Nắm bắt ngay cách săn học bổng du học Mỹ thành công! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nắm bắt ngay cách săn học bổng du học Mỹ thành công!

      Nắm bắt ngay cách săn học bổng du học Mỹ thành công!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn muốn học tập tại đất nước cờ hoa nhưng chưa đủ năng lực về tài chính? Bài viết về cách săn học bổng du học Mỹ dưới đây chắc chắn dành cho bạn.

      Mỹ là quốc gia mà nhiều du học sinh khao khát được đặt chân đến dù chỉ một lần. Liệu bạn có nằm trong số đó và đang loay hoay một cách vô định tại bước săn học bổng du học Mỹ? Đừng lo, Edu2Review sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z theo các đề mục sau:

      1. Điều kiện xin học bổng du học Mỹ

      Đạt điểm GPA tối thiểu 7.0

      Đối với những sinh viên có ước mơ nhận học bổng, hãy phấn đấu học thật tốt để đủ điều kiện ứng tuyển – đạt GPA tối thiểu là 7.0. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý, GPA chỉ là điều kiện cần chứ không phải điều kiện đủ để có thể nhận học bổng.

      Đạt điểm IELTS tối thiểu 6.5 hay TOEFL iBT 79

      Đây là điều kiện đầu vào bắt buộc đối với bất kỳ ai có ý định xin học bổng du học Mỹ. Tất cả các vòng tuyển chọn đều đánh giá khả năng tiếng Anh của ứng viên. Do đó, bạn phải học tiếng Anh một cách nghiêm túc để có thể đạt chuẩn mà chương trình học bổng đề ra.

      cách săn học bổng du học Mỹ Sinh viên nên tập trung học tập, rèn luyện khả năng tiếng Anh để nâng cao cơ hội giành học bổng (Nguồn: tin247)

      Người viết thư giới thiệu có uy tín

      Các lá thư giới thiệu đóng vai trò quan trọng, giúp hội đồng xét tuyển học bổng đánh giá bạn một cách đầy đủ và khách quan hơn. Người giới thiệu càng có học vị và chức vụ cao thì lá thư của họ sẽ dễ dàng thuyết phục được nhà trường, chính phủ Mỹ.

      Hoàn thành hồ sơ chính xác

      Đây là công việc đòi hỏi sự "công phu" và cẩn trọng. Hồ sơ nếu có bất kỳ sai sót nào thì người xin học bổng sẽ bị loại ngay lập tức. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cung cấp thông tin chính xác cho nhà trường.

      cách săn học bổng du học Mỹ Sự kỹ lưỡng, thận trọng trong quá trình chuẩn bị hồ sơ là điều không thể thiếu (Nguồn: duhocmy360)

      2. Hồ sơ xin học bổng du học Mỹ cần những gì?

      Hồ sơ xét duyệt học bổng thường bao gồm:

      • Đơn ứng tuyển: Mẫu đơn ứng tuyển của các trường khá tương tự nhau và yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân cơ bản.
      • Bản sao các bằng cấp, bảng điểm: Đây cũng là những giấy tờ rất cần thiết trong bộ hồ sơ của bạn. Một bảng điểm đẹp sẽ dễ dàng để lại ấn tượng tốt đối với hội đồng xét tuyển. Tùy vào bậc học mà bạn ứng tuyển, nhà trường sẽ có những yêu cầu về loại giấy tờ khác nhau (có thể là bảng điểm cấp 3, đại học hoặc bảng điểm của học kỳ gần nhất).
      • Các chứng chỉ kèm theo: Một bộ hồ sơ xin học bổng không thể thiếu các chứng chỉ tiếng Anh, như IELTS, TOEFL hay các chứng chỉ ngoại ngữ khác. Đây là điều kiện tiên quyết để bạn có thể theo học các chương trình tại một trường nước ngoài. Một số ngành học còn yêu cầu thêm các chứng chỉ khác, như GMAT (dành cho các ngành Quản lý, Kinh doanh), GRE (dành cho các ngành Khoa học) hay SAT (kiểm tra khả năng học thuật).
      • Bài luận: Các trường thường yêu cầu bài luận viết bằng tiếng Anh, giới hạn 500 – 1,200 từ. Mục đích của bài luận là để sinh viên giới thiệu về bản thân và thuyết phục trường cấp học bổng.
      • Thư giới thiệu: Thư cần được viết bởi những người biết rõ về năng lực học tập của bạn, như thầy cô chủ nhiệm hoặc trưởng câu lạc bộ nơi bạn hoạt động.

      cách săn học bổng du học Mỹ Ứng viên cần thực hiện tốt bài luận xin học bổng để thuyết phục các trường đại học (Nguồn: apusvietnam)

      3. Những điểm cần lưu ý khi săn học bổng du học Mỹ

      Lên kế hoạch học tập nghiêm túc

      Một kế hoạch tỉ mỉ, kỹ lưỡng sẽ giúp bạn gây được ấn tượng tốt đối với hội đồng xét tuyển. Điều này cho thấy rằng bạn là người đáng tin cậy, biết bản thân cần gì và phải làm gì để đạt được các mục tiêu.

      Trau dồi khả năng giao tiếp tiếng Anh

      Để đạt được kết quả cao trong hành trình săn học bổng, ngôn ngữ là một trong những yếu tố quyết định. Vì vậy, bạn cần dành thời gian và tập trung cao độ để luyện tiếng và chuẩn bị cho buổi phỏng vấn. Hãy trả lời một cách tự tin để thuyết phục đơn vị cấp học bổng rằng bạn là người xứng đáng.

      cách săn học bổng du học Mỹ Giao tiếp tiếng Anh lưu loát là điểm cộng cho sinh viên trong khi phỏng vấn với nhà trường (Nguồn: duhoctoancau)

      Tiếng Anh không chỉ là ngôn ngữ giao tiếp chính ở nước Mỹ, bạn còn cần ngôn ngữ này để có thể hiểu được các kiến thức trong quá trình học tập tại các trường đại học. Do đó, học tiếng Anh không bao giờ thừa đối với những du học sinh tương lai.

      Tìm kiếm học bổng càng sớm càng tốt

      Thông thường, thời gian xin học bổng sẽ bắt đầu và kết thúc trước hạn nộp đơn vào trường. Vì vậy, việc chú ý đến học bổng và hạn nộp hồ sơ sẽ giúp bạn nắm bắt được cơ hội một cách nhanh chóng, hạn chế sự xuất hiện của những rủi ro nằm ngoài ý muốn.

      Tham gia các hoạt động ngoại khóa tích cực

      Khi xem xét hồ sơ xin học bổng du học Mỹ, các nhân viên tiếp nhận tại trường thường quan tâm đến mục hoạt động ngoại khóa. Họ chú ý tới hai yếu tố là đam mê và khả năng trong các lĩnh vực mà bạn yêu thích. Vì thế, hãy mạnh dạn tham gia các chương trình ngoại khóa. Điều đó vừa giúp bạn học được những kỹ năng mềm vừa tạo sức thuyết phục cho hồ sơ săn học bổng du học Mỹ của cá nhân.

      cách săn học bổng du học Mỹ Các trường học tại Mỹ quan tâm đến việc tham gia hoạt động ngoại khóa của ứng viên (Nguồn: quocanh)

      Có kiến thức về trường và học bổng

      Một trong những điểm yếu của khá nhiều sinh viên là không tìm hiểu về trường và học bổng trước khi phỏng vấn. Vì vậy, hãy nghiên cứu thật kỹ về trường mình chọn để tránh việc hiểu sai những điểm cơ bản. Điều này cũng giúp bạn “lấy điểm” khi thể hiện sự quan tâm dành cho trường trong lúc phỏng vấn.

      Vượt qua điểm chuẩn của 3 bài thi SAT/GRE/GMAT

      Để đạt điểm chuẩn 3 bài thi SAT/GRE/GMAT của các trường, bạn cần nắm được các thông tin sau:

      • Bài thi SAT: Có 2 phần Toán học và Ngôn ngữ dưới dạng trắc nghiệm. Bài thi kiểm tra khả năng học thuật, đánh giá trình độ của ứng viên đạt yêu cầu hay không để theo học các chương trình tại Mỹ.
      • Bài thi GRE: Dành cho cấp bậc sau đại học hay nghiên cứu xã hội, kỹ thuật. Bài thi sát hạch trình độ của những du học sinh Mỹ có ý định theo học chương trình tiến sĩ, thạc sĩ.
      • Bài thi GMAT: Bài thi gồm các kỹ năng về ngôn ngữ, số học và phân tích dành cho các sinh viên theo các khóa học MBA (Quản trị Kinh doanh), chương trình cao học về Quản lý và Kinh doanh.

      cách săn học bổng du học Mỹ Để săn học bổng du học Mỹ thành công, bạn phải vượt qua các bài thi SAT/GRE/GMAT (Nguồn: duhocminhnguyet)

      Chọn đề tài phù hợp

      Bạn nên chọn chủ đề bài luận gần gũi, thiết thực trong đời sống và cố gắng lồng ghép chính kiến của bản thân, sự sáng tạo và tính độc lập vào bài viết.

      Phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu

      Trong buổi phỏng vấn, bạn nên kể ra các điểm mạnh của mình. Tuy nhiên, đừng liệt kê mà hãy đưa ra các tình huống, ví dụ chứng minh rõ ràng. Đồng thời, hạn chế kể lể về các khuyết điểm, thay vào đó, bạn nên nói rõ các kế hoạch, cách khắc phục của bản thân trong quá khứ và hiện tại.

      cách săn học bổng du học Mỹ Du học sinh nên xác định được điểm mạnh và điểm yếu để tạo ra cơ hội cho bản thân (Nguồn: khoinghiep)

      Săn học bổng du học Mỹ là một cuộc chiến thực sự. Sinh viên không chỉ phải có trình độ và năng lực cao, mà còn phải có sức khỏe, bản lĩnh để tham gia chương trình ngoại khóa, hoàn thành bài luận một cách xuất sắc để vượt qua các ứng viên khác.

      Giành được học bổng tại các trường danh tiếng của Mỹ sẽ giúp bạn tiếp cận những thành tựu công nghệ hiện đại, tiên tiến bậc nhất thế giới. Sau khi hoàn thành chương trình học, cơ hội làm việc của bạn ở đất nước này cũng vô cùng rộng mở. Vì vậy, đừng chần chừ mà hãy lên kế hoạch cho một tương lai du học Mỹ ngay thôi nào!

      Phương Trinh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Mỹ

      Các suất học bổng du học Mỹ sau đại học cực kỳ hấp dẫn bạn không nên bỏ qua

      06/02/2020

      Nếu bạn đang tìm kiếm những cơ hội nhận học bổng du học Mỹ sau đại học thì đừng nên bỏ qua thông ...

      Du học Mỹ

      Nhanh tay săn ngay 3 suất học bổng du học Mỹ giá trị

      06/02/2020

      Nếu bạn mong muốn tiết kiệm chi phí thì đừng bỏ lỡ thông tin về 3 suất học bổng du học Mỹ giá trị ...

      Du học Mỹ

      Tự tin du học nước ngoài với khóa Dự bị du học chỉ có tại Justice Magic

      12/11/2022

      Chương trình dự bị du học ở Justice Magic được xây dựng bởi chuyên gia quốc tế, giúp học viên ...

      Du học Mỹ

      5 lý do bạn nên chọn Princeton English khi muốn làm hồ sơ du học Mỹ

      31/03/2021

      Điều gì khiến Princeton English trở thành cái tên được hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam tin tưởng lựa ...