Tiến bộ hơn với cách học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tiến bộ hơn với cách học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả

      Tiến bộ hơn với cách học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm cách học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm cho mình một phương pháp khoa học và phù hợp với bản thân.

      Nếu có nền tảng ngữ pháp vững chắc, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo ra một câu hoàn chỉnh, đúng nghĩa, từ đó phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Chính vì tầm quan trọng của ngữ pháp nên rất nhiều người chú trọng đến việc học ngữ pháp từ sớm. Nhưng có người học mãi mà vẫn chưa tiến bộ, nguyên nhân là do bạn chưa tìm được cách học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả. Vậy làm sao giỏi ngữ pháp?

      Xây dựng lộ trình hợp lý

      Mỗi người sẽ có một mục đích học tiếng Anh khác nhau, có thể là để hỗ trợ công việc, đạt điểm cao trong các kỳ thi hay chỉ đơn giản là bạn muốn đọc hiểu những cuốn sách ngoại ngữ nổi tiếng… Hãy xây dựng cho mình một lộ trình học tập phù hợp dựa trên mục đích học ngữ pháp. Kiến thức ngữ pháp rất rộng, không chỉ gói gọn trong một cuốn sách và bạn cũng không thể học hết kiến thức trong cùng một lúc. Vì vậy, xác định mục tiêu và thiết lập kế hoạch sẽ giúp bạn hệ thống kiến thức, kiểm soát được sự tiếp thu của mình.

      Nếu bạn muốn học ngữ pháp cơ bản để phục vụ cho bài kiểm tra cuối kỳ trên lớp, thì hãy lên kế hoạch từ giờ cho đến khi kỳ thi diễn ra. Đi tìm những cuốn sách phù hợp, liệt kê ra chủ điểm ngữ pháp cần học và phân chia cụ thể theo từng ngày, từng tuần là tất cả những gì người học nên làm. Kế hoạch càng cụ thể thì việc học của bạn sẽ càng hiệu quả.

      Lộ trình học ngữ pháp tiếng Anh hợp lý để nâng cao hiệu quả học tập (Nguồn: fool)

      Lộ trình học ngữ pháp tiếng Anh hợp lý để nâng cao hiệu quả học tập (Nguồn: fool)

      Học đến đâu vững đến đó

      Để tránh tình trạng “học trước quên sau”, người học nên tập trung vào một chủ đề cụ thể và vận dụng tốt nội dung đó. Chỉ chuyển sang chủ điểm ngữ pháp khác khi bạn đã nắm vững kiến thức. Để làm được điều này, bạn hãy làm nhiều bài tập ngữ pháp về chủ đề đang học.

      Ví dụ, chủ điểm đầu tiên của bạn là về thì hiện tại đơn. Bạn chỉ cần tập trung vào nội dung này bằng cách tìm ra những câu ở thì hiện tại đơn trong bài đọc, luyện nói và viết tiếng Anh ở thì hiện tại đơn...

      Không đơn thuần chỉ là đọc sách

      Đọc nhiều không chỉ giúp bạn nâng cao vốn từ vựng mà còn cải thiện kiến thức về ngữ pháp. Sẽ không có tác dụng nếu bạn chỉ đọc, hiểu nghĩa chung của câu văn hay đoạn văn. Để học từ phương pháp này, bạn hãy rèn luyện thói quen phân tích ngữ pháp ngay trong lúc đọc.

      Đọc sách và phân tích ngữ pháp để nâng cao trình độ (Nguồn: EduCenter)

      Đọc sách và phân tích ngữ pháp để nâng cao trình độ (Nguồn: EduCenter)

      Để làm được điều đó, người học có thể tập trả lời những câu hỏi: Câu văn này được sử dụng thì nào? Tại sao lại sử dụng thì đó? Động từ chia ở dạng nào? Với những câu văn đã đọc, bạn có thể sử dụng làm ví dụ và đặt một vài câu tương tự.

      Học đi đôi với hành

      Học lý thuyết quan trọng nhưng bạn cũng đừng quên thực hành để biết cách sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống. Hãy vận dụng những kiến thức ngữ pháp tiếng Anh để bạn tự tin hơn trong giao tiếp. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những cấu trúc ngữ pháp đã học để viết tiếng Anh. Hãy viết lại nhiều lần cho đến khi bạn hài lòng và nhờ bạn bè hay giáo viên tiếng Anh của mình góp ý.

      Ghi nhớ trường hợp ngoại lệ

      Ngữ pháp tiếng Anh cũng có những điều ngoại lệ, vì vậy khi gặp những trường hợp có cấu trúc lạ hoặc không đúng với kiến thức mà bạn đã học thì hãy ghi lại và tham khảo với các tài liệu khác. Từ đó bạn có thể so sánh và giải nghĩa kiểu ngữ pháp đó để nhớ một cách chính xác nhất.

      Ghi nhớ những trường hợp ngoại lệ (Nguồn: Pinterest)

      Ghi chép để nhớ những trường hợp ngoại lệ (Nguồn: Pinterest)

      Trên đây là những cách học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả, hy vọng những nội dung này sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn tìm ra và vận dụng các phương pháp học ngữ pháp linh hoạt nhất, từ đó xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc.

      Thường Lạc (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Cùng bạn đọc quận 10 nâng trình ngoại ngữ với các trung tâm Anh văn giao tiếp giá rẻ

      11/07/2022

      Bạn đọc tại quận 10 có thể học tiếng Anh giá rẻ tại những trung tâm Anh văn giao tiếp nào? ...

      Bạn cần biết

      Ngữ pháp tiếng Anh cơ bản: Tính từ sở hữu - Đại từ sở hữu

      07/06/2023

      Bạn có biết cách diễn tả trạng thái sở hữu trong tiếng Anh? Ta có thể sử dụng tính từ sở hữu, đại ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...