5 mẹo học tiếng Anh cơ bản cho người đi làm qua facebook cực hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 mẹo học tiếng Anh cơ bản cho người đi làm qua facebook cực hiệu quả

      5 mẹo học tiếng Anh cơ bản cho người đi làm qua facebook cực hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Lướt Facebook không chỉ để giải trí, giờ đây bạn có thể học tiếng Anh cơ bản cho người đi làm từ mạng xã hội này. Với 5 mẹo cực đỉnh của Edu2Review, học tiếng Anh qua Facebook không còn xa vời nữa!

      Tận dụng thời gian rảnh rỗi để học tiếng Anh qua Facebook (Nguồn: nativespeaker)

      Học tiếng Anh qua Facebook là một phương pháp thú vị và đơn giản, nhưng bạn dễ sa đà vào việc “lướt” bảng tin, xem video giải trí, chat chit với bạn bè... Vì thế, để có phương pháp hiệu quả trong việc học tiếng Anh cơ bản cho người đi làm, bạn không thể không biết 5 mẹo sau.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Theo dõi các trang liên quan đến tiếng Anh

      Để học tiếng Anh qua Facebook, đơn giản nhất là bạn có thể like và follow những fanpage học tiếng Anh. Những trang này thường cung cấp nhiều bài viết hữu ích, có thể dưới dạng hình ảnh và video để việc học tiếng Anh trở nên thú vị hơn.

      Ngoài ra, bạn nên theo dõi các trang liên quan đến chủ đề mà bạn hứng thú (bằng tiếng Anh). Ví dụ nếu bạn có đam mê nấu nướng, hãy like và follow trang “Masterchef”, còn trang “I like gardening” dành cho những ai yêu thích làm vườn.

      Like và follow ngay các trang liên quan đến tiếng Anh (Nguồn: weareteachers)

      Like và follow ngay các trang liên quan đến tiếng Anh (Nguồn: weareteachers)

      Cách này không chỉ giúp nâng cao khả năng tiếng Anh mà còn mang đến kho tàng kiến thức vô tận, cập nhật hàng ngày trên bảng tin của bạn. Học tiếng Anh vừa vui vừa có ích sẽ khiến bạn tiến bộ nhanh hơn đấy!

      Add friend với bạn bè quốc tế

      Bạn đã thử cách học tiếng Anh hiệu quả thông qua việc kết bạn Facebook với người nước ngoài chưa? Nếu chưa thì “triển” ngay thôi, vì việc chat chit thường xuyên với người bản xứ sẽ giúp bạn làm quen cách giao tiếp trong thực tế, mở rộng vốn từ và mẫu câu tiếng Anh để ứng dụng ngay vào đời sống.

      Không chỉ vậy, bạn cũng nên kết bạn và theo dõi những giáo viên, hoặc người có nhiều kinh nghiệm trong việc học tiếng Anh. Họ thường sẵn sàng chia sẻ kiến thức tiếng Anh và các bí quyết học tập giúp bạn “gỡ rối tơ lòng”.

      Add friend bạn nước ngoài và follow những giáo viên tiếng Anh giỏi (Nguồn: duhocue)

      Add friend bạn nước ngoài và follow những giáo viên tiếng Anh giỏi (Nguồn: duhocue)

      Chuyển ngôn ngữ sang tiếng Anh

      Chuyển cài đặt ngôn ngữ từ tiếng Việt sang tiếng Anh là một điều đơn giản, giúp bạn học tiếng Anh cơ bản cho người đi làm hiệu quả. Khi đó, tất cả thông báo Facebook gửi đến cho bạn đều bằng tiếng Anh, với những câu quen thuộc như “Someone sent you a message”, “Someone shared a photo”, “Someone changing her/his profile picture”...

      Việc sử dụng giao diện tiếng Anh có thể gây bối rối cho bạn, mất một chút thời gian để làm quen. Nhưng điều này rất có lợi trong việc tạo môi trường tiếng Anh xuyên suốt, giúp bạn học nhiều từ vựng mới và cấu trúc câu cơ bản.

      Đừng “share trong vô thức”

      Bạn có bao giờ gặp nhìn thấy một bài học tiếng Anh vô cùng thú vị và share ngay về trang cá nhân của mình để lưu lại, khi nào rảnh sẽ học, nhưng cuối cùng thì chẳng bao giờ mở ra?

      Chuẩn bị sổ tay học từ khi lướt Facebook (Nguồn: nhomin)

      Chuẩn bị sổ tay học từ khi lướt Facebook (Nguồn: nhomin)

      Việc copy paste bài học ra một file word để xem lại cũng là một cách, nhưng nó chưa thật sự đánh bại “bệnh trì hoãn” của bạn. Vì thế, rõ ràng đây không phải là cách học tiếng Anh qua Facebook hiệu quả.

      Tốt nhất, bạn hãy trang bị cho mình một cuốn sổ tay xinh xắn, nhỏ gọn để tiện mang theo và xem lại bất cứ lúc nào. Khi thấy những bài học về từ vựng, ngữ pháp hay đoạn hội thoại tiếng Anh thú vị, hãy ghi chú lại ngay. Quá trình ghi chép này chính là “học lần 1”, khi bạn xem lại sẽ là “học lần 2”, và khi ấy bạn đã nắm vững kiến thức hơn rồi.

      Viết status tiếng Anh

      Cách học tiếng Anh hiệu quả nâng “trình” writing là chăm viết status bằng tiếng Anh. Đây là một bài tập nhỏ mà bạn có thể thực hiện hàng ngày để áp dụng những kiến thức tiếng Anh đã học. Khi ấy, “giám khảo” sửa lỗi từ vựng và cấu trúc cho bạn sẽ chính là bạn bè trong list friend đấy!

      Học tiếng Anh cơ bản cho người đi làm qua Facebook sẽ trở nên hiệu quả hơn khi bạn áp dụng những mẹo mà Edu2Review đã giới thiệu. Thành công lớn bắt đầu từ những bước nhỏ, hãy kiên trì luyện tập mỗi ngày để trang bị vốn kiến thức và kỹ năng tiếng Anh tốt hơn, bạn nhé!

      Yến Nhi tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Follow ngay những trang sau trên Facebook để học tiếng Anh hàng ngày

      06/02/2020

      Đừng chỉ tốn thời gian đi like hay comment lung tung nữa, hãy truy cập ngay những trang sau để ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top những trung tâm học tiếng Anh giao tiếp tốt nhất tại TP.HCM

      11/09/2020

      Giữa hàng trăm trung tâm Anh ngữ, hãy thử đoán xem trung tâm nào tại TP HCM có khóa học giao tiếp ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...