Luyện nghe tiếng Anh không thể bỏ qua những bài TED TALK này | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Luyện nghe tiếng Anh không thể bỏ qua những bài TED TALK này

      Luyện nghe tiếng Anh không thể bỏ qua những bài TED TALK này

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Luyện nghe tiếng Anh qua TED Talk là một trong những phương pháp cải thiện kỹ năng nghe hữu hiệu vì ngoài nâng cao kỹ năng, nó còn cung cấp thêm những kiến thức bổ ích từ nhiều lĩnh vực.

      Thành thạo tiếng Anh là công thức để thành công trong sự nghiệp mà ai cũng ý thức được, nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện để đi học tiếng Anh ở các trung tâm. Do đó, các phương pháp tự học được săn lùng ráo riết hơn bao giờ hết, đặc biệt là cách luyện nghe tiếng Anh hiệu quả. Và TED là nơi tin dùng của rất nhiều người học tiếng Anh vì những tiện dụng mà nó đem lại. Nếu bạn mới biết đến kênh này thì Edu2Review xin giới thiệu những bài TED Talk luyện nghe tiếng Anh hay nhất sau đây!

      TED Talks là những bài diễn thuyết mang tính truyền cảm hứng được ghi lại tại các sự kiện của tổ chức phi lợi nhuận TED. Diễn giả mà TED mời đều là người xuất chúng trong lĩnh vực của họ và các bài nói chuyện nhằm chia sẻ "những ý tưởng đáng giá" với công chúng. Trong số những cái tên nổi tiếng đã từng xuất hiện có đồng sáng lập Google – Larry Page, cựu Tổng thống Bill Clinton, tỷ phú Bill Gates, nhà giáo dục Ken Robinson và một số nhân vật từng đoạt giải Nobel.

      Cùng check những bài nói hay, và hấp dẫn nhất trên TED nhé!

      Ken Robinson – Do schools kill creativity?

      Bài diễn thuyết bàn về vấn đề nhức nhối hiện nay là trường học có đang "giết chết" sự sáng tạo của các thế hệ học sinh.

      “Cách duy nhất chúng ta có thể làm điều đó là thấy được sự dồi dào trong khả năng sáng tạo của chúng ta và thấy được niềm hy vọng vào thế hệ trẻ. Và nhiệm vụ của chúng ta là giáo dục chúng một cách toàn diện để chúng có thể đối diện với tương lai."

      học tiếng anh qua ted talkKen Robinson – nhà diễn giả nổi tiếng nêu ra những vấn đề nhức nhối của hệ thống trường học hiện tại (Nguồn: TED)

      Amy Cuddy – Your Body Language Shapes Who You Are

      Các hành động cử chỉ của bạn nói lên nhiều điều về bạn đấy và diễn giả Amy giải thích về ngôn ngữ cơ thể hình thành nên con người bạn như thế nào?

      "Chúng ta cũng bị ảnh hưởng bởi ngôn ngữ của bản thân mình, suy nghĩ, cảm xúc và sinh lý của bản thân. Vậy tôi đang nói đến ngôn ngữ không lời nào? Tôi đặc biệt quan tâm tới những biểu hiện không lời của quyền lực và sự thống lĩnh."

      luyện nghe qua ted talk hiệu quảDiễn giả Amy đưa bạn đến thế giới giao tiếp phi ngôn ngữ, một thế giới hấp dẫn vô cùng (Nguồn: TED)

      Simon Sinek – Start with why – how great leaders inspire action

      Bài diễn thuyết thảo luận về việc tại sao cácnhà lãnh đạo xuất sắc truyền cảm hứng hành động và họ làm thư thế nào?

      "Cái ý tưởng nhỏ đó giải thích tại sao một vài tổ chức và vài nhà lãnh đạo có khả năng truyền cảm hứng trong khi những người khác thì không. Một vài người biết nên làm nó như thế nào, tuy nhiên, rất, rất ít người hay tổ chức biết tại sao họ làm điều mà họ làm."

      luyện nghe cùng ted talk qua những bài nghe thú vịQua bài diễn thuyết của Simon, bạn sẽ hiểu về cách truyền cảm hứng của các nhà lãnh đạo (Nguồn: TED)

      Brené Brown – Boundaries, Empathy, and Compassion

      Một chủ đề rất nhân văn của Brown thảo luận về sức mạnh của sự tổn thương, lòng dũng cảm, tính xác thực và sự xấu hổ.

      "Công việc của chúng ta là nhìn ra và nói, "Con biết không? Con không hoàn hảo và con phải tranh đấu, nhưng con đáng được trân trọng với tình yêu và sự gắn kết."

      tự học tiếng anh qua ted talk cực hiệu quảBạn không biết những cảm xúc cơ bản của con người lại có sức mạnh cho đến khi nghe bài nói của Brown (Nguồn: TED)

      Tony Robbins – Why We Do What We Do

      Tony là người nổi tiếng với các bài nói về động lực bàn luận và về những "động lực vô hình" khiến chúng ta làm những gì chúng ta làm.

      "Động cơ hành động của bạn là gì? Điều gì dẫn dắt bạn trong cuộc sống hôm nay? Không phải 10 năm trước. Hay bạn không hề thay đổi? Bởi lẽ tôi tin rằng động lực vô hình bên trong bạn, khi được kích hoạt, là điều quan trọng nhất thế giới.”

      Học tiếng anh qua ted talkĐến với thế giới của Tony, bạn sẽ khám phá thêm những lực vô hình mà đó giờ mình chưa bao giờ biết (Nguồn: TED)

      Elizabeth Gilbert – Your elusive creative genius

      Nếu ai đang tự ti về bản thân thì hãy nghe tác giả cuốn "Eat, Pray, Love" (Ăn, cầu nguyện, yêu) diễn thuyết về đề tài ai cũng là một thiên tài theo cách riêng của họ.

      "Và lần đầu tiên trong lịch sử, bạn nghe mọi người nhận xét về nghệ sĩ này hoặc nghề sĩ kia "là" thiên tài thay vì là "có" một linh hồn sáng tạo "genius" hỗ trợ."

      học tiếng anh qua ted talk luyện nghe tốtSau khi nghe nhà văn Elizabeth, bạn có được truyền một nguồn cảm hứng vô cùng lớn (Nguồn: TED)

      Vậy luyện nghe tiếng Anh bằng TED Talk như thế nào?

      Đầu tiên bạn chọn nghe một bài bất kì, xem chủ đề của nó là gì và đoán trước những từ vựng có thể xuất hiện trong bài để dễ dàng nắm bắt chúng khi nghe. Sau đó nghe cả bài nói hai lần, nghe liên tục không tua lại nhé! Mỗi bài luyện nghe tiếng Anh TED Talk chỉ dài tối đa là 18 phút, do theo nghiên cứu khoa học thì con người chỉ có thể tập trung một khoảng thời gian nhất định. Nếu bài nói quá dài sẽ làm ta uể oải, chán chường, gây phản tác dụng.

      Khi đã nghe được 2 lần và nắm sơ các ý của diễn giả nói, bạn bắt đầu đi vào chi tiết, nghe kĩ từng câu, từng chữ họ ngắt nghỉ, phát âm như thế nào. Nếu không nghe rõ thì tua đi tua lại nhiều lần, còn vẫn không hiểu thì thôi khó quá bỏ qua bước tiếp theo thôi!

      ted.comLuyện tập theo từng bước để đạt hiệu quả vững chắc bạn nhé! (Nguồn: shopify)

      Sở dĩ TED được cộng đồng người học tiếng Anh rất yêu thích nhờ các bài nói của họ đều có phụ đề. Nên bước cuối cùng khi luyện nghe tiếng Anh tại TED là mở transript lên (chữ cc trong video) và dò xem mình nghe đúng chưa. Chỗ nào không biết, bạn nên ghi chú lại để xem nghĩa và luyện phát âm.

      Quá trình luyện nghe tiếng Anh trên TED Talk kết thúc khi bạn hiểu hoàn toàn nội dung của cả bài nói 18’.

      Lời kết: TED TALK là một kênh luyện nghe tiếng Anh rất hay. Vì thế không chỉ giúp luyện nghe hiệu quả qua việc luyện từ vựng, học cách nói của người bản xứ như thế nào qua việc lên xuống giọng, ngắt nghỉ câu. Mà còn bổ trợ các bạn nhiều kiến thức xã hội, khoa học, tiếp thêm nhiều động lực cho bạn.

      *Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 10/2016.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Anh tại Việt Nam

      Phương Thảo (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 3 trung tâm tiếng Anh dạy giao tiếp tốt nhất với học phí cực thấp

      22/06/2021

      Học tiếng Anh đã khó, học để giao tiếp thành thạo còn khó hơn. Các trung tâm Anh ngữ sau mang lại ...

      Kiến Thức

      Phương pháp luyện nghe tiếng anh giao tiếp hay cho người mới bắt đầu

      06/02/2020

      Giống như các kỹ năng khác, luyện nghe tiếng anh giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong việc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...