Một buổi trải nghiệm mô hình giảng dạy đặc biệt tại The English Bank | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Một buổi trải nghiệm mô hình giảng dạy đặc biệt tại The English Bank

      Một buổi trải nghiệm mô hình giảng dạy đặc biệt tại The English Bank

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Điều gì xảy ra khi một buổi học tiếng Anh trở thành một... phiên giao dịch ngân hàng? Ý tưởng độc đáo và mang hơi thở của thời đại mới này được áp dụng thành công tại trung tâm The English Bank.

      Danh sách

      Bài viết

      Trải qua hơn 10 năm nghiên cứu, thử nghiệm tại Canada và Mỹ, mô hình Ngân hàng Anh ngữ ra đời góp phần đổi mới hoàn toàn khái niệm về một lớp học truyền thống. Một số lợi ích điển hình mà mô hình này mang lại như: người học có cơ hội được học 1 kèm 1, linh động thời gian học, mỗi bước trong quy trình học đều được kiểm chứng bằng thang đo giáo dục Bloom Taxonomy*. Đặc biệt, người học còn có thể theo dõi và kiểm soát tiến độ học trực tuyến bằng ứng dụng online EBVina do trung tâm cung cấp.

      Vì hiểu rõ những lợi ích, sự thú vị mà Ngân hàng Anh ngữ đem lại cho học viên, ngay từ khi mới thành lập, trung tâm The English Bank đã áp dụng mô hình này và tạo ấn tượng "mạnh" với người học. Cùng theo chân cô bạn Minh Thư (cựu sinh viên trường Đại học Kinh tế TPHCM) trải nghiệm thực tế mô hình học tiếng Anh độc – lạ này nhé!

      Khi lớp học tiếng Anh là một phiên giao dịch ngân hàng

      Thay vì phải tham gia các lớp học cố định có giáo viên đứng lớp, khi đến với Ngân hàng Anh ngữ, bạn sẽ trải nghiệm một phong cách học tập khác biệt, tiếp cận tiếng Anh như cách chúng ta thực hiện một phiên giao dịch ngân hàng. Trong đó, các thầy cô đóng vai trò giao dịch viên (bank teller) sẽ hướng dẫn bạn cách tự học và thực hành một cách chủ động.

      Theo chia sẻ của anh Thẩm, CEO tại chi nhánh The English Bank quận 7: "Phương pháp giảng dạy và tài liệu sử dụng trong mô hình Ngân hàng Anh ngữ được nghiên cứu dựa trên đối tượng là người Việt, người nhập cư và du học sinh. Đặc biệt, mô hình này được kiểm duyệt và công nhận là phương pháp học thực dụng, chất lượng được đo lường qua từng buổi học".

      Đánh giá của học viên
      về The English Bank

      The English Bank, trung tâm Anh ngữ đầu tiên tại Việt Nam áp dụng mô hình ngân hàng Anh ngữ

      Tại The English Bank, bạn sẽ không tìm thấy lớp học như truyền thống mà là một không gian mở

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào miễn phí tại trung tâm The English Bank

      Bạn sẽ học như thế nào?

      Cũng giống như các bước để tiến hành một phiên giao dịch, khi tới trung tâm The English Bank, bạn sẽ được hướng dẫn đến quầy của một bank teller. Bank teller giúp bạn tư vấn và lựa chọn gói giao dịch phù hợp. Chương trình đào tạo tại The English Bank đáp ứng nhu cầu ôn luyện của mọi nhóm đối tượng học viên từ Anh văn giao tiếp đến luyện thi chứng chỉ quốc tế như TOEIC, IELTS.

      Sau khi mua gói giao dịch tại trung tâm, bạn được cấp một tài khoản cá nhân cho ứng dụng thông minh EBvina.

      "Đây là một ứng dụng rất hữu ích, nó giúp mình kiểm soát quá trình học tốt hơn, mình có thể truy cập vào hệ thống để theo dõi và ôn tập những giao dịch đã học cũng như có thể phản hồi trực tiếp với trung tâm về chất lượng dịch vụ, để trung tâm nhanh chóng khắc phục và mang lại trải nghiệm học tập tốt hơn cho người học". Minh Thư – người trải nghiệm mô hình học của trung tâm chia sẻ.

      Ở buổi giao dịch đầu tiên, bạn được kiểm tra trình độ Anh ngữ thông qua cuộc trò chuyện ngắn cùng bank teller. Sau đó, bank teller sẽ chỉ ra những điểm mạnh và lỗi sai của bạn trong suốt quá trình tương tác, đưa ra nhận xét về trình độ và lộ trình phù hợp nhất với bạn. Kế tiếp, bạn đến cây giao dịch EB ATM, nhập tài khoản/scan mã QR đã được cung cấp trước đó để chọn trình độ, chủ đề yêu thích và nhận tài liệu để đọc theo hướng dẫn.

      Chỉ cần đăng nhập/ scan mã QR là bạn đã có thể chọn tài liệu học mình thích

      Chỉ cần đăng nhập/ scan mã QR là bạn đã có thể chọn tài liệu học mình thích

      Mọi nội dung giao dịch của khách hàng đều được bank teller nắm rõ, cùng với các bản đối chiếu, bank teller có thể tiến hành kiểm tra bộ nhớ và ghi chú những lỗi sai của người học. "Khi đến trung tâm, mình thấy có nhiều bạn test trình độ và rút tài liệu, nên mình luôn thắc mắc giáo viên sẽ hướng dẫn như thế nào khi mà họ không phải là người đưa ra yêu cầu về chủ đề cho học viên và học viên luân phiên giao dịch, liệu họ có nhớ người đó ở trình độ nào?

      Tất cả thắc mắc trên đều đã được giải đáp, bởi hệ thống điện tử đều lưu giữ toàn bộ giao dịch của khách hàng, bank teller chỉ cần vài thao tác click chuột là có thể nắm được thông tin". Thư cho biết.

      Sau khi đọc xong tài liệu, bạn đi đến bàn giao dịch để kiểm tra trực tiếp. Bank teller chỉnh sửa phát âm và thực hành tương tác dựa trên chủ đề bạn vừa học, nhằm giúp bạn rèn luyện các kỹ năng tiếng Anh: nghe, nói, đọc, viết.

      Kết thúc mỗi phiên giao dịch (tức buổi học), bank teller sẽ đánh giá về mức độ ghi nhớ từ vựng, kỹ năng đọc hiểu, viết và khả năng ứng dụng bài học vào thực tế của bạn qua việc tương tác với giáo viên. Ngoài ra, bank teller cũng ghi chú những từ vựng còn phát âm sai để bạn có thể xem và ôn tập lại bằng ứng dụng EBVina được cấp trước đó.

      Ứng dụng EBvina giúp bạn kiểm soát quá trình học tập của mình và chất lượng dịch vụ tại trung tâm

      Ứng dụng EBvina giúp bạn kiểm soát quá trình học tập của mình và chất lượng dịch vụ tại trung tâm

      Đặc biệt, nếu quỹ thời gian của bạn còn dư thì hãy cùng tham gia các buổi thảo luận nhóm với những bạn học viên, trợ giảng và bank teller để rèn luyện nhuần nhuyễn những kiến thức mà bản thân vừa được học.

      Tiếp thu bài học nhanh chóng bằng Foundaridge

      Phương pháp được lồng ghép vào mô hình Ngân hàng Anh ngữ thực dụng tại trung tâm là Foundaridge, giúp bạn học tiếng Anh nhanh và hiệu quả. Phương pháp Foundaridge được xây dựng dựa trên nền tảng nghiên cứu não bộ của các chuyên gia ngôn ngữ, tư duy hàng đầu thế giới và hiện được sử dụng phổ biến trong việc dạy tiếng Anh cho người nhập cư, du học tại Mỹ, Canada.

      Với Foundaridge, The English Bank sẽ tập trung rèn luyện phát âm, cung cấp từ, cụm từ, cấu trúc câu thường được dùng trong giao tiếp, giúp mang lại hiệu quả cao khi sử dụng Anh ngữ. Đặc biệt, phương pháp này còn xây dựng phản xạ tiếng Anh tự nhiên cho não bộ, bằng cách đưa bạn quay về giai đoạn các em bé lần đầu tiếp xúc với ngôn ngữ mẹ đẻ.

      Phương pháp Foundaridge giúp người học ghi nhớ bài học nhanh và hiệu quả

      Phương pháp Foundaridge giúp người học ghi nhớ bài học nhanh và hiệu quả

      Bộ tài liệu đặc biệt được biên soạn theo phương pháp học thực dụng là phương tiện hỗ trợ cần thiết cho giai đoạn thiết lập phản xạ trên. Tài liệu của trung tâm được thiết kế khá lạ với quy trình đọc 14 bước.

      Ở 11 bước đầu, có một số từ tiếng Việt được lồng vào và khi đọc, bạn sẽ đọc theo kiểu "thấy gì đọc nấy". Tuy nhiên, từ bước 2 trở đi, nếu bạn nhớ được từ tiếng Anh của nghĩa tiếng Việt nào thì hãy trực tiếp thay vào. Điều này phần nào đánh giá được năng lực và khả năng ghi nhớ của bạn. Thông thường, bước đọc chỉ kéo dài 20-30 phút, nhưng nếu bạn có bộ não nhớ tốt thì thời gian có thể rút ngắn hơn rất nhiều.

      Tài liệu sẽ cung cấp một đoạn văn tiếng Anh hoàn chỉnh trong bước đọc 12, giúp bạn hiểu nội dung bài đọc tự nhiên mà không cần phải dịch sang Tiếng Việt. Đến bước 13, 14, tài liệu liệt kê các từ vựng quan trọng để bạn tự ôn tập lại và kiểm tra phát âm.

      Việc lặp đi lặp lại các từ vựng, đoạn văn nhiều lần khiến những từ này "ăn sâu" vào não bộ một cách tự nhiên, giúp bạn ghi nhớ nghĩa, mặt chữ, phát âm cùng cách dùng từ chuẩn xác mà không cần đến bước ghi chú.

      Ghi nhớ 20-40 từ vựng chỉ sau 14 bước đọc tài liệu theo hướng dẫn

      Ghi nhớ 20-40 từ vựng chỉ sau 14 bước đọc tài liệu theo hướng dẫn

      Điều đặc biệt nhất ở phương pháp Foundaridge là có sự lồng ghép tính ứng dụng bài học ngay tại chỗ. Sau khi đã đọc tài liệu theo quy trình 14 bước, bạn sẽ đi đến bàn bank teller để kiểm tra, chỉnh sửa và tương tác. Điều này giúp bạn ghi nhớ, điều chỉnh lỗi sai ngay tại chỗ, cũng như áp dụng kiến thức vừa học vào tình huống thực tế mà bank teller đặt ra.

      Buổi học trải nghiệm đầu tiên: Chỉ một chữ "đáng"

      Sau khi tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm thử mô hình cùng phương pháp giảng dạy tại The English Bank, Minh Thư nhận xét: "Khi trải nghiệm học tập tại đây, mình nhận thấy mức độ tương tác với giáo viên rất cao, kiểu 1 kèm 1. Cho nên, dù bản thân ngại nói, thụ động, vốn từ ít, phát âm sai... thì bạn vẫn phải tương tác. Sau một thời gian tương tác, mình cảm thấy tự tin hơn và biết bản thân đang bị yếu chỗ nào, cần khắc phục ra sao...".

      Cô bạn còn cho hay, bản thân cảm thấy rất bất ngờ với phương pháp học của trung tâm. "Lúc đầu nhìn thấy và được hướng dẫn, mình đã nghĩ rằng cách học này hơi lạ và làm mình hơi bỡ ngỡ. Tuy nhiên, sau khi ngồi đọc 20 phút, mình có thể ghi nhớ từ vựng, cách dùng và các câu bổ nghĩa cho từ một cách nhanh chóng, kiểu rất tự nhiên, không phải ép căng não để ghi nhớ từng mặt chữ.

      Khi kiểm tra cùng bank teller, mình cũng được chỉnh sửa phát âm và thực hành tương tác xoay quanh chủ đề mình chọn với bank teller. Mình có thể sử dụng chính xác cách dùng từ và diễn đạt một cách dễ hiểu hơn so với lúc test trình độ ban đầu".

      Tương tác tiếng Anh thường xuyên là một trong những điều học viên đánh giá cao khi trải nghiệm mô hình học tại The English Bank

      Tương tác tiếng Anh thường xuyên là một trong những điều học viên đánh giá cao khi trải nghiệm mô hình học tại The English Bank

      Có thể nói, The English Bank chính là giải pháp cho những ai muốn trải nghiệm một môi trường học tập mang tính thực hành ứng dụng cao, giúp bạn làm chủ mọi mặt từ thời gian đến chủ đề bài học, thậm chí là kiểm soát chất lượng đào tạo tại đây, điều mà không phải trung tâm Anh ngữ nào cũng thực hiện được.

      Hãy đến và tham gia một buổi giao dịch tại trung tâm The English Bank, sau đó chia sẻ cảm nhận của bạn với Edu2Review nhé?

      * Thang đo giáo dục Bloom Taxonomy được Giáo sư Benjamin Bloom, một nhà khoa học giáo dục người Mỹ phát triển và công bố năm 1956. Thang này có 6 mức độ được sắp xếp từ thấp đến cao trong quá trình nhận thức của người học. Gồm: Nhớ (Remembering), Hiểu (Understanding), Vận dụng (Applying), Phân tích (Analyzing), Đánh giá (Evaluating), Sáng tạo (Creating).

      Trung tâm The English Bank

      Địa chỉ:

      • TPHCM:

      168 Võ Thị Sáu, Phường 8, Quận 3, TP.HCM

      • Các tỉnh thành khác:

      22 Võ Thị Sáu, Diên Hồng, Pleiku, Gia Lai

      35 Hùng Vương, Bà Rịa, Bà Rịa – Vũng Tàu

      199 Cách Mạng Tháng Tám, Phước Hiệp, Bà Rịa, Bà Rịa – Vũng Tàu

      Website: https://englishbankvietnam.com/

      Facebook: https://www.facebook.com/englishbankvietnam/

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Anh tốt nhất

      Đan Nguyễn (Tổng hợp)

      Nguồn hình: Trung tâm The English Bank


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Top các trung tâm Anh văn giao tiếp giá rẻ quận 7

      25/11/2022

      Bạn đang tìm kiếm một địa điểm học tiếng Anh giao tiếp vừa túi tiền tại quận 7? Hãy cùng ...

      Học ở đâu tốt?

      “Tra ngay” những trung tâm tiếng Anh cho người đi làm tại quận 7

      10/09/2020

      Việc tìm kiếm một trung tâm tiếng Anh cho người đi làm tại quận 7 có khiến bạn gặp khó khăn? Nếu ...

      Học ở đâu tốt?

      Trại hè Summer Vibes 2024: Vũ trụ diệu kỳ - Trải nghiệm mê ly

      04/05/2024

      Duy nhất tại Hải Phòng - Cuộc du hành liên sao của chuyến tàu vũ trụ PEC đưa các bạn nhỏ khám phá ...

      Học ở đâu tốt?

      Học nhanh, thi bứt phá, vi vu trời Tây cùng khóa học PTE tại PEC

      23/04/2024

      Bạn đang ấp ủ giấc mơ du học, lao động, và định cư. Bạn đang cần 1 chứng chỉ tiếng Anh gấp trong ...