Sự thật về du học Canada ngành Truyền thông, bạn đã biết chưa? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sự thật về du học Canada ngành Truyền thông, bạn đã biết chưa?

      Sự thật về du học Canada ngành Truyền thông, bạn đã biết chưa?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Nếu bạn là người thích sáng tạo và trải nghiệm những điều mới lạ thì có thể nói du học Canada ngành Truyền thông sẽ là một sự đầu tư đúng đắn cho sự nghiệp và đam mê của bạn.

      Với tốc độ phát triển chóng mặt, ngành Truyền thông có thể được ví như một "sân chơi" có tính cạnh tranh cao. Ngành này đòi hỏi, người học phải trang bị cho mình nhiều kỹ năng khác nhau và thực sự hữu ích cho nghề nghiệp trong tương lai, như thiết kế, xử lý hình ảnh, điều chỉnh âm thanh, đồ họa...

      Du học Canada ngành Truyền thông chính giúp bạn có cơ hội trải nghiệm một môi trường học quốc tế hàng đầu và “mở rộng tầm mắt” bằng việc tiếp xúc với nền công nghiệp số hiện đại. Các chương trình giảng dạy luôn được tối ưu để tạo điều kiện cho sinh viên có nhiều thời gian học hỏi và có thêm các kinh nghiệm thực tế. Từ đó, bạn có thể nâng cao khả năng chuyên môn, tính chuyên nghiệp và hiểu sâu về ngành nghề này.

      Tại sao nên học ngành Truyền thông tại Canada?

      Cơ sở vật chất được chú trọng

      Trang thiết bị tại các trường học ở Canada hầu hết đều rất hiện đại, hỗ trợ tối đa các nhu cầu học tập khác nhau của học sinh, sinh viên. Không chỉ là những giờ học lý thuyết, bạn còn được thực hành hoặc nhìn thấy các mô phỏng ngay trong hoặc sau khi nghe giảng. Vì vậy, các kiến thức đã học hoàn toàn được "minh họa" rõ ràng và ở lại trong "bộ nhớ" của bạn lâu hơn.

      Du học Canada ngành Truyền thôngNgoài việc học chuyên ngành, bạn còn phải học về các kỹ năng/nghiệp vụ bổ trợ (Nguồn: duhocnamphong)

      Chương trình học thiết kế đa dạng

      Luôn cập nhật các xu hướng mới nhất, ngành truyền thông tại Canada cung cấp nhiều mảng kiến thức khác nhau, từ đó đa dạng hóa lựa chọn của du học sinh. Đáp ứng các nhu cầu của thị trường, như quảng cáo, thương mại, sản xuất nội dung... bạn có thể lựa chọn các môn học như quan hệ công chúng, truyền thông đa phương tiện...

      Ngoài ra, để mở rộng khối kiến thức liên quan ngành này, bạn nghiên cứu thêm các chương trình học về nghiên cứu tâm lý, hành vi khách hàng, vòng đời mua sản phẩm...

      Tham gia chương trình thực tập, trao đổi sinh viên

      Du học sinh có thể đăng ký tham gia các chương trình cần thiết cho nghề nghiệp của mình, như thực tập, trao đổi sinh viên, chương trình hợp tác của ngành… Đây là cách nhà trường đào tạo nên những sinh viên luôn sẵn sàng để bước ra thị trường lao động đầy cạnh tranh.

      Việc làm đa dạng, lương cao

      Chương trình học của ngành Truyền thông tại Canada tương đối toàn diện và linh hoạt. Bằng cấp của bạn có thể sử dụng tại nhiều vị trí khác nhau trong các công ty/tập đoàn. Vì vậy, du học sinh sau khi tốt nghiệp sẽ nhận được nhiều cơ hội việc làm.

      Du học Canada ngành Truyền thôngBạn có thể linh hoạt làm việc ở khá nhiều vị trí khác nhau (Nguồn: cihanbuyukakkas)

      Cử nhân Truyền thông có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau trong doanh nghiệp, ví dụ:

      • Nhân viên truyền thông
      • Chuyên viên phát triển phương tiện truyền thông
      • Chuyên gia tư vấn truyền thông
      • Nhân viên tổ chức sự kiện
      • Phóng viên
      • Trợ lý quản lý nhãn hàng
      • Nhân viên truyền thông trong các tổ chức phi chính phủ
      • Chuyên viên sáng tạo nội dung
      • Quản lý nội dung website

      Vào năm 2018, mức lương trung bình của nhân viên ngành Truyền thông gần 83,000 CAD/năm (theo trang Canadian Business). Trong vòng 5 năm tiếp theo, nhân sự của ngành tăng lên khoảng 49% và mức lương tăng 19%. Điều này chứng tỏ, tiềm năng của ngành vẫn sẽ tiếp tục phát triển và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

      Những phẩm chất không thể thiếu của sinh viên Truyền thông

      Sự nhiệt tình, nghiêm túc và tập trung vào công việc có lẽ là điều quan trọng nhất sinh viên cần phải có. Trong quá trình học tập và làm việc, bạn sẽ tiếp xúc với nhiều nguồn thông tin, đòi hỏi bạn cần sáng suốt để lựa chọn tin tức chính xác nhất trước khi truyền tải đến công chúng.

      Sử dụng thành thạo các thiết bị công nghệ vì đó là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn hoàn thành công việc của mình. Tuy nhiên, những công cụ này thường xuyên được cải tiến và nâng cấp, vì thế bạn hãy liên tục cập nhật phiên bản mới nhất để trải nghiệm những tính năng hữu ích.

      Du học Canada ngành Truyền thôngTrao đổi với đồng nghiệp cũng là cách để bạn nảy ra nhiều ý tưởng sáng tạo (Nguồn: bizup)

      Một người làm truyền thông thường xuyên phải sử dụng ngôn ngữ để truyền tải thông điệp đến rất nhiều đối tượng. Nếu bạn có khả năng ngôn ngữ tốt, biết cách giao tiếp, nói chuyện thuyết phục và thu hút người đối diện thì đó chính là lợi thế rất lớn.

      Sáng tạo là yếu tố cần phải có của một Nhà truyền thông, vì đây là lĩnh vực thường xuyên thay đổi và phát triển mỗi ngày. Nếu bạn không làm mới tư duy của mình thì sẽ dễ dàng tụt hậu trong thị trường cạnh tranh không ngừng. Khi làm việc, chắc hẳn bạn không thể tránh khỏi những tình huống khó xử. Vì vậy, bạn hãy cố gắng rèn luyện kỹ năng xử lý vấn đề một cách nhanh chóng và thỏa đáng nhất có thể.

      Canada có rất nhiều trường đào tạo ngành Truyền thông danh tiếng, điển hình là Cao đẳng Humber, Cao đẳng Douglas và Cao đẳng George Brown. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng, lựa chọn bất cứ ngôi trường nào cũng sẽ giúp cho bạn có một nền tảng kiến thức vững chắc, kèm theo một tấm bằng có giá trị quốc tế. Đây hẳn sẽ là một "bước đệm" để bạn sở hữu một công việc như mơ ước trong tương lai.

      Đài Trang (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học ngành Du lịch tại Canada nên chọn trường nào?

      06/02/2020

      Du học ngành Du lịch tại Canada đang là xu hướng lựa chọn của nhiều sinh viên quốc tế. Lý do nào ...

      Du học Canada

      Những điều cần biết về du học ngành Dược tại Canada

      06/02/2020

      Du học ngành Dược tại Canada đem lại cơ hội việc làm, định cư cũng như thu nhập hấp dẫn sau khi ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...