Làm thế nào để du học Canada vừa học vừa làm hiệu quả? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Làm thế nào để du học Canada vừa học vừa làm hiệu quả?

      Làm thế nào để du học Canada vừa học vừa làm hiệu quả?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Du học Canada là lựa chọn tốt nhưng cũng mang lại nhiều khó khăn về các khoản chi phí đối với sinh viên quốc tế. Vậy làm thế nào để du học Canada vừa học vừa làm cùng một lúc cho thật hiệu quả?

      Có rất nhiều lợi ích khi du học Canada vừa học vừa làm. Bạn có thể vừa học hỏi được nhiều kinh nghiệm vừa kiếm được một khoản chi phí hỗ trợ cho mình. Tuy nhiên, làm việc trong khi đi học cũng là một thách thức vì điều này có thể cản trở bạn tập trung học tập. Dưới đây là những cách có thể giúp bạn tìm sự cân bằng hoàn hảo giữa làm việc và học tập.

      Tìm kiếm việc làm thêm thuộc chuyên ngành bạn đang học

      Làm việc ngay tại khoa bạn đang học cũng là một cách tuyệt vời để tiếp xúc với các giảng viên và sinh viên khác, đồng thời cập nhật nhiều thông tin liên quan đến khóa học của mình. Ngoài ra, bạn có thể hỏi các giáo sư về những công việc trong tương lai có liên quan đến sở thích và chuyên ngành của mình. Với kiến thức và mối quan hệ rộng, họ có thể hướng dẫn và giúp đỡ bạn tìm kiếm các công việc hoặc chỉ cho bạn biết định hướng của những nhà tuyển dụng tiềm năng.

      Ví dụ, nếu bạn theo đuổi tấm bằng cử nhân Nhân văn, hãy xem khoa mà mình đang học có công việc bán thời gian nào không. Tại những trường đại học lớn, các khoa thường sẽ thuê sinh viên để giúp đỡ một số công việc hành chính. Hãy tận dụng cơ hội này bạn nhé!

      du học canada vừa học vừa làm Bạn có thể tìm việc bán thời gian ngay trong khuôn viên trường (Nguồn: healthyfinances)

      Tham gia một chương trình vừa học vừa làm

      Một số trường cao đẳng và đại học cung cấp nhiều chương trình học tập và làm việc cùng một lúc. Những chương trình này được liên kết với một khoản hỗ trợ tài chính trực tiếp khi bạn còn là sinh viên. Các yêu cầu cho công việc sẽ được thay đổi theo những thông số cụ thể tùy theo quốc gia, tiểu bang và loại tổ chức.

      Những chương trình này được thiết kế dành cho sinh viên nên lịch trình thường phù hợp với thời gian học và làm việc của bạn. Cấp trên nhận thức rõ rằng bạn cũng là một sinh viên và sẽ sắp xếp lịch làm việc phù hợp với thời khóa biểu của bạn, kèm theo những vấn đề cụ thể phát sinh khác.

      Các công việc mà sinh viên có đủ điều kiện để vừa học vừa làm như làm việc tại thư viện, hội trường dân cư… Sẽ có rất nhiều bài đăng tìm kiếm sinh viên vừa học vừa làm, hãy để lại email và nhà trường sẽ thông báo cho bạn những công việc phù hợp.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể vừa học vừa thực tập hưởng lương. Điều này giúp bạn tích lũy thêm kinh nghiệm, mở rộng mối quan hệ và có được nhiều kiến thức về công việc thực tiễn.

      Đánh giá số giờ bạn có thể làm việc mỗi tuần

      Ngoài thời gian cho những giờ học cố định trên lớp và tự học tại nhà, bạn nên đánh giá xem mình còn khoảng bao nhiêu thời gian rảnh cho công việc làm thêm. Nếu một công việc làm thêm hằng tuần chiếm quá nhiều thời gian thì bạn có thể sắp xếp làm việc trong lúc rảnh như cuối tuần hoặc các kỳ nghỉ.

      du học canada vừa học vừa làmBạn có thể tìm kiếm những việc làm phù hợp với thời gian học trên internet (Nguồn: hype)

      Xem xét không làm việc

      Nếu chuẩn bị bước vào một chương trình cực kỳ khó khăn và kiến thức khá nặng nề, chẳng hạn như ngành Luật hoặc Y thì bạn nên tập trung cho việc học. Để chuyên tâm tiếp thu kiến thức trên lớp, bạn có thể xem xét việc đi học trong 1 hoặc 2 kỳ và chỉ làm việc toàn thời gian vào dịp nghỉ lễ để kiếm thêm thu nhập.

      Bên cạnh đó, nếu bạn đang học một ngành cực kỳ cạnh tranh, trong đó kết quả học tập có thể quyết định đến chất lượng công việc trong tương lai thì hãy ưu tiên nhiều hơn cho việc học.

      Quản lý thời gian

      Ngay sau khi bạn nhận được bài tập hoặc lịch thi sắp tới, hãy lên kế hoạch ôn tập phù hợp để cân đối giữa công việc và học tập. Bạn cũng có thể điều chỉnh lịch làm việc của mình để đảm bảo không ảnh hưởng đến những ngày trước khi hoàn thành bài tập hoặc kỳ thi.

      du học canada vừa học vừa làmHãy biết cách sắp xếp, cân đối thời gian phù hợp để đạt được hiệu quả cao trong cả học tập và làm việc (Nguồn: pixabay)

      Khi bắt đầu học kỳ mới, hãy cẩn thận ghi lại tất cả những sự kiện trong chương trình của lớp như ngày thi, thời hạn nộp bài tập… vào lịch cá nhân. Bạn sẽ dễ dàng theo dõi chính xác khi nào thì những ngày quan trọng sắp đến. Hãy dành thời gian ôn tập từ 1 đến 2 giờ trước hoặc sau mỗi ca làm việc để có thể nhớ kiến thức lâu hơn. Khi đã có một kế hoạch tốt, bạn cần cố gắng bám sát và thực hiện đầy đủ, bạn sẽ nhận được kết quả như mong đợi.

      Xem xét các phương pháp tạo thu nhập phi truyền thống

      Một trong những ví dụ kinh điển về tìm kiếm thu nhập nhanh cho sinh viên là tham gia vào nghiên cứu khoa học. Bạn sẽ có cơ hội nhận được một số tiền lớn đáng ngạc nhiên từ những dự án này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dạy kèm cho các học sinh, sinh viên khác. Bạn sẽ có lợi thế hơn khi biết một ngôn ngữ mà những sinh viên khác không biết.

      du học canada vừa học vừa làmSinh viên Canada tham gia vào các nghiên cứu khoa học và đạt nhiều thành tựu (Nguồn: brocku)

      Du học Canada vừa học vừa làm cùng lúc không phải quá khó khăn nếu như bạn biết cách cân bằng thời gian biểu của bản thân. Tuy nhiên, đừng quên nhiệm vụ chính của mình là học tập bạn nhé!

      Kiểu Quanh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Bí quyết tiết kiệm chi phí cho du học sinh tại Canada

      06/02/2020

      Bạn đang là du học sinh tại Canada? Hãy học cách tiết kiệm và quản lý chi tiêu hợp lý để không ...

      Du học Canada

      Tìm trường du học Canada ngành Khoa học Máy tính: Top 7 trường mang đến tương lai rộng mở

      06/02/2020

      Ngành Khoa học Máy tính tại Canada được nhiều du học sinh quan tâm bởi khả năng nhập cư cao và cơ ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...