Mách bạn 10 gợi ý cho câu hỏi: học tiếng Nhật online ở đâu? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mách bạn 10 gợi ý cho câu hỏi: học tiếng Nhật online ở đâu?

      Mách bạn 10 gợi ý cho câu hỏi: học tiếng Nhật online ở đâu?

      Cập nhật lúc 15/09/2020 10:42
      Nếu học tiếng Nhật online ở đâu tốt là thắc mắc không biết tỏ cùng ai của bạn bấy lâu nay, thì bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra đáp án trong phút chốc.

      Online là một hình thức học tập được nhiều người áp dụng nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí và hỗ trợ ôn luyện kiến thức đã học. Vậy học tiếng Nhật online ở đâu?

      Bạn có thể lựa chọn các khóa học tiếng Nhật online của trung tâm, các diễn đàn học tập tiếng Nhật miễn phí hoặc các kênh báo chí, video... sử dụng ngôn ngữ này.

      Trong bài viết dưới đây, Edu2Review sẽ tổng hợp các kênh học online hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng cải thiện khả năng sử dụng tiếng Nhật.

      bảng xếp hạng Trung tâm
      tiếng Nhật tại Việt Nam

      NHK News

      Các website tin tức luôn là một công cụ hỗ trợ học ngoại ngữ hiệu quả và NHK News là một trong số những trang giúp bạn học tiếng Nhật tốt hơn. Đây là website được phát triển bởi NHK World, chuyên cung cấp tin tức bằng tiếng Nhật về mọi lĩnh vực.

      Website hỗ trợ các ngôn ngữ Việt – Anh – Nhật, có cả phần video và transcript giúp người dùng có thể dễ dàng theo dõi bản tin và trau dồi kỹ năng nghe và đọc. Nhưng để hiểu được trọn vẹn nội dung, bạn cần đạt trình độ tiếng Nhật từ mức khá trở lên.

      Từ điển Mazii

      Mazii hiện là từ điển học tiếng Nhật online được sử dụng rộng rãi nhất tại Việt Nam. Website cho phép mọi người tra cứu Nhật – Việt, Việt – Nhật, Hán tự và ngữ pháp tiếng Nhật một cách dễ dàng và chính xác.

      Với lượng từ vựng “khủng”, được cập nhật thường xuyên và những tính năng ưu việt như: đọc tin tức, phân chia từ mới theo cấp độ JLPT… Mazii xứng đáng trở thành "trợ thủ" đắc lực cho các bạn học tiếng Nhật online miễn phí.

      Giao diện website Mazii
      Giao diện website Mazii (Nguồn: Riki Edu)

      Kyoan

      Học tiếng Nhật online ở đâu dành cho người mới bắt đầu? Kyoan sẽ là một lựa chọn phù hợp. Được cung cấp bởi U-Biq, website này gồm 50 bài, mỗi bài học đều có phân tích cụ thể về từ vựng cũng như cấu trúc ngữ pháp dựa trên giáo trình Minna no nihongo. Ngoài nội dung dành cho người mới bắt đầu, đây cũng là một trong những trang tham khảo tài liệu hữu dụng dành cho giảng viên.

      JapanesePod101

      Đây là website rất nổi tiếng trong cộng đồng học tiếng Nhật. Giao diện của website khá đơn giản, việc bạn cần làm là click vào website bắt đầu những bài học qua video. Dù là đối tượng mới bắt đầu học hay đã học lâu năm thì đây vẫn sẽ là địa chỉ hàng đầu giúp bạn cải thiện khả năng tiếng Nhật nhờ vào kho lưu trữ từ vựng "khủng" và thường xuyên được cập nhật.

      Website học tiếng Nhật Anime – manga

      Anime – manga là nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản và nếu bạn là fan cuồng của loại hình giải trí này thì xin chúc mừng, đây chính xác là trang web bạn cần để bắt đầu theo đuổi tiếng Nhật. Nội dung của website là các bộ truyện manga, phim anime nổi tiếng. Việc của bạn chỉ là thưởng thức các nội dung này và khả năng nghe hiểu, vốn từ vựng của bạn sẽ được trau dồi một cách tự nhiên.

      Học tiếng Nhật qua Anime và manga, tại sao không
      Học tiếng Nhật qua Anime và manga, tại sao không? (Nguồn: Riki Edu)

      Website Erin học tiếng Nhật

      Đây là trang web được Quỹ giao lưu Quốc tế Nhật Bản sáng lập, dành cho những người đang học tiếng Nhật ở trình độ trung và cao cấp. Website có 25 bài học gồm các video và nhiều tài liệu kèm theo. Xuyên suốt nội dung học là những câu chuyện, trải nghiệm cuộc sống Nhật Bản của cô bé Erin – một du học sinh từ Anh.

      Mỗi bài học sẽ đề cập đến một tình huống giao tiếp thường xảy ra. Bên cạnh việc giúp bạn học thêm được những mẫu câu giao tiếp mới và trau dồi vốn từ vựng, trang web này còn hỗ trợ người học tìm hiểu về văn hóa ứng xử trong cuộc sống hàng ngày của người Nhật Bản.

      Fanpage Nihonwide

      Đây là sân chơi của tất cả những ai có tình yêu và niềm đam mê với ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản. Trang chuyên dịch tin tức tiếng Nhật sang tiếng Việt, các bài dịch được trình bày xen kẽ 1 đoạn tiếng Nhật, 1 đoạn tiếng Việt để người đọc dễ dàng theo dõi. Ngoài ra, page cũng mở lớp hướng dẫn luyện dịch tiếng Nhật – Việt online với những người có nhu cầu rèn luyện kỹ năng viết hay biên dịch.

      VNJPCLUB

      Website là kho tàng kiến thức tiếng Nhật đủ mọi trình độ từ tiếng Nhật sơ cấp đến trung cao cấp. Giao diện của website khá đơn giản và dễ dùng, tuy nhiên lại chứa nhiều quảng cáo, có thể gây khó chịu cho người theo dõi.

      Coscom

      Với website này, bạn sẽ không chỉ được học tiếng Nhật mà còn có cơ hội tìm hiểu về văn hoá xứ sở Phù Tang. Nội dung hướng dẫn Nhật ngữ tại đây bao gồm tất cả các khía cạnh trong việc học tiếng Nhật, từ ngữ pháp, từ vựng đến các cụm từ đàm thoại. Trang web còn cung cấp các bài báo về Nhật Bản để giúp bạn rèn luyện kỹ năng đọc hiểu. Đặc biệt, website sẽ hướng dẫn bạn đọc về cách gõ tiếng Nhật mà không cần bàn phím tiếng Nhật.

      Giao diện website Coscom
      Giao diện website Coscom (Nguồn: Riki Edu)

      Jplang

      Đây là website được phát triển bởi trường Đại học Ngoại ngữ Tokyo, hỗ trợ 3 ngôn ngữ là tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Việt. Nội dung của Jplang được xây dựng dựa trên giáo trình Minna no Nihongo, dành cho các bạn đang học tiếng Nhật ở trình độ sơ cấp hoặc mới bắt đầu làm quen với tiếng Nhật.

      Nhờ vào việc áp dụng những phương pháp truyền đạt nội dung qua những video với nội dung hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt, trang web này luôn khiến người dùng hứng thú và duy trì được khả năng tương tác khá cao.

      Tiếng Nhật là một ngôn ngữ phức tạp, cần quá trình học tập lâu dài và bền bỉ. Hy vọng 10 gợi ý trên đây sẽ giúp ích cho quá trình rèn luyện tiếng Nhật của bạn. Chúc bạn thành công!

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 7/2020.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: teamjapanese


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Chơi nối chữ kiểu Phù Tang – cách học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả cho người mới bắt đầu

      07/02/2020

      Tương đương với trò chơi nối chữ trong tiếng Anh là game shiritori – cách học từ vựng tiếng Nhật ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Tan biến nỗi lo học phí với 5 trung tâm tiếng Nhật N4 giá rẻ tại TPHCM

      12/07/2022

      Theo đuổi đam mê, ngại gì học phí nếu bạn biết 5 địa chỉ học tiếng Nhật N4 giá rẻ tại TP.HCM. Hãy ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...