Làm sao để học tiếng Hàn nhanh và hiệu quả? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Làm sao để học tiếng Hàn nhanh và hiệu quả?

      Làm sao để học tiếng Hàn nhanh và hiệu quả?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Tiếng Hàn nằm trong top 4 ngôn ngữ khó học nhất thế giới. Vậy nếu yêu thích và muốn học ngôn ngữ này thì có cách nào nhanh và hiệu quả không? Câu trả lời là có nhé!

      Làm thế nào để học tiếng Hàn nhanh và hiệu quả (Nguồn: Panda)

      Hàn Quốc là quốc gia hàng đầu châu Á về các hoạt động văn hóa – nghệ thuật. Các thần tượng Hàn Quốc hay những bộ phim lãng mạn luôn là động lực để nhiều người muốn học tiếng Hàn Quốc và đặt chân đến đất nước xinh đẹp này. Tiếng Hàn tuy khó thật, nhưng vẫn có một số nguyên tắt giúp bạn “trị” ngôn ngữ này và ứng dụng nó vào cuộc sống.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Ưu tiên phát âm trước

      Phát âm cho thật đúng và chuẩn luôn là ưu tiên hàng đầu của người học ngoại ngữ và với tiếng Hàn cùng không ngoại lệ. Nếu đầu tư phát âm chuẩn ngay từ đầu, bạn sẽ có khả năng nói tốt hơn và kỹ năng nghe cũng sẽ nâng cao đáng kể.

      Ngay từ khi làm quen với tiếng Hàn, hãy cố gắng để rèn luyện phát âm thật chuẩn những âm đầu tiên, dần dần, khả năng phản xạ với ngôn ngữ này cũng được hình thành. Khi phát âm tốt, khả năng giao tiếp của bạn sẽ phát triển theo hướng tích cực và không mất nhiều thời gian về sau để phải rèn luyện lại.

      học tiếng Hàn nhanh và hiệu quả

      Học tiếng Hàn nhanh và hiệu quả (Nguồn: Du học Hàn Quốc)

      Không quá chú trọng ngữ pháp

      Nếu muốn vượt qua những kỳ thi học thuật thì ngữ pháp là điều bắt buộc. Nhưng nếu bạn muốn học để nghe hiểu và giao tiếp thì bạn có thể đi tắt để băng qua con đường ngữ pháp.

      Ngữ pháp tiếng Hàn rất rộng và đôi khi người Hàn Quốc chưa chắc đã biết hết. Thế nên, khi bắt đầu, hãy luyện tập từ những tình huống giao tiếp thực tế thông dụng, quan sát cách người ta sử dụng từ, câu, ngữ điệu của họ khi giao tiếp để học hỏi và nói chuyện với họ thật tự nhiên.

      Nói như thế cũng không có nghĩa là bỏ qua ngữ pháp mà vẫn có thể học được tiếng Hàn, bạn vẫn nên dành thời gian để tích lũy một ít kiến thức về ngữ pháp cơ bản để nâng cao hiệu quả diễn đạt và hiểu sâu sắc hơn về ngôn ngữ này.

      học tiếng Hàn nhanh và hiệu quả

      Học tiếng Hàn nhanh và hiệu quả (Nguồn: Koreaboo)

      Học cụm từ thay vì học từ vựng

      Cũng giống như khi học tiếng Anh, con đường học để sử dụng tiếng Hàn hiệu quả nhất không phải là học nhiều từ vựng mà là học những cụm từ quan trọng. Nếu ban đầu chỉ học những từ vựng đơn lẻ thì về sau phải mất một thời gian nữa để học cách tạo ra cụm và câu. Trong khi nếu đã học được các cụm từ, việc tạo ra câu sẽ đơn giản hơn nhiều.

      Chưa kể, trong tiếng Hàn, trật tự từ trong câu không giống như tiếng Việt, nếu dịch từ tiếng Việt sang tiếng Hàn có thể bạn sẽ sai toàn tập. Thế nên thay vì học từng từ vựng một thì nên học theo cụm và theo câu để hình thành một nền tảng tiếng Hàn trước khi học những từ vựng chuyên ngành khó hơn về sau.

      học tiếng Hàn nhanh và hiệu quả

      Học tiếng Hàn nhanh và hiệu quả (Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn)

      Nói nhại

      Nói nhại có vẻ là phương pháp không mấy xa lạ với người học ngoại ngữ. Khi tiếp xúc với một ngôn ngữ mới, có thể bạn chưa hiểu hết nhưng có thể học cách bắt chước và đọc lại cách nói của người bản xứ. Điều này không chỉ giúp bạn làm quen với khẩu hình khi phát âm tiếng Hàn mà còn có thể làm quen với ngữ điệu và bước đầu hình thành khả năng phản xạ trong giao tiếp.

      Để rèn luyện theo phương pháp này, bạn có thể vừa học vừa giải trí bằng cách xem video tiếng Hàn, các bộ phim, các show truyền hình Hàn Quốc và nói nhại theo cách họ nói chuyện.

      học tiếng Hàn nhanh và hiệu quả

      Học tiếng Hàn nhanh và hiệu quả (Nguồn: Koreaboo)

      Giao lưu nói chuyện với người Hàn

      Phương pháp hiệu quả nhất trong mọi phương pháp là hãy mạnh dạn tiếp xúc và giao tiếp với người Hàn nếu muốn có tiến bộ nhanh. Khi nắm trong tay một số kiến thức cơ bản rồi, bạn nên tìm một người Hàn Quốc có thể thông qua các trang mạng xã hội hoặc các trung tâm học tiếng Hàn, câu lạc bộ…

      Một môi trường sử dụng tiếng Hàn thường xuyên có thể cho bạn một bước tiến lớn trong việc học tiếng Hàn. Bạn có thể tích góp nhiều giá trị trong một phương pháp học: hoàn thiện kiến thức, nâng cao kỹ năng giao tiếp đáng kể và làm quen với văn hóa Hàn Quốc từ chính người bản xứ.

      học tiếng Hàn nhanh và hiệu quả

      Học tiếng Hàn nhanh và hiệu quả (Nguồn: Aulac)

      Nhưng nguyên tắt sẽ chỉ là nguyên tắt nếu bạn không chăm chỉ luyện tập theo một lộ trình hợp lý và kiên trì đến cùng. Khó đến bao nhiêu rồi trước ý chí như sắt thép của chúng ta, nó cũng đầu hàng thôi bạn nhỉ? Chúc bạn thành công!

      Tips học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả và quiz trắc nghiệm nhanh khả năng từ vựng

      Trang Trần tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      5 bài hát cho người mới học tiếng Hàn

      06/02/2020

      Bạn muốn học tiếng Hàn qua bài hát nhưng chưa tìm được? 5 bài hát tiếng Hàn sau đây sẽ giúp bạn ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Bến đỗ nào cho người giỏi tiếng Hàn?

      06/02/2020

      Lựa chọn nghề nghiệp luôn là một câu chuyện rất dài và mỗi người đều khó khăn khi quyết định. Bài ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...