Mất bao nhiêu thời gian để học tiếng Nhật thành thạo? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mất bao nhiêu thời gian để học tiếng Nhật thành thạo?

      Mất bao nhiêu thời gian để học tiếng Nhật thành thạo?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Tiếng Nhật gồm có các cấp độ như sơ cấp, trung cấp, cao cấp, mỗi cấp độ bạn sẽ cần học một số kiến thức nhất định. Vậy để học tiếng Nhật cho mỗi cấp độ, trung bình mỗi người mất thời gian bao lâu?

      Đối với hầu hết những người mới học ngoại ngữ, chắc chắn câu hỏi đầu tiên vẫn là cần bao nhiêu thời gian để sử dụng thành thạo ngôn ngữ, thi đậu chứng chỉ hay để giao tiếp được… Thời gian của mỗi người có lẽ sẽ khác nhau tùy vào mức độ tiếp thu cũng như sự siêng năng học tập, tuy nhiên vẫn có một mức trung bình để bạn đánh giá được khả năng của chính mình.

      Vì vậy, bạn nên tham khảo bài viết này để vạch ra lộ trình học tiếng Nhật thật hiệu quả cho mình nhé!

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất Việt Nam

      Học tiếng Nhật cơ bản, nhanh hay chậm?

      Đối với tiếng Nhật, hầu hết cá nhân và tổ chức trên thế giới đều sử dụng chuẩn của kỳ thi JLPT để đo lường trình độ của người học. Trong đó, mức độ tiếng Nhật cơ bản (sơ cấp) nằm ở mức N5 và N4. Vậy để đạt được mức cơ bản này thì bạn cần học những gì? Mất thời gian bao lâu?

      Trình độ tiếng Nhật N5: thời lượng trung bình để bạn tiếp thu các kiến thức nền tảng ở cấp độ này là từ 3 – 4 tháng. Nếu bạn học theo lộ trình rõ ràng mỗi ngày thì có khi chỉ mất khoảng 2 tháng, nhưng để nắm chắc kiến thức và giao tiếp được thì cần thời gian rèn luyện nhiều hơn.

      Để đạt trình độ N5, bạn cần có khoảng 800 từ vựng, 100 chữ Kanji và học hết ngữ pháp của 25 bài Mina no Nihongo. Quan trọng là sau khi học xong, bạn có thể hiểu các cụm từ, câu, hội thoại đơn giản bằng chữ Hiragana, chữ Katakana, chữ Hán dùng trong đời sống thường ngày.

      Mina no Nihongo là giáo trình không thể thiếu nếu bạn muốn học tiếng Nhật từ cơ bản

      Mina no Nihongo là giáo trình không thể thiếu nếu bạn muốn học tiếng Nhật từ cơ bản (Nguồn: tiếng Nhật giao tiếp)

      Trình độ tiếng Nhật N4: tuy chỉ là cấp độ sơ cấp nhưng nếu bạn học chắc kiến thức N4 thì khi lên trình độ cao sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Thời gian để một người học tiếng Nhật đều đặn mỗi ngày đạt được N4 là từ 4 – 5 tháng.

      Thời gian học lâu hơn thì kiến thức bạn tiếp thu chắc chắn sẽ nhiều hơn. Bạn sẽ cần học 25 bài Mina no Nihongo tiếp theo, số lượng chữ Kanji bạn cần biết là hơn 300 chữ và học thêm khoảng 1000 từ vựng mới. Lượng kiến thức không chỉ nhiều hơn mà bạn còn phải tăng kỹ năng nghe và nói nếu muốn thi đậu N4.

      Từ sơ cấp lên trung cấp, mất nhiều thời gian hơn bạn nghĩ!

      Sau khi bước qua giai đoạn sơ cấp, bạn sẽ tiến đến giai đoạn tiếng Nhật trung cấp, tương đương với trình độ N3 và N2, đây cũng là 2 cấp độ mà khiến nhiều người học bỏ cuộc giữa chừng vì mất khá nhiều thời gian và phải chăm chỉ mới có thể hoàn thành được.

      Trình độ tiếng Nhật N3: cấp độ này đủ để bạn có thể du học tại Nhật hoặc làm vị trí biên phiên dịch tiếng Nhật tại các công ty nước ngoài. Thời gian trung bình để bạn thành thạo tiếng Nhật ở cấp độ này là khoảng 7 tháng. Một số kiến thức bạn cần đạt được ở cấp độ này:

      • Học giáo trình Minna no Nihongo trung cấp gồm 12 bài.
      • Biết 650 chữ Kanji, tương đương với việc học hết cuốn basic Kanji quyển 1 và 2.
      • Học hết ngữ pháp trong cuốn Soumatome ngữ pháp N3.
      • Hoàn thiện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, không gặp khó khăn khi sử dụng thường ngày.

      Bạn cần bổ sung vốn từ Kanji rất nhiều ở trình độ trung cấp tiếng Nhật

      Bạn cần bổ sung vốn từ Kanji rất nhiều ở trình độ trung cấp tiếng Nhật (Nguồn: học tiếng Nhật Bản)

      Trình độ tiếng Nhật N2: N2 còn được gọi là cấp độ trung cao cấp, đây là tiêu chuẩn được công nhận tại hầu hết các công ty, các trường đại học tại Nhật Bản. Vì thế, cấp độ này được đánh giá là rất khó, trung bình một người học tiếng Nhật từ N3 lên N2 phải mất khoảng 10 tháng.

      Thời điểm này bạn phải có kế hoạch ôn luyện thật kỹ càng, phân bổ thời gian hợp lý nếu không có thể mất hơn 1 năm mà vẫn chưa đạt được kết quả mong muốn. Yêu cầu về kiến thức N2 là 1000 từ Kanji, 6000 từ vựng, thông thạo các kỹ năng. Bên cạnh đó, bạn cần làm nhiều đề thi mẫu để nắm chắc cấu trúc và cách ra đề.

      Cần thời gian để thành thạo tiếng Nhật, tránh “dục tốc bất đạt”

      Nếu mục tiêu của bạn là thành thạo tiếng Nhật, sử dụng như người bản xứ, không còn mắc bất kỳ lỗi nào thì trình độ N1 chính là mục tiêu mà bạn đang hướng tới. Theo Hiệp hội Hỗ trợ Giáo dục Quốc tế Nhật Bản, thời gian để bạn đạt được N1 là 15 tháng, nhưng thực tế nhiều người đã mất gấp đôi thời gian này vì kỳ thi quá khó đối với người nước ngoài học tiếng Nhật.

      Bạn cần chú ý rằng, lúc này lượng kiến thức không nằm trong giới hạn nào cả, bạn cần học tất cả thật thành thạo. Theo nhiều thầy cô nhận xét, số lượng từ vựng cần dùng ở N1 sẽ ít hơn N2, tuy nhiên đó đều là những từ vựng khó học, dùng trong phạm vi hẹp. Do đó, bạn nên kiên trì, ôn luyện thật chăm chỉ, có thể học thêm các lớp luyện thi của thầy cô giàu kinh nghiệm và xem thêm các tài liệu tiếng Nhật chính thống.

      Tuy quá trình đạt được N1 sẽ khá gian nan nhưng khi bạn đạt đã được trình độ này, nhiều cơ hội tuyệt vời sẽ mở ra với bạn. Bạn hoàn toàn có thể tham gia nghiên cứu, giảng dạy, thực hiện các công việc chuyên môn cao tại Nhật Bản mà không có bất kỳ trở ngại nào.

      Khi thành thạo tiếng Nhật, bạn có thể tiếp cận với nhiều cơ hội mới trong học tập, công việc

      Khi thành thạo tiếng Nhật, bạn có thể tiếp cận với nhiều cơ hội mới trong học tập, công việc (Nguồn: iconicjob)

      Qua bài viết này, Edu2Review đã cung cấp cho bạn một số thông tin cần biết khi học tiếng Nhật. Thời gian mà bạn bỏ ra chỉ quyết định một phần của sự thành công, bạn còn phải có phương pháp học tốt, tài liệu chất lượng, hướng dẫn từ các thầy cô thì mới có thể mau tiến bộ. Chúc bạn sẽ học tiếng Nhật thật tốt!

      Quang Vinh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Có nên học tiếng Nhật N3 tại trung tâm Nhật ngữ Daruma?

      03/07/2020

      Nổi danh trong lĩnh vực luyện thi JLPT tại TPHCM, trung tâm Nhật ngữ Daruma chắc hẳn sẽ là cái ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      4 lý do giúp bạn rành văn hóa và sõi tiếng Nhật từ Nhật ngữ KEC

      06/02/2020

      Đã tiếp sức cho hàng ngàn học viên giao tiếp lưu loát và thực hiện giấc mơ du học... là những gì ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...