Lớn tuổi rồi có học được tiếng Anh? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Lớn tuổi rồi có học được tiếng Anh?

      Lớn tuổi rồi có học được tiếng Anh?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Nhiều người đã qua 50 tuổi và họ nghĩ rằng đây là giới hạn của việc bắt đầu mọi thứ, trong đó có ngoại ngữ. Tuy nhiên, tuổi tác chỉ là con số và việc học tiếng Anh không ảnh hưởng gì đến nó!

      Học tiếng Anh khi đã lớn tuổi, có còn là nỗi lo?

      Hầu như những người lớn tuổi đều tin rằng bản thân của họ sẽ bị giới hạn khi kết thúc tuổi trung niên. Tuổi tác đã mang đi nhiều thứ của họ từ nhan sắc, sức khỏe đến cơ hội. Do đó, việc ngại tiếp cận một ngôn ngữ mới cũng là rào cản từ chứng ảm ảnh này. Tuy nhiên, khả năng học tiếng Anh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như thời gian, tinh thần, phương pháp… Trong bài viết này, Edu2Review sẽ chia sẻ những bí quyết giúp người lớn tuổi học tiếng Anh hiệu quả!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Đổi mới góc nhìn trước khi bắt đầu

      Do ảnh hưởng môi trường giáo dục cũ, nhiều người lớn tuổi nghĩ rằng phương pháp học tập hiệu quả nhất vẫn là ghi chép, chăm chỉ viết hết những gì được truyền đạt. Tuy nhiên, phương pháp này đã không còn được chú trọng trong việc học tập tiếng Anh hiện nay. Điều cần thiết vẫn là thực hành, đặc biệt là chăm chỉ giao tiếp, trao đổi với thầy cô, bạn cùng lớp.

      2. Dẹp bỏ gánh nặng

      Cũng xuất phát từ môi trường giáo dục cũ, nên nhiều người lớn tuổi có thói quen đặt nặng vấn đề khi bắt đầu học tập. Họ nghĩ rằng, việc học phải thực sự nghiêm túc và thu được kết quả nhất thời. Tuy nhiên, tiếng Anh cũng như một trò chơi, chúng ta càng thoải mái thì việc “chơi đùa” với nó càng dễ dàng và hiệu quả. Nếu người học đặt quá nhiều áp lực, nhưng bản thân không đáp ứng được như kì vọng sẽ dễ dẫn đến chán nản, bỏ cuộc.

      Cách học tiếng Anh của người lớn tuổi

      Thoải mái học tập sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời không chỉ về mặt tiếp cận mà còn cả tinh thần học viên (Nguồn: Huffington Post)

      3. Hãy biết mình đang ở đâu

      Đa phần, những người lớn tuổi thường mặc cảm, tự ti khi tiếp túc với những người trẻ nói giỏi tiếng Anh. Điều này không quá khó hiểu bởi đây là tâm lí chung của mọi đối tượng, lứa tuổi. Tuy nhiên, việc nhận thức được mình đang ở đâu rất quan trọng. Những người trẻ có xuất phát điểm trong việc học sớm hơn chúng ta rất lâu, cho nên họ khá hơn mình là chuyện dễ hiểu.

      Cũng giống như việc leo núi, bạn không thể đòi hỏi mình phải lên đến đỉnh ngay khi chỉ mới đứng ở chân núi được. Đó là chuyện không thể. Những người lớn tuổi bắt đầu trễ, nhưng không muộn. Do đó, chúng ta cần tích lũy mỗi ngày để thu về kết quả mong muốn.

      4. Siêng năng lên nào!

      Đừng biện minh vào tuổi tác khiến bạn mệt mỏi, đau lưng, hoa mắt và… buồn ngủ. Việc tiếp cận một kiến thức mới không chỉ đòi hỏi ý chí học tập mà còn cả sự siêng năng, chăm chỉ. Tất nhiên, sức khỏe là quan trọng, những người lớn tuổi không thể ngồi bàn làm việc cả ngày như người trẻ. Tuy nhiên, họ có thể chia nhỏ thời gian trong ngày để học. Và điều đó phụ thuộc vào cách sắp xếp sao cho phù hợp của mỗi người.

      Cách học tiếng Anh của người lớn tuổi

      Để học tốt Anh ngữ, ai cũng cần phải siêng năng! (Nguồn: Sixty and me)


      5. Đừng ngại ngùng

      Trở lại điều 3, chúng ta đều biết rằng vị trí của mình khi xuất phát một hành trình nào đó. Nhưng việc quan trọng để bắt kịp mọi đối thủ chính là tốc độ. Và với những người lớn tuổi, tốc độ của họ chính là sự tự tin. Khi đã trải qua nhiều năm trên đường đời, người lớn tuổi có khá nhiều kinh nghiệm học tập, làm việc. Do đó, họ rất tự tin khi chia sẻ những vấn đề thuộc về đời sống, xã hội.

      Dù bạn ở độ tuổi nào, đừng tự ti mà ngại thực hành, giao tiếp, bởi lẽ, điều đó chỉ khiến bạn chậm trễ hơn trong quá trình tiến bộ của mình. Hãy bắt đầu một cách chậm rãi, nâng dần các mức độ và chăm chỉ chia sẻ với những người trẻ. Với bạn, có thể đó là sự xấu hổ, nhưng với đối phương đó là sự ngưỡng mộ trong việc chinh phục kiến thức.

      Tips học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả và quiz trắc nghiệm nhanh khả năng từ vựng

      Phùng Hạo


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Khám phá 5 khóa học tiếng Anh cho người lớn tuổi tại TP. HCM

      06/02/2020

      Bạn muốn đăng ký một khóa học tiếng Anh cho người lớn tuổi tại TP. HCM nhưng lại không biết khóa ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hội người cao tuổi có trình tiếng Anh "không phải dạng vừa đâu"

      20/06/2021

      Học đúng thời điểm, đúng nơi là bí quyết thành công, dù bạn bao nhiêu tuổi đi nữa. Các trường hợp ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...