Làm sao để chinh phục phần Verbal của đề thi GMAT tiếng Anh? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Làm sao để chinh phục phần Verbal của đề thi GMAT tiếng Anh?

      Làm sao để chinh phục phần Verbal của đề thi GMAT tiếng Anh?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Mặc dù Verbal là phần khó nhất của đề thi GMAT tiếng Anh, nhưng vẫn có cách học để bạn vượt qua các câu hỏi một cách dễ dàng.

      Đề thi GMAT tiếng Anh có lẽ đã không còn quá xa lạ với những người có ý định theo học các chương trình thạc sỹ quản trị kinh doanh ở nước ngoài. Verbal được đa số những người đã từng ôn thi GMAT nhận định là phần “khó nhai” hơn cả. Vậy bạn cần phải chuẩn bị những gì, ôn như thế nào để tối đa số điểm đạt được? Edu2Review sẽ gợi ý một số cách ôn luyện cũng như tài liệu giúp bạn đạt hiệu quả khi thi nhé!

      bảng xếp hạng trung tâm
      tiếng anh tại việt nam


      Cấu trúc phần Verbal của đề thi GMAT tiếng Anh

      Phần thi kéo dài 65 phút với 36 câu trắc nghiệm, chia thành 3 dạng chính: Critical Reasoning (Lý luận), Sentence Correction (Sửa lỗi câu) và Reading Comprehension (Đọc hiểu). Các phần thi này đánh giá khả năng phân tích luận điểm, bóc tách dữ kiện và đọc hiểu văn bản của thí sinh.

      Phần thi Verbal sẽ được chấm bởi máy tính với thang điểm từ 0 – 60. Điểm của phần này và Quantitative sẽ được dùng để tính tổng GMAT, thường nằm trong khoảng 200 – 800.

      Nội dung cụ thể của từng dạng câu hỏi trong đề GMAT như sau:

      • Reading Comprehension

      Phần này chủ yếu sẽ kiểm tra khả năng tìm ra ý chính, phân biệt giữa dẫn chứng và ngụ ý, suy luận, nhận biết được văn phong cũng như thái độ của tác giả. Những chủ đề có thể được nhắc đến trong phần đọc hiểu gồm kinh doanh, khoa học xã hội, vật lý, sinh học...

      • Critical Reasoning

      Đề thi đưa ra một đoạn tranh luận ngắn dưới 100 từ. Bạn phải xác định đâu là câu làm rõ hay giảm nhẹ đoạn tranh luận, chỉ ra giả định có trong đề… Những câu hỏi này giúp đánh giá khả năng lập luận, đánh giá và xây dựng kế hoạch làm bài.

      • Sentence Correction

      Đề thi GMAT sẽ đưa ra nhiều câu hỏi dài và sai ngữ pháp. Mỗi câu thuộc phần này sẽ được gạch dưới toàn bộ hoặc một phần. Kèm theo đó là 5 câu thay thế cho phần gạch dưới, buộc thí sinh chọn đáp án phù hợp nhất.

      Chia sẻ kinh nghiệm đạt GMAT 700 (Nguồn: linguamarina)

      Bí quyết ôn tập phần Verbal của đề thi GMAT tiếng Anh?

      Đối với phần Reading Comprehension, bạn cần có khả năng đọc hiểu tiếng Anh khá và vốn từ phong phú về các lĩnh vực kinh tế, tài chính, khoa học xã hội, sinh học… Để rèn luyện kỹ năng đọc, bạn có thể tìm đến các trang báo như The New York Time, The New Yorker, Economist, The Financial Times…

      Hãy nhớ rằng khi đọc một đoạn văn, bạn nên tập trung vào những từ khóa, biến tố chính để hiểu nội dung một cách chi tiết. Bạn có thể tìm thêm một số đề thi mẫu tại trang web mba.com để luyện tập. Nhớ điều chỉnh thời gian cho từng câu để tập quen dần trước khi thi nhé!

      Về phần Sentence Correction, việc chuẩn bị cho mình vốn kiến thức vững vàng về ngữ pháp là rất cần thiết. Một số quyển sách để bạn có thể tham khảo như SC Grail Sentence Correction, Manhattan Sentence Correction, VietAccepted Sentence Correction.

      Ngoài ra, bạn nên thực hành nhiều bài tập trong quyển The Official Guide for GMAT Verbal Review 13th. Hãy thường xuyên xem lại những câu mình làm sai để rút kinh nghiệm cũng như ghi chú phần quan trọng khi đọc sách.

      Ở phần Critical Reasoning, đề thi sẽ cho ra nhiều thuật ngữ phức tạp, đòi hỏi thí sinh phải có khả năng lập luận lô-gic. Việc đầu tiên bạn cần làm là đọc kỹ và xác định mục đích của đề bài, có thể bạn sẽ tìm ra một số gợi ý hữu ích.

      Đồng thời, bạn cũng cần làm quen với các thuật ngữ thường xuyên xuất hiện như assumption, inference, evidence, conclusion, paradox… Đây là phần có xuất hiện “bẫy”, bạn nên đọc đáp án kỹ để tránh sai sót không đáng có.

      Hãy nhớ đọc thật kỹ đề trước khi làm bài nhé! (Nguồn: gmatarmsterdam)Hãy nhớ đọc thật kỹ đề trước khi làm bài nhé! (Nguồn: gmatarmsterdam)

      Website luyện thi GMAT miễn phí

      Bạn có thể học tại các trung tâm luyện thi GMAT chất lượng hoặc tự ôn tại nhà nhờ có sự trợ giúp của một số web sau:

      • GMTA Club

      Bạn có thể tìm thấy một số bài test miễn phí tại GMAT Club. Ngoài ra, website còn cung cấp đánh giá về các khóa học GMAT, sách luyện thi cũng như gợi ý các trường đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực kinh doanh hàng đầu thế giới.

      • Platinum GMAT

      Trang web cho phép bạn làm những bài test miễn phí. Bạn có thể chọn làm riêng lẻ từng phần hoặc toàn bộ. Platinum GMAT sẽ lưu lịch sử các bài test để bạn có thể xem lại hoặc làm tiếp phần chưa hoàn thành.

      • Studycopter

      Giống với những website trên, bạn có thể làm những bài test trên Studycopter. Ngoài ra, trang web này sử dụng IRT (Item Response Theory) – phương pháp đánh giá và chấm điểm bài làm của thí sinh trong kỳ thi GMAT.

      • QS Leap

      QS Leap cho phép bạn kết nối với cộng đồng các chuyên gia, thí sinh đang ôn luyện GMAT và những đơn vị tổ chức thi. Bạn có thể tham khảo nguồn tài liệu miễn phí từ website này cũng như tham gia nhóm trao đổi học tập.

      Chúc bạn vượt qua kỳ thi một cách thành công rực rỡ (Nguồn: mbrainsight)Chúc bạn vượt qua kỳ thi một cách thành công rực rỡ (Nguồn: mbrainsight)

      Edu2Review đã tổng hợp những thông tin hữu ích để bạn có thể vượt qua phần Verbal của đề thi GMAT tiếng Anh một cách tự tin. Hãy chọn cho mình phương pháp học thích hợp nhất và nhớ rằng không ngừng luyện tập sẽ mang đến thành công!

      Minh Nguyệt (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Thi GMAT: Điểm cao đơn giản với quy trình học từ A đến Z

      06/02/2020

      Điểm thi GMAT càng cao thì cơ hội tham dự khóa học thạc sĩ tại nước ngoài càng lớn. Để đạt được ...

      Luyện thi TOEIC

      Du học ngay! Chẳng còn nỗi lo điểm số SAT, GMAT cùng Clever Academy

      06/02/2020

      Tại sao không phải là những phương pháp học truyền thống? Sự khác biệt tại Clever Academy là gì ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...