Liệu bạn đã hay những cách học tiếng Anh hiệu quả nhất cho người mất gốc? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Liệu bạn đã hay những cách học tiếng Anh hiệu quả nhất cho người mất gốc?

      Liệu bạn đã hay những cách học tiếng Anh hiệu quả nhất cho người mất gốc?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Nếu đã và đang hoàn toàn xa lạ với 2 chữ Anh ngữ thì cách học tiếng Anh hiệu quả nhất cho người mất gốc được đề cập ở bài viết sau sẽ là kim chỉ nam giúp bạn sớm ngày hòa nhập với cộng đồng quốc tế.

      Tự học tiếng Anh luôn là bài toán khó giải đối với những người mất căn bản, bởi sự hạn chế về trình độ sẽ khiến việc dung nạp những kiến thức mới trở nên khó khăn hơn bội phần.

      Tuy nhiên, nếu xác định được phương pháp tự học phù hợp với bản thân, bạn vẫn có thể tiếp thu Anh ngữ 1 cách bình thường, thậm chí còn có phần vượt xa so với những gì mà mình mong đợi. Cùng tìm hiểu ngay những cách học tiếng Anh hiệu quả nhất cho người mất gốc trong bài viết sau.

      Tạo lập môi trường Anh ngữ xung quanh mình

      Để có thể nhanh chóng lấy lại căn bản tiếng Anh, việc hình thành 1 môi trường sử dụng Anh ngữ toàn diện xung quanh bản thân là điều hiển nhiên mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích.

      Điều kiện tiên quyết trước nhất khi muốn học tiếng Anh là cá nhân phải sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hằng ngày, nhưng nếu xung quanh tất cả mọi thứ đều được "Vietsub" 1 cách hoàn hảo thì việc tự học tiếng Anh của bạn liệu sẽ đi đến đâu?

      Hãy tự ám thị bản thân bằng tiếng Anh nhiều nhất trong khả năng. Chẳng hạn như bạn có thể trang trí góc học tập của mình bằng những flashcard nhiều màu sắc, hoặc các câu châm ngôn tiếng Anh hay mà bản thân có dịp biết đến và tâm đắc. Việc tiếp xúc với Anh ngữ liên tục và thường xuyên sẽ tạo ra cho bạn 1 phản xạ thật nhạy bén đối với tiếng Anh, cùng với đó là khả năng ghi nhớ từ vựng cũng tăng lên đáng kể.

      Ngoài phòng học, nơi ở ra, xây dựng 1 cộng đồng dạy và học tiếng Anh cũng là việc mà bạn có thể cân nhắc thực hiện. Hãy cố gắng tìm kiếm những người mất gốc để cùng thực hiện việc này, bởi chỉ họ mới có thể hiểu thấu được cảm giác mất căn bản tiếng Anh tệ hại như thế nào và quyết tâm cao độ trong việc rèn luyện Anh ngữ.

      Bên cạnh đó, bạn hãy nhớ "thỉnh giáo" 1 cao thủ Anh văn trước khi học để không phải rơi vào tình trạng gặp khó khăn thì không biết hỏi ai.

      Học tập cùng bè bạn đã được khoa học chứng minh sẽ tăng cao khả năng tiếp thu kiến thức

      Học tập cùng bè bạn đã được khoa học chứng minh sẽ tăng cao khả năng tiếp thu kiến thức (Nguồn: Yale)

      Download 1 số app tự học tiếng Anh trên "dế yêu"

      Sử dụng phần mềm tự học cũng là 1 trong những cách học tiếng Anh hiệu quả nhất cho người mất gốc. Ưu điểm của những phần mềm tự học tiếng Anh là bạn có thể sử dụng chúng thật linh hoạt mà không gặp phải bất cứ rào cản nào về thời gian hay địa điểm.

      Ngoài ra, để thu hút người dùng và tránh tạo ra sự nhàm chán, các nhà sản xuất cũng rất chú trọng đến việc thiết kế giao diện đẹp mắt cũng như nâng cao tính năng giải trí cho sản phẩm của mình. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể thực hiện song song cả 2 việc "chữa" mất gốc tiếng Anh và giải tỏa căng thẳng bằng những trò chơi thú vị cùng 1 lúc phải không nào?

      Mời bạn đọc cùng Edu2Review điểm qua 1 số app tự học tiếng Anh cho người mất gốc phổ biến trên "dế yêu" hiện nay:

      • Johnny Grammar’s word Challenge

      Johnny Grammar’s word Challenge là ứng dụng học tiếng Anh trên điện thoại nổi tiếng của British Council. Tại đây, các bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều bài tập trắc nghiệm liên quan đến từ vựng, ngữ pháp và các nguyên tắc chung. Không những vậy, bài tập còn được phân chia theo cấp độ từ dễ đến khó giúp người mất căn bản có thể làm quen thật nhanh.

      • Phrasalstein

      Phần mềm tự học tiếng Anh của Cambridge, Phrasalestein cũng là 1 cái tên được cộng đồng mất gốc tiếng Anh dành khá nhiều sự quan tâm. Lấy cảm hứng từ nhân vật Victor Frankenstein, phần mềm Phrasalestein sẽ hỗ trợ bạn học các cụm động từ tiếng Anh thông qua chủ đề mang đậm chất Gothic.

      • Duolingo

      Nếu Johnny Grammar’s word Challenge và Phrasalstein tập trung nhiều vào ngữ pháp thì Duolingo sẽ giúp bạn cải thiện các kỹ năng nghe, nói, đọc qua những trò chơi thú vị, vui nhộn.

      • Learning English Vocabulary

      Là 1 trong những phần mềm học từ vựng tiếng Anh được đánh giá khá cao hiện nay, Learning English Vocabulary sẽ cung cấp cho bạn 6.000 từ kèm theo hình ảnh minh họa sinh động cùng phiên âm và hướng dẫn phát âm từ người bản xứ.

      Đã từng nhận được giải thưởng

      Đã từng nhận được giải thưởng "Best of the best" của Google Play năm 2013 và 2014, Duolingo là 1 phần mềm học tiếng Anh đáng tin cậy (Nguồn: thetechmirror)

      Tham khảo tài liệu học tiếng Anh cho người mất gốc

      Mặc dù những phần mềm tự học tiếng Anh đã cung cấp cho bạn kha khá kiến thức, thế nhưng để có thể hệ thống lại tất cả cũng như xử lý các dạng bài tập chuyên sâu thì không thể thiếu sự trợ giúp của các tài liệu học tiếng Anh.

      Mục đích cuối cùng của rất nhiều người trong việc học tiếng Anh là muốn cải thiện khả năng giao tiếp của mình, thế nhưng đâu mới là bộ tài liệu tiếng Anh giao tiếp phù hợp cho người mất gốc? Mời bạn đọc tham khảo các đầu sách sau:

      • English Pronuciation & Vocabulary in use

      Đây là bộ đôi rèn luyện tiếng Anh giao tiếp "thần thánh" của nhà Cambridge với rất nhiều những kiến thức hữu dụng dành cho việc cải thiện khả năng phát âm cũng như nâng cao vốn từ vựng. Bộ sách bao gồm 60 bài với những chủ đề hoàn toàn khác nhau để bạn có thể biết cách sử dụng từ vựng hợp lý theo ngữ cảnh. Đối với phần pronunciation, sách có rất nhiều audio đi kèm để bạn tự do luyện tập.

      • Tactics for Listening

      Tactics for Listening gồm có 3 cấp độ cơ bản, mở rộng và nâng cao với 24 bài học mỗi cấp. Nội dung trong sách chủ yếu xoay quanh những vấn đề liên quan đến cuộc sống hằng ngày của mỗi người. Với độ khó tăng dần qua từng giai đoạn, Tactics for Listening là đầu sách khá phù hợp dành cho những ai bắt đầu học tiếng Anh giao tiếp từ con số 0.

      • Everyday Conversations English

      Là giáo trình ôn luyện tiếng Anh giao tiếp được chính Bộ ngoại giao Hoa Kỳ biên soạn, Everyday Conversations English cung cấp những kiến thức rất hữu dụng dành cho người mất căn bản tiếng Anh. Dưới mỗi đoạn hội thoại, bạn sẽ thấy những ghi chú giúp xác định những từ và câu cụ thể nên được sử dụng trong hoàn cảnh nào, mang sắc thái ra sao.

      Đối việc học bất cứ ngôn ngữ nào, tham khảo tài liệu từ những nhà xuất bản danh tiếng luôn là điều tối quan trọng

      Khi học bất cứ ngôn ngữ nào, tham khảo tài liệu từ những nhà xuất bản danh tiếng luôn là điều tối quan trọng (Nguồn: documentarycube)

      Xuất phát điểm là 1 người mất căn bản tiếng Anh quả là điều không hề dễ chịu chút nào. Hy vọng với những cách học tiếng Anh hiệu quả nhất cho người mất gốc mà Edu2Review vừa tổng hợp có thể giúp bạn sớm ngày thuần thục ngôn ngữ phổ biến thứ 2 thế giới. Hãy nhớ rằng "vạn sự khởi đầu nan" nhưng "gian nan chớ vội nản" bạn nhé!

      Anh Duy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      10 ứng dụng học tiếng Anh giao tiếp bạn không thể bỏ qua

      17/06/2020

      Bạn bận rộn không thể đến trung tâm để học? Đừng lo lắng, 10 ứng dụng học tiếng Anh giao tiếp sau ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 11 trung tâm tiếng Anh giao tiếp dành cho sinh viên tốt nhất tại TP.HCM

      15/05/2023

      StudyNow Ontario, Direct English Saigon, Aten, VATC, VUS, ILA… Và còn những cái tên nào nằm trong ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...