Lộ trình tiếng Anh giao tiếp cho người mới học: hiệu quả đến từ những điều đơn giản nhất | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Lộ trình tiếng Anh giao tiếp cho người mới học: hiệu quả đến từ những điều đơn giản nhất

      Lộ trình tiếng Anh giao tiếp cho người mới học: hiệu quả đến từ những điều đơn giản nhất

      Cập nhật lúc 03/09/2020 09:56
      Đối với tiếng Anh giao tiếp cho người mới học, điều quan trọng bạn cần nhớ là phải kiên trì theo đuổi mục tiêu đã đặt ra.

      Tiếng Anh đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để đi học tại các trung tâm vì những lý do như tài chính, thời gian, địa điểm... Chìa khóa giải đáp cho những vấn đề này chính là tự học tiếng Anh tại nhà.

      Không chỉ tiết kiệm chi phí và thời gian, tự học còn cho phép bạn chủ động hơn trong việc lựa chọn nội dung cũng như giờ học. Vậy, làm thế nào để đạt hiệu quả cao nhất với tiếng Anh giao tiếp cho người mới học?

      Áp dụng phương pháp học tiếng Anh giao tiếp cho người mới học phù hợp

      Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và mạng internet, việc tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà hoàn toàn là điều khả thi. Bạn có thể tìm nhiều nguồn tài liệu có sẵn hay đăng ký khóa học online, tải ứng dụng hỗ trợ học tập, tham gia vào các hội nhóm, câu lạc bộ học tiếng Anh trên các nền tảng mạng xã hội… Tuy nhiên, với khối lượng thông tin khổng lồ như vậy, bạn nên bắt đầu từ đâu?

      Chỉ với một chiếc laptop có kết nối wifi, bạn hoàn toàn có thể làm chủ khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình (Nguồn: picjumbo) Tiếng Anh giao tiếp cho người mới học Chỉ với một chiếc laptop có kết nối wifi, bạn hoàn toàn có thể làm chủ khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình (Nguồn: picjumbo)

      Lộ trình tiếng Anh giao tiếp cho người mới học

      Dù học tiếng Anh với mục đích giao tiếp, nghiên cứu học thuật hay thi lấy chứng chỉ quốc tế, điều đầu tiên bạn cần làm là đảm bảo nắm chắc nền tảng. Hãy bắt đầu từ những kiến thức cơ bản nhất: phát âm, ngữ pháp và từ vựng; sau đó luyện tập kỹ năng nghe và nói; cuối cùng là luyện phản xạ khi giao tiếp.

      Phát âm

      Để phát âm đúng chuẩn và tự nhiên như người bản xứ, bạn cần luyện tập cách phát âm của từng nguyên âm, phụ âm… đặc biệt là trọng âm của từng từ. Bạn có thể tham khảo các trang web hướng dẫn chuyên sâu về cách phát âm trong tiếng Anh, điển hình có thể kể đến BBC Learning English quen thuộc.

      Ngữ pháp và từ vựng

      Về ngữ pháp và từ vựng, hãy dùng giấy note ghi nhớ hoặc flashcard. Với 2 vật dụng hữu ích này, bạn có thể xem lại cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh và từ mới mọi lúc mọi nơi. Một cách khác để học tiếng Anh hiệu quả cho người mới bắt đầu là dán nhãn bằng tiếng Anh lên những đồ vật bạn tiếp xúc hằng ngày. Tiếp xúc với tiếng Anh nhiều nhất có thể sẽ giúp bạn học hiệu quả và nhanh chóng nâng cao trình độ của mình.

      Giấy note hay flashcard là cách đơn giản để bạn học từ vựng mọi lúc mọi nơi (Nguồn: iDNES) Tiếng Anh giao tiếp cho người mới học Giấy note hay flashcard là cách đơn giản để bạn học từ vựng mọi lúc mọi nơi (Nguồn: iDNES)

      Luyện kỹ năng nghe

      Để có thể luyện nghe nói và phản xạ tốt, hãy đi theo lộ trình: nghe – nói – phản xạ. Trước khi học nói, bạn cần học nghe “đúng", sau đó nói “đúng” bằng cách bắt chước lại cách phát âm, nhấn nhá của người bản xứ.

      Để việc luyện nghe mang đến hiệu quả cao, hãy lựa chọn nguồn học đáng tin cậy:

      • Luyện nghe qua phim ảnh: nghe và nhắc lại lời của nhân vật một cách tự nhiên nhất sẽ giúp bạn nhanh chóng làm quen với trọng âm và cách nhấn nhá trong giao tiếp hằng ngày.
      • YouTube: đây là kho tàng video lớn nhất ở thời điểm hiện tại, bạn có thể tìm thấy nhiều video tiếng Anh với các chủ đề mình yêu thích và luyện nghe.
      • TED Talks: đây là trang web miễn phí, tổng hợp các video về những cuộc thảo luận, diễn thuyết truyền cảm hứng từ các diễn giả nổi tiếng. Tại TED Talks, bạn không chỉ học tiếng Anh mà còn tích lũy thêm vô vàn kiến thức bổ ích khác.
      • Luyện nghe bằng âm nhạc: học tiếng Anh bằng bài hát vừa là cách hay để ghi nhớ từ vựng, vừa giúp bạn thư giãn, khiến việc học trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.

      Bạn có thể tìm kiếm bài phát biểu của nhiều người nổi tiếng tại TED Talks (Nguồn: nghetienganhpro) Tiếng Anh giao tiếp cho người mới học Bạn có thể tìm kiếm bài phát biểu của nhiều người nổi tiếng tại TED Talks (Nguồn: nghetienganhpro)

      Đừng quên luyện nói hằng ngày

      Hãy đọc các tài liệu, bài báo hoặc đoạn văn thành tiếng. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên tự ghi âm lại giọng đọc của mình. Bằng cách này, bạn sẽ phát hiện ra lỗi sai của bản thân và sửa chữa ngay. Hãy cố gắng áp dụng các từ mới học vào câu của mình.

      Ngoài ra, bạn cũng cần luyện nói hằng ngày. Tập nói trước gương là một cách hay để bạn vừa nói một cách trôi chảy, vừa rèn luyện sự tự tin khi phát âm bằng tiếng Anh.

      Luyện phản xạ

      Cách tốt nhất để nâng cao khả năng phản xạ khi giao tiếp bằng tiếng Anh là tìm cho mình một người bạn cùng học tập. Bạn có thể cùng nhau trò chuyện, nhắn tin hay gọi điện bằng tiếng Anh. “Đôi bạn cùng tiến” sẽ giúp nâng cao hiệu quả của phương pháp tiếng Anh giao tiếp cho người mới học này. Ngoài ra, bạn có thể tham gia vào các câu lạc bộ, hội nhóm tiếng Anh hay đến những khu vực nổi tiếng, nơi có nhiều khách du lịch để trò chuyện trực tiếp với người bản xứ.

      Chủ động giao tiếp, trò chuyện với người nước ngoài giúp bạn rèn luyện khả năng phản xạ (Nguồn: sansangduhoc) Tiếng Anh giao tiếp cho người mới học Chủ động giao tiếp, trò chuyện với người nước ngoài giúp bạn rèn luyện khả năng phản xạ (Nguồn: sansangduhoc)

      Tiếng Anh giao tiếp cho người mới học có thể gặp phải những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, hãy kiên định và cố gắng vượt qua những khó khăn, kết quả nhận được từ việc giao tiếp trôi chảy bằng tiếng Anh sẽ phản ánh những nỗ lực của bạn. Nếu bạn không tự tin với khả năng tự học của bản thân, hãy tham khảo danh sách các trung tâm Anh ngữ tại Edu2Review để tìm được nơi học phù hợp với mình nhé!

      Bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Anh tại Việt Nam

      Anh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Khám phá phương pháp học tiếng Anh giao tiếp của 3 trung tâm uy tín tại TPHCM

      11/09/2020

      Để giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, người học cần tìm ra phương pháp phù hợp. Hãy cùng Edu2Review ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Học tiếng Anh giao tiếp ở đâu tốt? Top 10 trung tâm chất lượng tại Hà Nội không thể bỏ qua

      27/07/2020

      Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên học tiếng Anh ở đâu tại Hà Nội thì hãy điểm qua bài viết ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...