Luyện thi TOEIC online free: Của rẻ có ôi? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Luyện thi TOEIC online free: Của rẻ có ôi?

      Luyện thi TOEIC online free: Của rẻ có ôi?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      TOEIC theo đánh giá của nhiều người không phải là một kỳ thi quá khó khăn. Nhưng chỉ với từ khóa: Luyện thi TOEIC online free cùng vài đường click chuột có đủ để giúp bạn chinh phục chứng chỉ này?

      Luyện thi online có hiệu quả? (Nguồn: amazonaws)

      Vẫn biết “tiền nào của nấy” nhưng sinh viên nghèo chỉ khoái “ngon, bổ, rẻ” bởi ví tiền không rủng rỉnh. Vì vậy mà những từ khóa đính kèm đuôi free luôn được các bạn trẻ ưu ái. Nhưng liệu rằng đây có phải là hình thức học tối ưu cho bạn? Hãy cùng Edu2Review “đong đếm thiệt hơn” về phương pháp học này nhé!

      Bạn muốn học TOEIC nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy TOEIC tốt nhất Việt Nam!

      Học online – Muôn nẻo tiện lợi

      Nói về chuyện học online thì điều đầu tiên phải kể tới chính là sự tiện lợi. Mọi người chắc hẳn đã quen với mô hình học tập truyền thống là hàng ngày xách balo đến các trung tâm và hẳn bạn đã từng chờ đợi giáo viên vì họ đến trễ. Hoặc bạn có khi phải dầm mưa đến trường trong những ngày bão bùng và còn vô vàn các lý do khác như là kẹt xe, bận việc đột xuất khiến bạn chẳng thể tới trung tâm và theo học đầy đủ.

      Hậu quả là bạn sẽ mất đi bài học ngày hôm đó và có thể sẽ không theo kịp tiến độ bài giảng, thua kém bạn bè trong lớp. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, bạn sẽ bắt đầu cảm giác chán nản vì kết quả không như mong đợi so với số tiền đã bỏ ra. Nếu rơi vào trường hợp này, khi kết quả không đạt cam kết như của trung tâm đề ra, bạn cũng không có cơ hội được đào tạo lại bởi việc quá trình theo học không đều đặn.

      >> Top website học tiếng Anh online hiệu quả

      Việc tham gia học đều đặn tại trung tâm tiếng Anh có nhiều khó khăn (Nguồn: horizoncharterschools)

      Việc tham gia học đều đặn tại trung tâm tiếng Anh có nhiều khó khăn (Nguồn: horizoncharterschools)

      Những lúc thế này, luyện thi TOEIC online free sẽ là “cứu cánh” khi mà bạn có thể chủ động lựa chọn thời gian và địa điểm học. Các sinh viên thường xuyên “viêm mang túi”, nên học phí là một lăn tăn không hề nhỏ. Trong khi đó, chỉ với vài cú click chuột là bạn đã có thể tiếp cận vô vàn các kiến thức đa dạng và hoàn toàn miễn phí. Với tất cả những lợi ích trên, không khó hiểu khi những tài liệu miễn phí trên mạng luôn được các sinh viên ưu ái.

      Lắm thầy thì nhiều ma

      Nhược điểm đầu tiên của các tài liệu luyện thi TOEIC online free lại đến từ chính ưu điểm của nó. Chính vì tài liệu quá đa dạng, người học có thể sẽ cảm thấy choáng ngợp, khó xác định nên bắt đầu từ đâu. Ở điểm này thì các khóa học tại trung tâm tiếng Anh hoàn toàn có lợi thế bởi chương trình giảng dạy bài bản và có lộ trình rõ ràng.

      Bên cạnh đó, các tài liệu học tiếng Anh trên mạng không được kiểm chứng, có thể sai lệch, khiến người học tiếp thu sai kiến thức. Với những sinh viên “mất gốc”, gần như không có kiến thức cơ bản về tiếng Anh thì điều này có thể hình thành thói quen xấu, khiến người học lệch lạc kiến thức nền tảng.

      Học online có nhiều bất cập (Nguồn: italktelecom)

      Học online có nhiều bất cập (Nguồn: italktelecom)

      Dù người học được chủ động về thời gian học nhưng đa số sinh viên lại không phải là những người tự giác. Đơn cử như việc học tập tại trường, phần lớn sinh viên sẽ để dành việc ôn luyện khi đã cận kề ngày thi thay vì ôn tập từ đầu. Vì vậy, những sinh viên không có tính tự giác cao sẽ khó lòng theo đuổi hình thức học tập online.

      >> Top 7 trung tâm luyện thi TOEIC cấp tốc

      Thành công gọi tên người nỗ lực

      Bất cứ hình thức học nào đều có ưu – nhược điểm nhất định và luyện thi TOEIC online free cũng vậy. Chỉ cần bạn tìm hiểu, cũng có không ít những trường hợp thành công chinh phục chứng chỉ này với 0 đồng. Cô nàng Khánh Vy vốn nổi tiếng với clip nói 7 ngoại ngữ cũng chia sẻ kinh nghiệm thành thạo tiếng Anh thông qua hình thức tự học trên YouTube.

      Do đó, điều quan trọng nằm ở sự nỗ lực của bản thân dù bạn có đang lựa chọn hình thức học tập nào. Ý thức tự giác chính là chìa khóa để giúp bạn chinh phục được ngoại ngữ. Bởi với tiếng Anh, việc học tập cần có tính lặp lại để hình thành thói quen, phản xạ tiếng Anh.

      Ngay cả khi bạn theo học tại trung tâm, các thầy cô cũng chỉ mang tính định hướng, giảng dạy kiến thức. Việc hiểu và ghi nhớ tới đâu lại phụ thuộc vào việc ôn tập của bạn. Nên dù học tại trung tâm hay học online thì tính tự giác, chủ động mới là yếu tố cơ bản quyết định thành công của bạn.

      Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã có cái nhìn chính xác hơn về hình thức học tập online và có thể đưa ra quyết định lựa chọn phương pháp luyện thi phù hợp với bản thân. Edu2Review chúc bạn thành công!

      Khuê Lâm tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC cấp tốc online miễn phí

      06/02/2020

      Luyện thi TOEIC cấp tốc mà không biết nên bắt đầu từ đầu, điều kiện kinh tế không cho phép bạn ...

      Luyện thi TOEIC

      Bật mí các website luyện nghe TOEIC cho điểm cao như ý

      06/02/2020

      Luyện nghe TOEIC chưa bao giờ là một điều dễ dàng, vì vậy những trang web luyện nghe sau đây sẽ ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...