Ted - talks - không chỉ là một công cụ học tiếng Anh hữu ích | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ted - talks - không chỉ là một công cụ học tiếng Anh hữu ích

      Ted - talks - không chỉ là một công cụ học tiếng Anh hữu ích

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Ted - talks dần phổ biến trên thế giới, nhất là những người tìm kiếm một nguồn luyện nghe tiếng Anh chất lượng.

      Hẳn là nhiều người không còn xa lạ với Ted - talks (Nguồn: Ted)

      Đối với những người đam mê tiếng Anh thì Ted- talks luôn là một điểm sáng không thể bỏ qua, đáp ứng được nhu cầu luyện nghe, luyện cách phát âm và phân biệt cách nói từng vùng mà nó ngày càng được ưa chuộng. Nhưng công dụng của Ted-talkskhông chỉ đơn giản có thế!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Nguồn luyện nghe hữu ích

      Ted - talkskhông phải là nguồn dễ nghe cho người mới bắt đầu học, nhưng nếu chịu khó “thích nghi” và tìm tòi, bạn sẽ nhận ra rằng khả năng nghe của mình tốt lên từng ngày. Chưa kể, nếu siêng năng tìm hiểu các từ mới trong bài nói, vốn từ vừng của bạn cũng tăng lên rất nhiều, từ những từ vựng rất đời thường cho đến những từ chuyên môn cao. Ngoài ra, với số lượng lớn diễn giả đến từ khắp nơi trên thế giới, người xem còn luyện được cách phân biệt giọng nói của từng vùng, từng miền của các quốc gia nói tiếng Anh.

      Luôn cập nhật các đề tài đa dạng phong phú

      Ted-talks luôn có các sản phẩm đa dạng từ các đề tài về khoa học như Sampling the ccean’s DNA (Mẫu DNA của đại dương) - Craig Vanter, A doctor’s case for medical marijuana (Cần sa y tế dưới góc nhìn của một bác sĩ) - David Casarett đến những câu chuyện của một người mẹ có đứa con là một tay súng: My son was a Columbia shooter. This is my story (Con trai tôi là tay súng ở trường Columbia. Đây là câu chuyện của tôi) - Sue Klebold hay hai người từng là người yêu của nhau: Our story of rape and reconciliation (Câu chuyện cả chúng tôi về cưỡng hiếp và hòa giải) - Thordis Elva, Tom Stranger.

      Mỗi đề tài là một câu chuyện, không phải gây ấn tượng bởi ánh đèn sân khấu hay hình ảnh hoa lệ mà nằm ở cách người diễn giả đem khán giả của mình vào câu chuyện cũng như cách thể hiện từng xúc cảm trên khuôn mặt của họ.

      ted

      Thordis Elva và Tom Stranger (Nguồn : Ted)

      ted

      Sue Klebold (Nguồn: Ted)

      Kích thích sự tìm hiểu sâu của người xem

      Mỗi người chúng ta đều xem hoặc theo dõi những điều được chọn lọc từ sở thích, mối quan tâm hay đơn giản cần phải xem để làm được gì đó. Với ted - talks, không phải sản phẩm nào cũng dễ hiểu, dễ nghe hay dễ đọc. Nhưng nếu đã trót yêu thích một bài nói của diễn giả nào đó, ta sẽ muốn nó lặp đi lặp lại nhiều lần để hiểu và cảm nhận hết những tinh hoa, rồi sẽ tìm về chính diễn giả đó để hiểu thêm được rằng làm cách nào để họ có thể nói được như thế, trong cuộc đời họ đã trải qua những gì để khiến dòng cảm xúc trong mỗi bài chân thật đến như vậy, hay chỉ đơn giản tìm thêm những tác phẩm của họ mà ta thấy thú vị.

      Dành cho nhiều quốc gia

      Để hỗ trợ cho việc tìm hiểu và học hỏi, trong phần trascript của ted có đến 23 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Anh. Đây là một trợ giúp rất lớn cho những người dùng chưa thành thục tiếng Anh hoặc có quá nhiều từ chuyên môn cao.

      Học thêm những điều không tưởng

      Không chỉ có học tiếng Anh hay biết thêm kiến thức đa dạng, ta còn hiểu thêm văn hóa của từng vùng khác nhau trên thế giới. Học được phong thái, cách diễn đạt của người diễn giả, cách gia giảm những điều thú vị trong suốt quá trình nói không bị nhàm chán. Qua đó, ta cũng bắt đầu nhìn lại mình đã cảm nhận được gì và điều chỉnh bản thân theo chiều hướng tốt đẹp hơn.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Kim Phước


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Sai lầm “chết người” khi luyện nghe tiếng Anh

      06/02/2020

      Vì sao luyện nhiều mà vẫn không thể nghe được tiếng Anh? Hãy cùng Edu2Review đi đáp án cho câu ...

      Luyện thi IELTS

      Khám phá bí mật luyện nghe tiếng anh cùng TEDTalks

      06/02/2020

      Bạn phát chán với những đoạn đối thoại nhàm chán lặp đi lặp lại? Bạn muốn tìm một nguồn học tiếng ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...