4 lý do nên chọn ngành Công nghệ thông tin Đại học Thái Bình Dương | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      4 lý do nên chọn ngành Công nghệ thông tin Đại học Thái Bình Dương

      4 lý do nên chọn ngành Công nghệ thông tin Đại học Thái Bình Dương

      Cập nhật lúc 01/07/2020 08:39
      Hơn 90% sinh viên tốt nghiệp có việc làm trong vòng 3 tháng, ngành Công nghệ Thông tin (mã ngành: 7480201) tại Đại học Thái Bình Dương còn thu hút sinh viên vì điều gì?

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Thái Bình Dương thành lập năm 2008, là đại học ngoài công lập đầu tiên của khu vực miền Trung. Nơi đây đang trở thành điểm thu hút những học sinh sinh viên đam mê công nghệ khu vực duyên hải miền Trung và Tây Nguyên. Vậy vì sao ngành Công nghệ thông tin (CNTT) tại đây lại có sức hút như vậy? Trong bài viết này, hãy cùng Edu2Review tìm hiểu về ngành học này tại Đại học Thái Bình Dương để có thêm lựa chọn trong mùa tuyển sinh các bạn nhé!

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      Chương trình đào tạo nắm bắt xu hướng công nghệ thông tin

      Nhận biết xu thế phát triển của công nghệ, ngành CNTT Đại học Thái Bình Dương đã nhanh nhạy trong việc cập nhật chương trình đào tạo (CTĐT) nhằm đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, tăng khả năng cạnh tranh của sinh viên, đảm bảo sinh viên có đủ năng lực để thích nghi và thăng tiến trong môi trường làm việc thực tế.

      Sinh viên ngành CNTT Thái Bình Dương được đào tạo kiến thức chuyên môn và rèn luyện khả năng lập trình ứng dụng trên tất cả các nền tảng như máy tính, web, mobile. Trong chương trình đào tạo ngành CNTT, bạn sẽ được cung cấp các kiến thức về trí tuệ nhân tạo – AI, quản trị cơ sở dữ liệu, triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP). Ngoài ra, mạng máy tính và an toàn thông tin cũng là những trọng tâm đón đầu xu thế của ngành CNTT tại Đại học Thái Bình Dương.

      Trong xu thế phát triển ngành CNTT ngày nay, ngoại ngữ là một yếu tố cạnh tranh cần thiết và quan trọng. Tại đây, sinh viên được rèn luyện tập trung một ngoại ngữ tùy theo lựa chọn, lên đến 18 tín chỉ. Để đón đầu xu hướng đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam, nhà trường cũng đưa tiếng Hàn vào chương trình cho sinh viên lựa chọn bên cạnh tiếng Anh và tiếng Trung.

      Nhà trường còn có các chương trình đào tạo kỹ năng nhằm rèn tính chuyên nghiệp và tăng trải nghiệm thực tế cho sinh viên để cạnh tranh với nhân lực trong thị trường chung ASEAN.

      Khoa Công nghệ thông tin Đại học Thái Bình Dương tổ chức seminar về trí tuệ nhân tạo
      Khoa Công nghệ thông tin Đại học Thái Bình Dương tổ chức seminar về trí tuệ nhân tạo (Nguồn: Ngọc Hiệp)

      Cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp

      Ngành CNTT Đại học Thái Bình Dương không ngừng đẩy mạnh các hoạt động liên kết với các doanh nghiệp để chuẩn bị kinh nghiệm thực tiễn cho sinh viên. Hiện nay, Đại học Thái Bình Dương hợp tác chặt chẽ với các công ty IT như: FOIS, FPT, BigNet, IVS, BStar Solutions, CleverHub, FarmTech, DSC.

      Nhà trường đã ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp, qua đó các doanh nghiệp đối tác sẽ tham gia vào quá trình đào tạo, hỗ trợ sinh viên đạt các chứng chỉ nghề, cung cấp môi trường trải nghiệm thực tế và việc làm cho sinh viên. Đồng thời, sinh viên có cơ hội làm việc bán thời gian tại các công ty IT trong thời gian học tại trường để tích lũy kinh nghiệm và có thêm thu nhập.

      Bên cạnh đó, sinh viên CNTT sẽ có 2 đề án, một kỳ thực tập, một khóa luận tốt nghiệp để tiếp cận các công nghệ thực tiễn, quy trình làm việc tại các doanh nghiệp, tích lũy kỹ năng và kinh nghiệm xử lý tính huống thực tế.

      Doanh nghiệp IT phỏng vấn tuyển dụng sinh viên năm cuối ngành CNTT tại Đại học Thái Bình Dương
      Doanh nghiệp IT phỏng vấn tuyển dụng sinh viên năm cuối ngành CNTT tại Đại học Thái Bình Dương (Nguồn: Bá Nha)

      Không gian IT Space

      IT Space là nơi mô phỏng môi trường làm việc chuyên nghiệp của một công ty CNTT. Tại IT Space, sinh viên sẽ có cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc thực tế, bao gồm không gian, thiết bị, quy trình, công nghệ và dự án IT thực tế. Đây cũng là nơi làm việc, nghiên cứu của sinh viên và giảng viên. Đồng thời, IT Space còn tổ chức các hoạt động học thuật, huấn luyện, hợp tác doanh nghiệp; triển khai các dự án IT nội bộ, các dự án phục vụ cộng đồng hoặc của khách hàng. IT Space cũng là nơi nuôi dưỡng các dự án khởi nghiệp cho sinh viên và giảng viên Đại học Thái Bình Dương.

      Hiện tại, IT Space đang triển khai một số dự án nội bộ như: Quản lý thư viện, Quản lý đào tạo, phục vụ giảng dạy online, hệ thống ERP… và nghiên cứu AI ứng dụng.

      Khoa công nghệ thông tin ĐH Thái Bình Dương tổ chức seminar “Những kiến thức, kỹ năng sinh viên IT cần có khi tìm việc”
      Khoa công nghệ thông tin ĐH Thái Bình Dương tổ chức seminar “Những kiến thức, kỹ năng sinh viên IT cần có khi tìm việc” (Nguồn: Ngọc Hiệp)

      Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

      Sau khi ra trường, sinh viên ngành CNTT có thể đảm nhận nhiều vị trí như: kỹ sư phát triển phần mềm, nhân viên IT trong doanh nghiệp, chuyên viên nghiên cứu phát triển các giải pháp AI – IoT, Tester, chuyên viên đảm bảo an toàn thông tin...

      Kỹ sư CNTT Đại học Thái Bình Dương đủ khả năng làm việc tại các công ty CNTT lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng như ở nước ngoài. Chính vì vậy, nhiều công ty đánh giá cao chất lượng đào tạo sát thực tế và khả năng làm việc của sinh viên ngành CNTT Đại Học Thái Bình Dương. Theo thống kê nội bộ, khóa tốt nghiệp 2019 có hơn 95% sinh viên ngành CNTT có việc làm ngay.

      Tất cả vì quyền lợi học tập của sinh viên, tập thể giảng viên ngành CNTT Đại học Thái Bình Dương không ngừng nỗ lực để đưa những chủ nhân tương lai của đất nước đến cánh cửa thành công.

      Đánh giá của sinh viên
      Trường Đại học Thái Bình Dương

      Học sinh, sinh viên nói về Seminar “Công nghệ và phỏng vấn việc làm IT” (Nguồn: YouTube – Anh Tuấn)

      Với các lợi thế như trên, ngành CNTT của Đại học Thái Bình Dương xứng đáng là một lựa chọn tiềm năng để bạn theo đuổi đam mê công nghệ và đầu tư cho tương lai.

      Đăng ký xét tuyển trực tuyến ngành Công nghệ thông tin Đại học Thái Bình Dương tại: https://tbd.edu.vn/nganh/cong-nghe-thong-tin.

      Gửi hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về: Đại học Thái Bình Dương, 79 Mai Thị Dõng, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa hoặc nộp tại Văn phòng tuyển sinh Đại học Thái Bình Dương, số 08 Pasteur, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

      Đại học Thái Bình Dương

      • Địa chỉ: 79 Mai Thị Dõng, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
      • Website: https://tbd.edu.vn/
      • Hotline: (058) 6 56 55 77, (058) 6 56 55 88

      T. Thanh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Thái Bình Dương công bố phương án tuyển sinh 2020

      01/09/2020

      Là ngôi trường nổi tiếng ở thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, Đại học Thái Bình Dương tuyển sinh ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học ngành Công nghệ Thông tin tại miền Trung: Chọn trường nào?

      09/07/2020

      Bạn muốn trở thành sinh viên ngành Công nghệ Thông tin và hiện đang sống tại khu vực miền Trung? ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...