Mách các mẹ cách dạy con học tiếng Anh tại nhà hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mách các mẹ cách dạy con học tiếng Anh tại nhà hiệu quả

      Mách các mẹ cách dạy con học tiếng Anh tại nhà hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Cách dạy con học tiếng Anh tại nhà sao cho hiệu quả là trăn trở của nhiều bậc phụ huynh. Khám phá ngay bài viết dưới đây để gỡ rối nỗi trăn trở này.

      Trẻ 3 – 6 tuổi là độ tuổi thích hợp nhất để học hỏi ngôn ngữ. Thời điểm này bé có khả năng bắt chước phát âm nhanh và dễ dàng. Vì vậy, các mẹ hãy tận dụng thời điểm vàng này để dạy trẻ học tiếng Anh. Tuy nhiên, nhiều bà mẹ tỏ ra băn khoăn vì khả năng ngoại ngữ không tốt. Với những mẹo nhỏ dưới đây, các mẹ hãy tự tin cùng con học tiếng Anh tại nhà nhé!

      * Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      Cho bé làm quen với môi trường tiếng Anh tại nhà

      Từ 2 – 3 tuổi mẹ có thể bắt đầu cho bé học tiếng Anh tại nhà. Những việc gia đình có thể làm là các phương thức học thụ động như: Bật nhạc thiếu nhi bằng tiếng Anh, đọc truyện tiếng Anh cho bé… Tại một thời điểm nhất định trong ngày, có thể là mỗi buổi tối, mẹ hãy cho các bé nghe từ 15 – 20 phút. Khi bé lớn hơn, chúng ta chỉ cần tăng thời lượng nghe lên là được.

      Một số kênh nhạc thiếu nhi dành cho bé học tiếng Anh tại nhà mẹ có thể tham khảo như: Muffins Songs, Super Simple Songs, Mother Goose Club, Pinkfong… Đối với các câu chuyện, nên chọn những mẩu chuyện ngắn gọn, dễ hiểu và đơn giản. Nên chọn video có hình ảnh sinh động và ngộ nghĩnh cho bé, bạn nên cùng bé xem video để có thể giám sát các nội dung và hạn chế tối đa các ảnh hưởng xấu từ những nội dung không lành mạnh.

      Cùng học tiếng Anh để đảm bảo các nội dung xấu không ảnh hưởng tới bé

      Cùng học tiếng Anh để đảm bảo các nội dung xấu không ảnh hưởng tới bé (Nguồn: workingmother)

      Thầy Phạm Tiến Dũng hiện công tác tại Tổ chức Giáo dục đào tạo Hi! Language school cho biết thêm: “Trẻ con có khả năng bắt chước rất tốt, nhất là giai đoạn từ 3 5 tuổi, cha mẹ có thể bắt đầu cho bé làm quen với môi trường tiếng Anh. Tùy theo khả năng của con mà phụ huynh rành tiếng Anh có thể dạy cho trẻ hỏi một số mẫu câu cơ bản như: what is it, what's he doing... Sau khi trẻ hỏi, cha mẹ trả lời và ngược lại cha mẹ hỏi để bé trả lời”.

      Học tiếng Anh tại nhà thông qua các trò chơi cùng bố mẹ

      Nếu cho bé học tại các trung tâm Anh ngữ cho trẻ em, bạn sẽ thấy họ cũng thường dạy trẻ với phương pháp học mà chơi, chơi mà học. Nguyên nhân bởi trẻ sẽ dễ hứng thú và tập trung hơn vào những điều mà mình thích thú. Vì vậy, cách dạy con học tiếng Anh tại nhà là cũng nên lồng ghép với hoạt động trò chơi.

      Có rất nhiều trò mà các mẹ có thể áp dụng, ví dụ như: Trò tìm đồ vật, yêu cầu con tìm đồ vật. Bằng các trò chơi này, trẻ sẽ học tiếng Anh tại nhà một cách hiệu quả hơn. Phương pháp này không chỉ tạo sự thú vị cho trẻ mà còn giúp gắn kết tình cảm gia đình.

      Chơi cùng bé là một cách dạy bé học tiếng Anh tại nhà hiệu quả

      Chơi cùng bé là một cách dạy bé học tiếng Anh tại nhà hiệu quả (Nguồn: jooinn)

      Khi cho trẻ học ngôn ngữ, hãy khiến trẻ thích thú hơn bằng việc học qua hình ảnh sinh động. Cách này không những giúp trẻ có thêm hứng thú hơn, dễ dàng tiếp thu hơn mà còn gia tăng khả năng ghi nhớ, sáng tạo của trẻ. Bố mẹ nên mua cho bé những bộ card học tiếng Anh bằng hình ảnh rực rỡ hay bé có thể đọc những cuốn sách ảnh sinh động.

      Hãy cho trẻ học nghe nói nhiều hơn đọc viết

      Theo nghiên cứu, khả năng tiếp thu và học ngôn ngữ của trẻ nhỏ tốt hơn nhiều so với người lớn, đặc biệt là kỹ năng nghe và nói. Hơn nữa, khi trẻ còn nhỏ tuổi sẽ rất dễ có cảm giác nhàm chán khi học, vì vậy các bậc phụ huynh nên cho trẻ học nghe nói, gia tăng khả năng bắt chước ngôn ngữ nhiều hơn là kỹ năng đọc viết.

      Học tiếng Anh qua nghe nói hiệu quả hơn với các bé

      Học tiếng Anh qua nghe nói hiệu quả hơn với các bé (Nguồn: amazonaws)

      Hãy cho trẻ nghe nhiều video, bài hát tiếng Anh cũng như tạo cơ hội cho trẻ nói tiếng Anh nhiều hơn. Bố mẹ có thể dẫn con đến một số địa điểm như công viên, phố đi bộ… để bé có cơ hội tiếp xúc, làm quen với người bản xứ. Dù các đoạn hội thoại chỉ vỏn vẹn vài câu nhưng sẽ đem đến cơ hội cực kỳ tốt cho trẻ ứng dụng những gì được học, tăng khả năng tự tin khi nói tiếng Anh.

      Trên đây là một số cách dạy con học tiếng Anh tại nhà hiệu quả mà các bậc phụ huynh nên áp dụng ngay để giúp con học tập dễ dàng, có nền tảng vững chắc để phát triển. Ngày nay, các bậc phụ huynh trở nên bận rộn hơn, quỹ thời gian dành cho trẻ cũng ít ỏi hơn trước. Vì thế, để hỗ trợ việc học tiếng Anh cho bé, hãy tham khảo bảng xếp hạng các trung tâm Anh văn trẻ em mà Edu2Review đã tổng hợp nhé!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Top 5 trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt tại Hà Nội

      20/06/2022

      Các bậc phụ huynh nếu mong muốn tìm được một trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt tại Hà Nội thì đừng ...

      Tiếng anh trẻ em

      Điểm danh top 5 giáo trình dạy tiếng Anh cho trẻ em không thể thiếu cho con bạn

      06/02/2020

      Những cuốn giáo trình dạy tiếng Anh trẻ em là tài liệu không thể thiếu với các con, ba mẹ hay ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...