Luyện thi IELTS cấp tốc như thế nào cho hiệu quả? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Luyện thi IELTS cấp tốc như thế nào cho hiệu quả?

      Luyện thi IELTS cấp tốc như thế nào cho hiệu quả?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Luyện thi IELTS cấp tốc được nhiều người chú ý và tìm cách thực hiện tốt nhất. Nếu bạn cũng có cùng mối quan tâm thì đừng bỏ qua những thông tin dưới đây nhé!

      IELTS mở ra cánh cửa tương lai (Nguồn: Social Innovation)

      IELTS (International English Language Testing System) là một hệ thống bài kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh trải dài qua cả bốn kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Đây là chứng chỉ được nhiều cá nhân, tổ chức tin tưởng để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của một người.

      Vì thế, có được chứng chỉ IELTS là mục tiêu của nhiều người để đi du học hay khi chuẩn bị bước chân vào thị trường lao động, cả những người đang đi làm và muốn mở rộng con đường sự nghiệp. Do đó, nhu cầu luyện thi IELTS cấp tốc ngày càng tăng và sau đây, Edu2review đã tổng hợp để đưa tới bạn một số lời khuyên cần thiết nhất.

      Bạn muốn học IELTS nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy IELTS tốt nhất Việt Nam!

      Nên luyện thi IELTS cấp tốc tại nhà hay đến trung tâm?

      • Tự luyện thi IELTS tại nhà

      Việc tự luyện thi IELTS là một phương pháp được nhiều bạn lựa chọn vì nó đem lại những lợi thế nhất định:

      – Tốn ít chi phí: So với việc phải tốn một khoản tiền để đến các trung tâm để học IELTS cấp tốc thì việc tự luyện thi tại nhà mất ít chi phí hơn rất nhiều. Những kiến thức cũng như kinh nghiệm luyện thi IELTS cấp tốc có rất nhiều trên mạng, nên bạn có thể dễ dàng tải và sử dụng những tài liệu này.

      – Linh hoạt và chủ động: Tự luyện đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn tự quyết định cả phương pháp học tập và thời gian học sao cho bạn thấy thoải mái và hiệu quả nhất.

      Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng tự học. Có rất nhiều tài liệu miễn phí với chất lượng tốt trên mạng nhưng tìm và chọn ra được chúng lại là dấu hỏi lớn. Một vấn đề khác là tính lười và độ ỷ lại ở mỗi người rất lớn nên kế hoạch tự luyện thi rất dễ bị đổ bể.

      Nếu bạn là người có tinh thần tự học cao như biết tự giác học tập, thích tự tìm tòi nghiên cứu, biết kỷ luật bản thân, có khả năng tự tổng hợp tốt, có thời gian… thì phương pháp tự luyện thi IELTS ở nhà là hoàn toàn phù hợp. Quan trọng là bạn cần biết chọn lọc các tài liệu chính thống và chất lượng từ một kho kiến thức rộng lớn trên mạng.

      Tự học hay cần người hướng dẫn tỉ mỉ? (Nguồn: Fast Company)

      Tự học hay cần người hướng dẫn tỉ mỉ? (Nguồn: Fast Company)

      • Đến trung tâm luyện thi IELTS

      Khi bạn lựa chọn đến các trung tâm để luyện thi IELTS cấp tốc tức là bạn sẽ đăng ký và theo học các khóa luyện thi ở đó. Với kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy khoa học, các trung tâm ngày càng càng thu hút nhiều học viên. Ưu điểm của hình thức này bao gồm:

      – Các khóa học đã có lộ trình, phương pháp dạy rõ ràng và được chuẩn bị cẩn thận. Giáo viên đã tổng hợp kiến thức cho bạn, nên bạn chỉ cần tuân theo lộ trình thôi.

      – Bạn được giảng viên, trợ giảng trực tiếp kèm cặp, các kỹ năng của bạn được theo dõi liên tục và điều chỉnh cách học để phù hợp nhất với bạn.

      – Hầu hết các giảng viên đều đã tham gia kỳ thi này nên họ sẽ cho bạn những kinh nghiệm thực tế quý giá từ chính họ.

      Nếu khả năng tự học của bạn không cao và bạn có ít thời gian thì nên ưu tiên các khóa luyện thi IELTS cấp tốc ở trung tâm. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu thật kỹ các trung tâm để chọn được trung tâm thật uy tín và chất lượng. Bạn nên hỏi những người đã hoặc đang học ở trung tâm đó trước rồi mới quyết định có học ở đó hay không.

      Dù bạn đi theo hướng tự luyện thi IELTS hay tham gia khóa luyện thi IELTS cấp tốc ở trung tâm, mỗi lựa chọn đều có những ưu điểm riêng. Bạn cần cân nhắc kỹ tình trạng của bản thân khi chọn một trong hai phương án.

      >> Luyện IELTS cấp tốc ở đâu tốt tại Hà Nội?

      Những điều cần làm trước khi bắt tay vào luyện thi IELTS cấp tốc

      Mọi người luôn quan tâm quá trình luyện thi cần làm gì, học gì cho hiệu quả nhưng lại không tự hỏi nên làm gì để có bước đệm tốt nhất. Đây là một số gợi ý bạn nên làm càng sớm càng tốt để đạt được mức điểm mong muốn.

      – Hiểu rõ cấu trúc đề thi IELTS và các tiêu chí chấm điểm của giám khảo. Cấu trúc đề thi hầu hết ai cũng biết nhưng cách đánh giá lại bị ngó lơ.

      IELTS là bài thi học thuật nên yêu cầu về từ vựng cấp cao đương nhiên là khắt khe, nhưng không phải vì vậy mà bỏ qua hết những từ ngữ đơn giản. Lý do là việc sử dụng quá nhiều từ mang tính học thuật sẽ làm cho bài nói, viết mất đi sự tự nhiên, giống như bạn cố tình khoe khoang để cho người chấm biết là bạn giỏi như nào.

      Nói chung, để đạt được điểm IELTS như ý muốn, bạn cần có vốn từ vựng cấp cao phong phú và phải biết sử dụng chúng một cách phù hợp, đúng ngữ pháp chứ không lạm dụng.

      Bạn đã chuẩn bị hết những thứ cần thiết chưa? (Nguồn: Aritra's Musings)

      Bạn đã chuẩn bị hết những thứ cần thiết chưa? (Nguồn: Aritra's Musings)

      – Chắc chắn rằng bạn biết khả năng hiện tại của bản thân ở cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết trước khi ôn thi, có thể nói gọn lại là “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Việc hiểu rõ trình độ bản thân sẽ giúp bạn định hướng chính xác phương pháp và những gì cần phải học.

      – Xác định điểm số cần đạt được và khoảng thời gian ôn luyện. Điều này quyết định rất nhiều đến việc lựa chọn tài liệu học và cách học của bạn nên hãy cân nhắc cẩn thận.

      Ngoài ra, bạn có thể tìm thêm một số bạn đồng hành cùng ôn thi nếu như cảm thấy bạn học tạo động lực cho bạn cố gắng. Cách này được khá nhiều người áp dụng và có hiệu quả tốt, đặc biệt là kỹ năng nói.

      >> Học Speaking IELTS ở đâu tốt tại Hà Nội?

      Trong quá trình luyện thi IELTS cấp tốc nên làm gì?

      Sau khi đã có những hiểu biết cơ bản về kỳ thi IELTS và chọn ra con đường sẽ đi để chinh phục điểm số mong muốn, bận nên bắt tay ngay vào học. Việc luyện thi IELTS là cả quá trình và mục tiêu của quá trình này là bổ sung kiến thức song song với nâng cao kỹ năng.

      Kiến thức về tiếng Anh có thể học trong sách vở và qua mạng nhưng kỹ năng thì khác. Để có được kỹ năng làm bài tốt nhất, bạn có thể lượm nhặt từ kinh nghiệm thi của những người đi trước và áp dụng lại nhiều lần trước khi thi thật để biến thành kỹ xảo.

      Quá trình bổ sung “dinh dưỡng” cho não bắt đầu (Nguồn: Executive Secretary)

      Quá trình bổ sung “dinh dưỡng” cho não bắt đầu (Nguồn: Executive Secretary)

      Lưu ý quan trọng là bạn nên học và luyện tập thường xuyên vì những kiến thức và kỹ năng này có thể mất đi sau một thời gian bị “vứt xó”. Có nhiều cách để luyện tập rất linh hoạt chứ không nhất thiết phải luyện bằng cách giải đề.

      Bạn có thể xem, nghe bằng tiếng Anh để nâng cao kỹ năng nghe trong khi bản thân vẫn được giải trí. Hoặc bạn có thể chơi trò chơi có cấu hình ngôn ngữ là tiếng Anh, đi giao lưu với người bản xứ để tăng độ nhạy bén và dùng từ linh hoạt hơn...

      Thi IELTS không phải là một việc gì đó quá khó khăn, bởi vì đã có rất nhiều người lấy được chứng chỉ như mong muốn. Bất cứ một thành quả nào đều phải bỏ ra những công sức nhất định. Để mất ít công sức mà đem lại kết quả tốt nhất thì bạn cần luyện thi IELTS cấp tốc đúng cách trước khi thực sự bước vào kỳ thi IELTS. Chúc các bạn thành công!

      Đăng ký học thử/Test đầu vào miễn phí

      Thanh Huyền tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Cùng trải nghiệm 5 loại game học tiếng Anh cho người lớn đi làm

      06/02/2020

      Bạn đang đợi hè đến mới học tiếng Anh? Đừng dành cả tuổi thanh xuân để chờ mùa hè đến nữa, hãy ...

      Luyện thi IELTS

      Top những trung tâm luyện thi IELTS hiệu quả tại Hà Nội

      06/02/2020

      Để luyện thi IELTS hiệu quả, nỗ lực hết sức thôi chưa đủ, bạn cần phải có cách học tối ưu. Tại Hà ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...