Một số kỹ năng ôn tập để bạn lưu ý khi thi TOEFL iTP | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Một số kỹ năng ôn tập để bạn lưu ý khi thi TOEFL iTP

      Một số kỹ năng ôn tập để bạn lưu ý khi thi TOEFL iTP

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Nếu bạn đang trong quá trình ôn thi TOEFL thì hãy tham khảo một số lưu ý khi thi TOEFL iTP vô cùng hữu ích trong bài viết dưới đây nhé!

      (Nguồn: This is Austrailia)

      Bài thi TOEFL iTP là bài kiểm tra để đánh giá khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh với những người không dùng Anh văn là ngôn ngữ mẹ đẻ. Mỗi phần kiểm tra bao gồm 4 câu trả lời nhằm đánh giá khả năng hiểu tiếng Anh vùng Bắc Mỹ.

      Bài thi này là bài thi TOEFL được tổ chức thi trên giấy, đánh giá 3 kỹ năng Nghe – Đọc – Ngữ Pháp. Trong bài viết này, Edu2Review xin tổng hợp cho bạn đọc một số lưu ý khi thi TOEFL iTP, mách bạn làm thế nào để có một bài thi TOEFL iTP hiệu quả.

      1. Kỹ năng khi làm phần nghe (Listening)

      Phần Listening luôn là phần khó nuốt của các thí sinh thi TOEFL hay các bằng cấp khác tại Việt Nam. Lời khuyên dành cho bạn để có thể nghe tốt chính là phương pháp “tắm ngôn ngữ” vẫn thường được những người luyện tập kỹ năng nghe khuyên sử dụng.

      Phần nghe trong TOEFL iTP được thiết kế để kiểm tra khả năng nghe hiểu tiếng Anh, chủ yếu giọng vùng Bắc Mỹ (Mỹ, Canada) nên khi luyện phần này, các bạn chú ý luyện nghe từ các nguồn này. Hãy bắt đầu với những gì bạn thích như âm nhạc, truyện, phim hay bất cứ thứ gì bạn có thể nghe được bằng tiếng Anh. Hãy khiến đôi tai bạn trở nên thân thiện và làm quen dần với thứ ngôn ngữ này.

      Một số kỹ năng ôn tập để bạn lưu ý khi thi TOEFL iTP

      Hãy "tắm ngôn ngữ" cho đôi tai của bạn để quen với kỹ năng nghe (Nguồn: Shutterstock)

      Một lời khuyên nữa để nghe hiệu quả là chép lại tất cả những gì bạn nghe được sau những bài Listening. Điều này rất có lợi khi thi, do nhiều khi các bạn sẽ phải đoán, và càng nghe chép nhiều khả năng đoán đúng của bạn càng cao, có khi đến 80%. Việc nghe lại giúp chúng ta kiểm soát suy nghĩ, tìm hiểu lý do vì sao lại sai ở câu hỏi này, do không nghe được, do đoán nhầm hay hiểu sai.

      2. Kỹ năng làm phần cấu trúc và ngữ pháp (Structure & Written Expression)

      Phương pháp hiệu quả nhất dành cho phần thi này là chăm chỉ làm thật nhiều bài tập và thử sức với các dạng đề thi thử ngữ pháp. Việc học thuộc công thức, nhớ kỹ các thì và các dạng câu trong tiếng Anh một cách máy móc sẽ hoàn toàn phản tác dụng nếu bạn không tự áp dụng vào các bài tập ngữ pháp thực tế.

      Một số kỹ năng ôn tập để bạn lưu ý khi thi TOEFL iTP

      Bạn nên thực hành nhiều dạng cấu trúc và chủ đề bài viết trong phần thi này (Nguồn: Student Advisor)

      Đề thi TOEFL iTP thường có những dạng ngữ pháp đặc trưng của các đề thi ETS như word form, cấu trúc câu đơn, câu phức, và phần có lẽ khó nhất của phần này là tìm lỗi sai của các từ gạch dưới. Longman English Grammar Practice, English Grammar in Use, Toefl Cliff, Toefl Success….là những cuốn sách luyện ngữ pháp rất tốt trong luyện thi TOEFL iTP chuyên dụng, có thể giúp bạn nhanh chóng thành thạo với các dạng bài tập và đề thi ngữ pháp Toefl. Việc đơn giản hóa mỗi công thức ngữ pháp cần học bằng cách đặt câu hay áp dụng ngay vào một ngữ cảnh nhất định sẽ khiến kiến thức ngữ pháp trong bạn vững chắc, lâu dài và dễ hiểu hơn.


      3. Kỹ năng làm phần đọc hiểu (Reading)

      Nếu bạn muốn làm tốt phần thi này, từ vựng và kỹ thuật đọc hiểu là quan trọng nhất. Tích lũy cho mình một kho từ vựng phong phú không chỉ giúp bạn trả lời đúng câu hỏi mà còn hỗ trợ bạn cực kỳ nhiều ở những phần thi khác. Học từ vựng ngay hôm nay thôi!

      Một số kỹ năng ôn tập để bạn lưu ý khi thi TOEFL iTP

      Hãy trang bị cho mình vốn từ vựng phong phú (Nguồn: K5 learning)

      Có nhiều cách để bạn học từ vựng như: Ghi nhớ những từ xuất hiện xung quanh bạn, biến các từ vựng cần học trở nên sinh động, dễ nhớ thông qua những điểm gây chú ý về màu sắc. Hãy tự đặt ra số lượng từ vựng cần tiếp thu trong một ngày để việc học từ vựng sẽ dần trở thành thói quen của bạn.

      Nếu bạn thích đọc tiểu thuyết, truyện ngắn, hãy đọc các phiên bản tiếng Anh. Nếu các bạn học về kinh tế, hãy đọc sách chuyên ngành của đại học Mỹ. Bạn nên đưa tiếng Anh gắn liền với những thứ mình thích sẽ khiến hành trình chinh phục ngoại ngữ của bạn trở nên thực tế và bớt nhàm chán hơn.


      4. Hãy làm các đề thi thử thật nhiều

      Bí kíp cuối cùng là giải các đề thi TOEFL iTP thử hoặc các đề thi cũ trước đó. Phân chia thời gian hợp lý, luyện tập các kỹ năng, áp dụng các mẹo làm bài mà bạn luyện tập và tích lũy được vào các bài thi. Hãy thực hành liên tục như vậy trước 2 tháng của kỳ thi chính thức, vì nó chắc chắn sẽ giúp bạn ôn lại kiến thức đã học, tích lũy một số kinh nghiệm luyện thi, làm quen với áp lực đề thi và tâm lý của bạn sẽ ngày một vững vàng và tự tin hơn trong kỳ thi chính thức.

      Hy vọng những kỹ năng mà Edu2Review tổng hợp ở trên sẽ giúp bạn có một kế hoạch ôn luyện TOEFL iTP thật hiệu quả. Chúc các bạn thi tốt nhé!

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích.

      Mỹ Phượng tổng hợp

      Nguồn: Newsky

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu tại Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Lịch thi TOEFL ITP 2017, bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Bạn đang cần gấp bằng TOEFL ITP? Bạn muốn biết thêm về lịch thi TOEFL ITP để có kế hoạch ôn luyện ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Sự khác nhau giữa TOEFL iBT và TOEFL ITP là gì?

      06/02/2020

      Bạn dự định đi du học hay muốn xin học bổng? Bạn đang băn khoăn TOEFL iBT và TOEFL ITP khác nhau ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...