Lộ diện 20 gương mặt xuất sắc tranh tài Anh ngữ tại vòng chung kết TTS Cup 2021 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Lộ diện 20 gương mặt xuất sắc tranh tài Anh ngữ tại vòng chung kết TTS Cup 2021

      Lộ diện 20 gương mặt xuất sắc tranh tài Anh ngữ tại vòng chung kết TTS Cup 2021

      Cập nhật lúc 21/02/2022 17:01
      Hồi hộp chờ đợi 20 chiến binh xuất sắc thể hiện tư chất nhà lãnh đạo toàn cầu và đưa ra thông điệp của cá nhân với thế giới bằng tiếng Anh tại vòng chung kết TTS Cup 2021.

      Tháng 3/2021, Trung tâm TTS English Center đã hợp tác cùng Tạp chí Giáo dục TP.HCM tổ chức cuộc thi tiếng Anh TTS Cup 2021. Là một sân chơi học thuật lành mạnh, bổ ích đi kèm với nhiều phần thưởng hấp dẫn và mở ra nhiều cơ hội mới, TTS Cup 2021 đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo học sinh yêu thích tiếng Anh trên địa bàn TP.HCM.

      Thu hút 3.000 học sinh tham gia

      TTS Cup 2021 là cuộc thi tiếng Anh dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở tại địa bàn TP.HCM. Cuộc thi ra đời từ mong muốn của hai nhà tổ chức về một sân chơi tri thức cho học sinh thực hành và cải thiện kỹ năng nói - thuyết trình tiếng Anh. Đồng thời, đây cũng là nơi các em thể hiện "sắc màu" riêng và cất lên tiếng nói về những vấn đề đã - đang hiện hữu trong đời sống hàng ngày tại Việt Nam và trên thế giới.

      Cuộc thi được tổ chức với 3 vòng thi. Vòng 1 (sơ khảo) diễn ra từ 25/3 đến 10/4/2021 với sự tham gia của hơn 3.000 thí sinh đến từ 20 trường. Thí sinh sẽ làm một bài kiểm tra tiếng Anh nhỏ kéo dài 60 phút, bao gồm 20 câu trắc nghiệm và 1 bài tự luận.

      Kết thúc vòng 1, Ban tổ chức (BTC) sẽ chọn ra 120 thí sinh có điểm số tốt nhất để tiếp tục tiến vào vòng 2. Ở vòng này, các em sẽ thực hiện một bài thuyết trình ngắn khoảng 5-7 phút về chủ đề mà BTC đã đưa ra, ghi hình và gửi về cho BTC đánh giá và sàng lọc.

      Thí sinh dự thị tại Trường THCS Lương Thế Vinh, quận 3

      Thí sinh dự thị tại Trường THCS Lý Phong, quận 5

      Nhiều “viên ngọc thô” đang chờ tỏa sáng!

      Cuộc thi đã tìm ra nhiều học sinh với tiềm năng Anh ngữ đầy hứa hẹn. Không chỉ vậy, nhiều thí sinh còn thể hiện kỹ năng thuyết trình lưu loát, lập luận sắc bén cùng phong thái tự tin. Nhìn vào phần trình bày của các em, thật khó để tin được những nhà diễn giả bài bản và chuyên nghiệp này chỉ mới là học sinh tiểu học và trung học cơ sở!

      120 bài thi được gửi về, rất nhiều trong số đó đã vượt xa sự mong đợi của BTC bởi độ đầu tư công phu, tỉ mỉ, sức sáng tạo và lòng tâm huyết của mỗi thí sinh đặt vào trong phần trình bày của mình. Với cách nhìn qua lăng kính sáng tạo và tư duy không giới hạn của các em, những chủ đề mà BTC đưa ra đều trở nên thú vị và đa màu sắc hơn bao giờ hết.

      Video bài thi của tất cả thí sinh đều được đăng tải trên trang Facebook chính thức của Trung tâm TTS English Center và Tạp chí Giáo dục TP.HCM. Dưới mỗi bài đăng đều nhận không ngớt những bình luận thán phục và “xuýt xoa” về khả năng Anh ngữ điêu luyện cùng tư duy sắc sảo về các đề tài khoa học, nhân sinh. Tất cả đều đồng lòng rằng các em chính là những “viên ngọc thô” đang trong quá trình mài giũa, hứa hẹn sẽ trở thành một thế hệ người trẻ giỏi giang, bản lĩnh và tiên phong trong tương lai.

      Lộ diện 20 gương mặt xuất sắc sẽ so tài tại vòng chung kết vào tháng 4/2022

      Sau khi chấm điểm bài thi vòng 2 theo tiêu chí: 40% nội dung, 30% giọng nói, 20% ngữ pháp và 10% trang phục (trên thang điểm 100), BTC cuối cùng đã lựa chọn được 20 thí sinh xuất sắc (10 thí sinh tiểu học, 10 trung học cơ sở) sẽ có mặt tại chặng đua cuối.

      Công bố 20 gương mặt tài năng lọt vào vòng chung kết TTS Cup 2021

      Vòng chung kết TTS Cup 2021 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 4/2022 tại Sân khấu IDECAF (28 Lê Thánh Tôn, Q.1), bao gồm 2 phần thi vô cùng gay cấn, hấp dẫn:

      - Phần 1: Thí sinh trình bày (5 phút) về một chủ đề tự chọn bằng tiếng Anh. Với mỗi bậc học, BTC sẽ chọn ra 3 thí sinh có điểm cao nhất thi tiếp phần 2.

      - Phần 2: Ban giám khảo sẽ đưa ra một chủ đề và thí sinh có 2 phút trình bày trước Ban giám khảo. Tiêu chí chấm điểm cũng tương tự vòng 2.

      Đôi nét về TTS English Center

      TTS English Center là trung tâm Anh ngữ tiên phong trong việc kết hợp giảng dạy tiếng Anh và kỹ năng thuyết trình, hùng biện tại TP.HCM. Với mục tiêu đào tạo những nhà lãnh đạo toàn cầu tương lai, học viên khi đến với TTS đều được thực hành tiếng Anh theo cách độc đáo và không kém phần hiệu quả: thuyết trình bằng tiếng Anh trên sân khấu lớn.

      Theo TTS, không nên xem tiếng Anh là một môn học mà thay vào đó là một ngôn ngữ. Và mục đích chính của ngôn ngữ là dùng để giao tiếp. Chính vì thế, để được xem là thành thạo tiếng Anh, học viên cần phải có khả năng giao tiếp, biết cách lên ý tưởng và thể hiện chúng một cách rành mạch, cụ thể bằng tiếng Anh. Cách học mới lạ của TTS sẽ giúp học viên đạt được cột mốc này.

      Hơn nữa, trong quá trình trau dồi ngoại ngữ, học viên còn phát triển kỹ năng mềm, khả năng tư duy phản biện và sự tự tin, vượt qua nỗi sợ sân khấu, nỗi sợ nói sai để thể hiện bản thân mình và tỏa sáng ở bất cứ lĩnh vực nào.

      Trong vai trò đồng tổ chức TTS Cup 2021, Trung tâm TTS tài trợ 20 phần học bổng cho thí sinh thắng cuộc, với giá trị lên đến 50 triệu đồng/phần. Cơ cấu giải thưởng của TTS Cup 2021 như sau:

      • 1 giải Đặc biệt TTS Cup: 8 triệu đồng tiền mặt + Giấy khen và 1 suất học bổng toàn phần tại TTS trị giá 50 triệu đồng.
      • 2 giải Nhất: Trị giá 4 triệu đồng/giải + Giấy khen + 1 suất học bổng toàn phần trị giá 50 triệu đồng (thí sinh bậc THCS) và 40 triệu đồng (thí sinh bậc tiểu học).
      • 2 giải Nhì: Trị giá 3 triệu đồng/giải + Giấy khen + 1 suất học bổng toàn phần 50 triệu đồng (thí sinh THCS) và 40 triệu đồng (thí sinh bậc tiểu học).
      • 1 giải Thí sinh triển vọng: 3 triệu đồng/giải + Giấy khen + 1 suất học bổng toàn phần trị giá 40 triệu đồng.
      • Ngoài ra, 14 thí sinh vào vòng chung kết và phát thưởng cũng sẽ nhận học bổng tại TTS trị giá 35 triệu đồng (bậc THCS) và 28 triệu đồng (bậc tiểu học).

      Ai trong số 20 gương mặt tài năng trên sẽ trở thành quán quân TTS Cup 2021? Hãy cùng “nín thở” chờ đợi và theo dõi màn “so găng” ngang tài ngang sức tại Sân khấu IDECAF vào tháng 4 sắp tới!

      Hoàng Quyên (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh và video: TTS English Center


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...

      Bạn cần biết

      StudyNow Ontario chính thức cấp Chứng nhận giao tiếp tiếng Anh chuẩn quốc tế

      14/12/2022

      Tin vui cho học viên tại StudyNow là bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận trình độ tiếng Anh chuẩn ...

      Bạn cần biết

      iCity – Thành phố Anh ngữ giữa lòng công viên công nghệ tại Sài Gòn

      05/07/2022

      Nằm trong Công viên Phần mềm Quang Trung (Quận 12, TP.HCM), iCity là địa chỉ học Anh ngữ thu hút ...