Mách bạn những bí quyết học từ vựng TOEIC theo chủ đề hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mách bạn những bí quyết học từ vựng TOEIC theo chủ đề hiệu quả

      Mách bạn những bí quyết học từ vựng TOEIC theo chủ đề hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bạn đang gặp khó khăn trong việc học từ vựng vì thường “học trước quên sau”. Vậy liệu có phải bạn đang học sai cách? Hãy để Edu2review gợi ý cho bạn cách học từ vựng TOEIC theo chủ đề hiệu quả nhé.

      Để có được một kết quả thi TOEIC tốt, ngoài việc nắm vững các ngữ pháp quan trọng thì bạn còn phải có vốn từ đủ nhiều. Biết rõ tầm quan trọng của việc học từ vựng nhưng không phải ai cũng biết cách học hiệu quả. Hãy theo dõi bài viết sau đây để bổ sung thêm những cách học từ vựng TOEIC theo chủ đề hiệu quả nhé.

      * Bạn muốn học TOEIC nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Học theo ngữ cảnh

      Học từ vựng theo ngữ cảnh là bạn đặt từ vựng đó trong một câu tiếng Anh cụ thể thay vì học riêng lẻ từng từ một. Ví dụ như bạn đang học từ vựng về chủ đề “Friends”, miêu tả về cô bạn của mình “tall, thin, lovely, beautiful”. Nếu cách thông thường bạn chỉ cần nhớ chữ và nghĩa, như: beautiful (adj) đẹp. Còn học theo ngữ cảnh thì: “she is very beautiful”.

      Giỏi từ vựng là một yếu tố quan trọng để học tốt Anh văn (Nguồn: unsplash)Giỏi từ vựng là một yếu tố quan trọng để học tốt Anh văn (Nguồn: unsplash)

      Cách học và ưu điểm của học từ vựng theo ngữ cảnh:

      • Chúng cung cấp cho các bạn nhiều thông tin hơn một từ đơn lẻ. Các câu thường dễ ghi nhớ hơn, do nó có nghĩa sâu hơn, đưa đến cho chúng ta một bức tranh, một câu chuyện.
      • Giúp bạn học thêm về ngữ pháp của từ. Chúng ta sẽ không phải nghĩ đến ngữ pháp khi nói cũng như viết, không còn lo lắng về các quy tắc ngữ pháp, cũng như trật tự từ, hay thì của động từ khi nói.

      Ví dụ khi bạn học câu "I love you so much". Bạn sẽ nhớ đến cả câu, tôi thương ai, thích ai, thích ở mức độ nhiều hay ít…. Bằng những thông tin bổ sung này bạn đặt từ vựng vào ngữ cảnh đó và nhớ từ, nghĩa của từ cũng được dịch sát hơn với ngữ cảnh.

      Học những từ liên quan

      Học một lần nhớ được nhiều từ sẽ trở nên đơn giản hơn nếu bạn áp dụng phương pháp học từ liên quan này. Để hỗ trợ tốt hơn cho cho việc học từ vựng, bạn hãy trang bị cho mình một quyển từ điển hoặc một chiếc smartphone để tra những từ cần thiết.

      Ví dụ bạn muốn học từ “face”, không nên dừng lại ở đó, bạn nên học thêm các từ liên quan đến các bộ phận khác trên cơ thể như: mouth, lip, head, tooth, hair...

      Gợi ý cho bạn một vài trang từ điển online như: Longman, Cambridge dictionary, Oxford…

      Như vậy là bắt đầu với một từ, bạn đã nhanh chóng học thêm được 4 – 5 từ mới. Vì nghĩa của các từ vựng đó liên quan đến nhau, nên sẽ dễ dàng hơn để hiểu và nhớ.

      Sử dụng flashcards

      Hiện nay, flashcards ngày càng được nhiều người sử dụng để học từ mới vì hiệu quả mà nó lại. Bạn có thể sử dụng các tờ giấy ghi chú và dán chúng ở những nơi mà bạn thường xuyên nhìn thấy.

      Hoặc chúng ta có thể vẽ một hình đơn giản, mô tả định nghĩa của từ muốn học nếu bạn thuộc tuýp học bằng trực quan.

      Flashcards - công cụ hỗ trợ bổ ích cho việc học từ vựng (Nguồn: englishexplorer)Flashcards – công cụ hỗ trợ bổ ích cho việc học từ vựng (Nguồn: englishexplorer)

      Bạn đang học từ vựng TOEIC theo chủ đề “interior household”, áp dụng phương pháp này vào bằng cách dán giấy ghi chú (television: tivi) vào các đồ vật trong nhà (tivi trong nhà bạn). Như vậy, khi chúng ta bật Tivi xem sẽ thấy flashcards này, giúp ghi nhớ dễ dàng và lâu hơn.

      Phần mềm hỗ trợ

      Thêm một phương pháp học từ vựng hiệu quả nữa cho những bạn có ít thời gian và cũng không kém phần thú vị là học thông qua các phần mềm online.

      Các phần mềm này cung cấp cho bạn các từ vựng mới của những chủ đề phổ biến thường ngày như giáo dục, trường học, khoa học, cuộc sống… Trong mỗi bài học, chúng cung cấp cho bạn rất nhiều bài tập để củng cố từ vựng, ngữ pháp thông qua hình ảnh, giúp bạn tiếp thu tốt nhất bài học.

      Một số phần mềm phổ biến hiện nay: Duolingo, Memrise, Busuu, FluentU… Tùy vào mục đích và khả năng tài chính, bạn có thể lựa chọn một công cụ hỗ trợ việc học từ vựng phù hợp với mình.

      Qua những chia sẻ trên, chúng ta có thể thấy việc học từ vựng TOEIC theo chủ đề cũng không quá khó phải không nào? Bạn có thể trải nghiệm các phương pháp này ngay lập tức để cảm nhận được rằng học từ vựng cũng khá đơn giản và thú vị.

      Cẩm Thu (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Công thức chinh phục ngoạn mục TOEIC 800+ từ Phạm Phương TOEIC

      25/05/2020

      Đặt mục tiêu chỉ cần 450 điểm để ra trường, nhưng nhiều sinh viên đã chinh phục ngọan mục TOEIC ...

      Luyện thi TOEIC

      Top 9 thầy cô luyện thi TOEIC tốt và hợp túi tiền sinh viên ở Sài Gòn (Phần 1)

      25/11/2022

      Là sinh viên, không phải ai cũng có điều kiện để đến trung tâm tiếng Anh đắt đỏ luyện thi Toeic. ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...