5 mẹo học tiếng Anh tuyệt đỉnh dành cho người đi làm | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 mẹo học tiếng Anh tuyệt đỉnh dành cho người đi làm

      5 mẹo học tiếng Anh tuyệt đỉnh dành cho người đi làm

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Tiếng Anh luôn là ngoại ngữ thông dụng và cần thiết, đặc biệt trong giao tiếp. Với những người đi làm thì học tiếng Anh gian nan hơn rất nhiều. Hãy cùng Edu2review tìm hiểu mẹo học nhanh chóng nhé.

      Tiếng Anh cho người đi làm (Nguồn: Daserbia)

      Đối với những người đi làm thì thời gian dành cho việc học tiếng Anh là rất hạn chế bởi vì bên cạnh khối lượng lớn công việc mỗi ngày thì họ còn cuộc sống gia đình phải lo toan. Chính vì thế việc nắm được một số mẹo học tiếng Anh nhanh chóng sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian hơn nhiều.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Xác định mục đích học

      Bất kể là làm việc gì thì xác định mục đích luôn là điều quan trọng. Chỉ khi xác định mục đích học rõ ràng thì ta mới có hướng đi đúng đắn và lộ trình cụ thể cho việc học của bản thân.

      Với những người đi làm thì việc xác định mục đích học sẽ hạn chế lãng phí thời gian vào việc học lan man mà không mang lại kết quả. Hãy xác định rõ bản thân mình học tiếng Anh cho mục đích gì, dùng trong công việc hằng ngày, gặp gỡ đối tác hay đơn giản chỉ là giao tiếp thông thường để đi du lịch đây đó.

      Học từ vựng hiệu quả

      Học từ vựng luôn là vấn đề khó khăn bởi khối lượng từ vựng tiếng Anh là rất nhiều. Tuy nhiên, tùy vào mục đích cụ thể của bạn mà sẽ có lộ trình học đơn giản hơn. Nếu chỉ dùng vào việc giao tiếp đơn thuần thì chỉ nên học các từ thông dụng, không quá phức tạp.

      Học từ vựng hiệu quả (Nguồn: Alokiddy)

      Để học từ vựng được dễ nhớ thì bạn nên ghi chú chúng lại và để nhớ lâu hơn thì hãy minh họa chúng bằng hình ảnh hoặc đưa những từ đó vào một ví dụ cụ thể. Ngoài ra, hãy đặt mục tiêu cho bản thân nên học khoảng 5 - 7 từ vựng mỗi ngày và kiên trì thực hiện trong suốt thời gian học.

      Học ngữ pháp

      Đối với các mục đích giao tiếp thông thường thì ngữ pháp là vấn đề không cần quá đặt nặng nhưng cũng không có nghĩa là ta không xem trọng nó. Những người đi làm học tiếng Anh nên đặc biệt chú trọng các điểm ngữ pháp về các loại từ, thì và cấu trúc câu.

      Cuốn sách về ngữ pháp đơn giản nhất cho người đi làm nên đọc là Ngữ pháp tiếng Anh của Mai Lan Hương. Để nhớ ngữ pháp được lâu hơn thì mỗi người nên tự ghi chú những điểm quan trọng vào sổ tay. Bên cạnh đó, mỗi ngày nên dành 10 - 15 phút vận dụng nó vào một số bài tập đơn giản để thuần thục hơn.

      Luyện nghe và phát âm

      Để phục vụ cho mục đích giao tiếp tốt thì kĩ năng nghe là vô cùng quan trọng. Vì thế để luyện kỹ năng này thì mỗi người có thể lựa chọn xem các clip youtube chỉ dẫn tiếng Anh của người nước ngoài. Qua các clip này thì mọi người sẽ luyện nghe được nhiều loại giọng hơn.

      Ngoài ra để việc học tiếng Anh được đơn giản hóa hơn thì ta có thể vừa giải trí vừa học. Trên thực tế, việc xem phim, MV cũng như nghe nhạc giúp quá trình học được tiếp thu nhanh chóng và nhớ lâu hơn.

      Giao tiếp với những người nước ngoài

      Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ cho mình những vốn kiến thức trên thì việc thực hành là vô cùng quan trọng. Ngoài việc có thể giao tiếp đơn giản với các đồng nghiệp người Việt trong công ty thì mọi người còn có thể luyện giao tiếp với các đồng nghiệp là người nước ngoài.

      Thực tế thì việc giao tiếp với người nước ngoài sẽ rèn luyện cho mỗi người kĩ năng giao tiếp tốt hơn, vậy nên bạn có thể ra những khu vực vui chơi tập trung nhiều người nước ngoài để làm quen và thực hành. Bên cạnh đó cũng có không ít các câu lạc bộ tiếng Anh mà người nước ngoài tổ chức cũng là một môi trường tốt để rèn luyện.

      Giao tiếp với người nước ngoài (Nguồn: Aha)

      Việc học tiếng Anh luôn là một quá trình cần sự kiên trì rèn luyện lâu dài. Đối với những người đi làm thì khoảng thời gian sẽ bị giới hạn nhiều hơn cho việc học, tuy nhiên để học tiếng Anh hiệu quả, hãy tự cân bằng thời gian và luôn theo đuổi mục tiêu học của mình. Mẹo học tiếng Anh đơn giản nhất là hãy áp dụng nó theo kiểu “vừa học mà cũng vừa chơi”.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Nhất Uyên


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      5 cách học tiếng Anh giao tiếp độc – lạ

      06/02/2020

      Không có cách học tiếng Anh nào là hiệu quả nhất, mỗi người sẽ có cách tiếp thu khác nhau và rút ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Mẹo hay để học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc tại nhà

      06/02/2020

      Chắc hẳn có nhiều bạn lựa chọn học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc tại nhà thay vì đến các trung tâm. ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...