hình thức giảng dạy của các chương trình/khóa học làm phim vô cùng thú vị và khác biệt so với các ngành khác. Thông qua đó, bạn sẽ được học nghiên cứu chuyên sâu về lý thuyết và lịch sử phát triển của nền điện ảnh. Đồng thời, bạn có thể áp dụng một cách hiệu quả vào công việc của mình sau này.

      Chọn Làm phim là ngành học du học Canada – Sinh viên nhận được gì?

      Du học Canada ngành Làm phim, sinh viên sẽ nhận được một lượng kiến thức đồ sộ và hữu ích, bao gồm:

      • Có khả năng hiểu và phân tích những lý thuyết, kỹ thuật, khuynh hướng của điện ảnh trong và ngoài nước
      • Phát triển khả năng sáng tạo cũng như kỹ năng sử dụng các công cụ, phần mềm để thực thi ý tưởng

      Ngành học du học CanadaSinh viên được rèn luyện kỹ năng sử dụng các phần mềm để quay và dựng phim (Nguồn: ryerson)

      • Nâng cao tư duy thẩm mỹ và phản biện
      • Cách làm việc chuyên nghiệp thông qua các dự án nhóm mang tính thực tiễn cao
      • Phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và xử lý khủng hoảng trong quá trình thực hiện một bộ phim

      Triển vọng nghề nghiệp của ngành Làm phim

      Như đã đề cập, phim ảnh ngày nay được ứng dụng rất nhiều trong mọi khía cạnh của cuộc sống con người. Vậy nên, nhu cầu nhân lực có trình độ cho ngành nghề này chưa bao giờ suy giảm.

      Những vị trí công việc mà bạn có thể nhận được bao gồm:

      • Đạo diễn
      • Nhà sản xuất
      • Biên kịch
      • Quay phim
      • Chuyên viên dựng phim
      • Chuyên viên thiết kế kỹ xảo hình ảnh
      • Chuyên viên thiết kế hiệu ứng âm thanh

      Ngành học du học CanadaBạn có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau trong ngành Làm phim (Nguồn: ncfesametest.files.wordpress)

      Một số trường tại Canada giảng dạy ngành Làm phim

      Capilano University

      Với lịch sử hơn 50 năm hình thành và phát triển cùng 8.500 sinh viên ghi danh hằng năm, Capilano University là một trong những trường đại học công lập danh giá và lâu đời nhất xứ sở lá Phong.

      Đối với ngành Làm phim, trường có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và chương trình giảng dạy chất lượng, liên tục được đổi mới bắt kịp với nhu cầu thị trường.

      Ngành học du học CanadaTác phẩm phim đoạt giải Oscar được thực hiện bởi các cựu sinh viên của Capilano University (Nguồn: gradshow)

      Cụ thể, sinh viên sẽ được tiếp thu các kiến thức về làm phim tài liệu, thiết kế hiệu ứng hoạt hình 2D, 3D, thiết kế hiệu ứng VFX hay tạo hình nhân vật.

      Ngoài ra, nhằm hỗ trợ tối đa quá trình thực hiện dự án, sinh viên còn được cung cấp các trang thiết bị hiện đại, như phòng lab thiết kế hiệu ứng 3D, studio quay phim, máy quay, đèn LED, chân máy...

      Concordia University

      Được thành lập vào năm 1905, Concordia University là đại học danh giá, nằm trong danh sách 20 trường hàng đầu Canada. Hằng năm, trường có xấp xỉ 46.000 sinh viên theo học với hơn 6.300 bạn là du học sinh đến từ nhiều nơi trên thế giới.

      Ngành học du học CanadaKhông gian cổ kính của Concordia University (Nguồn: upload.wikimedia)

      Chương trình giảng dạy tại trường cũng cực kỳ “khủng", với tổng cộng hơn 500 khóa khác nhau. Vì vậy, không hề quá khi nói Concordia là đại học toàn diện và đa dạng nhất xứ sở lá Phong.

      Với chuyên ngành Làm phim, Concordia University tự hào là cơ sở giáo dục lớn nhất Canada giảng dạy những lĩnh vực/khối chuyên ngành như Sản xuất phim, Làm phim hoạt hình và Nghiên cứu phim. Đặc biệt, đây còn là đại học đi đầu trong việc cung cấp các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ cho sinh viên chuyên ngành này.

      Red Deer College

      Từ một cơ sở nhỏ được thành lập vào năm 1964, nhờ vào chất lượng giảng dạy tốt, Red Deer College đã phát triển trở thành cao đẳng cộng đồng danh tiếng tại Canada.

      Với chương trình giảng dạy đa dạng gồm 75 ngành học khác nhau và được phân cấp từ bậc cử nhân đến thạc sĩ/tiến sĩ, trường đã trở thành địa điểm hàng đầu, thu hút trung bình 17.000 sinh viên hằng năm.

      Đối với ngành học Làm phim, nội dung đào tạo tại Red Deer College tập trung vào việc giúp sinh viên phát triển khả năng biên kịch của mình. Nhờ đó, bạn có thể kể những câu chuyện có tính thuyết phục cao trong các dự án làm phim cá nhân.

      Ngành học du học CanadaSinh viên tại Red Deer College được chú trọng rèn luyện kỹ năng biên kịch (Nguồn: plu)

      Trong quá trình quay và dựng phim, sinh viên còn được hỗ trợ tối đa với trang thiết bị hiện đại, như máy quay, đèn LED, máy thu âm, phần mềm chỉnh màu phim, hệ thống chỉnh sửa 3D… đảm bảo để các bạn hoàn thiện tác phẩm của mình một cách tốt nhất.

      Bên cạnh đó, điều làm nên sự khác biệt của Red Deer College là trong năm học thứ 4, bạn sẽ có cơ hội thực tập ở các phim trường bất kỳ, như Toronto, New York hay thậm chí là Hollywood để tạo ra bước đệm vững chắc cho công việc trong tương lai.

      Ngành học du học Canada rất đa dạng, không chỉ có Kinh tế hay Kỹ thuật. Vì vậy, hãy tự do lựa chọn và theo đuổi lĩnh vực mà bạn thực sự đam mê, Edu2Review tin chắc thành công sẽ theo đuổi bạn.

      Minh Triết (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Học bổng du học Canada 2019 giá trị, bạn còn đợi gì mà không nộp hồ sơ!

      06/02/2020

      Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm học bổng du học Canada để con đường đến với xứ sở lá Phong được dễ dàng ...

      Du học Canada

      7 cái tên bạn nên chọn mặt gửi vàng khi du học Canada ngành Truyền thông năm 2019

      06/02/2020

      Du học Canada ngành Truyền thông đang thu hút đa số bạn trẻ có ý định học tập tại đất nước này. ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...