Phân loại học bổng du học Mỹ dành cho sinh viên quốc tế | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Phân loại học bổng du học Mỹ dành cho sinh viên quốc tế

      Phân loại học bổng du học Mỹ dành cho sinh viên quốc tế

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Nếu bạn đang có dự định du học tại Mỹ, hãy đảm bảo bạn đã biết đến những loại học bổng này, hiện đang có sẵn cho bạn được cung cấp bởi các tổ chức và trường đại học.

      Để sở hữu được tấm bằng ở Mỹ, bạn sẽ phải đầu tư một khoản chi phí đắt đỏ, nhưng các học bổng du học Mỹ sẵn có sẽ giảm bớt gánh nặng cho bạn, những sinh viên quốc tế.

      Đại đa số các trường đại học Mỹ đều có các chương trình học bổng, hầu hết đều áp dụng cho cả sinh viên quốc tế – mặc dù bạn có thể sẽ cần phải thi SAT hoặc ACT.

      Theo Ủy ban Fulbright, hơn 600 trường đại học Mỹ cung cấp học bổng trị giá $20,000 hoặc hơn cho du học sinh. Để nhận được học bổng, các ứng viên sẽ được đánh giá dựa trên thành tích học tập, nhu cầu tài chính, hoặc tham gia các hoạt động ngoại khóa.

      Ngoài ra, cũng có rất nhiều loại học bổng có sẵn từ các tổ chức tư nhân và các nhà tài trợ, với nhiều tiêu chí để đánh giá ứng viên có đủ điều kiện hay không. Ví dụ, một vài học bổng dành cho "hậu duệ" của các cựu chiến binh bị thương tật trong thế chiến thế giới thứ 2 (World War – II WWII) tăng thêm cơ hội học tập tại Minnesota – và ở Illinois dành cho những du học sinh có cha mẹ bị ung thư.

      Phân biệt 6 loại học bổng du học Mỹ phổ biến

      Đứng trước lựa chọn du học Mỹ, bạn sẽ cần phải nghĩ cách để tiết kiệm tài chính hết mức trong khả năng có thể. Mặc dù đây là điểm đến đáng mơ ước của nhiều người, nhưng chẳng hề dễ dàng để đạt được bởi chi phí học tập và sinh hoạt ở đây không hề thấp. Săn học bổng du học Mỹ cũng là một con đường hiệu quả với nhiều người. Vì thế, bạn cần cập nhật ngay thông tin phân biệt các loại học bổng du học Mỹ này:

      Học bổng đại học: Hầu hết các trường đại học sẽ cung cấp 1 vài sự hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế. Vì vậy, lựa chọn các học viện, trường đào tạo hệ đại học nên được bạn ưu tiên khi xem xét nên xin tài trợ ở đâu.

      Học bổng Tài chính: Những học bổng này dựa trên nhu cầu tài chính của sinh viên. Phần lớn trong số này chỉ dành cho cư dân Hoa Kỳ nhưng một số trường đại học sẽ trao học bổng dựa trên nhu cầu của sinh viên quốc tế. Học bổng này thường không xét đến khả năng tài chính của ứng viên.

      học bổng du học mỹ

      Các loại học bổng du học Mỹ bạn cần biết (Nguồn: AMEC)

      Học bổng Merit: Dành cho những sinh viên có năng khiếu cả về mặt học thuật và khả năng chơi thể thao ở trường trung học hoặc được xem là người xuất sắc trong xã hội hoặc công việc kinh doanh.

      Học bổng xét dựa trên Quốc gia: Những học bổng này dành riêng cho các bạn sinh viên từ các nước đang phát triển.

      Quỹ học bổng được Chính phủ tài trợ: Chính phủ Mỹ cung cấp rất nhiều chương trình học bổng cho các sinh viên quốc tế, Edu2Review sẽ liệt kê ở bên dưới một số chương trình nổi bật.

      Quỹ học bổng được các Tư nhân tài trợ: Đôi khi các tổ chức doanh nghiệp tư nhân hoặc các nhà tài trợ sẽ gây quỹ học bổng du học cho các sinh viên quốc tế. Đa phần những suất học bổng này sẽ nhắm mục tiêu vào các nước đang phát triển và các nhóm thiểu số, hoặc chỉ tập trung vào các lĩnh vực nghiên cứu và học tập cụ thể.

      Các loại học bổng tư nhân và chính phủ

      Hiệp hội Phụ nữ Đại học Hoa Kỳ (The American Association of University Women – AAUW) cung cấp học bổng cho phụ nữ, không phải người Mỹ, muốn học các chương trình sau đại học, như thạc sĩ hoặc tiến sĩ ở Mỹ.

      Hiệp hội cung cấp một số học bổng trị giá $18,000 – $30,000 tùy thuộc vào hệ của chương trình học và mỗi năm chỉ có 1 lần trao học bổng, bạn có thể tiếp tục nhận khoản tiền này cho các năm sau đó nếu nộp đơn lại và đủ điều kiện. Các suất học bổng sẽ được ưu tiên trao cho những người phụ nữ có thể chứng minh sự cam kết với sự phát triển của phụ nữ và các bé gái qua các hoạt động công dân, cộng đồng.

      Hiệp hội cung cấp một số học bổng du học trị giá $18,000 – $30,000

      Hiệp hội AAUW cung cấp một số học bổng trị giá $18,000 – $30,000 tùy vào chương trình học (Nguồn: UPMatters)

      Học bổng Next Gen cung cấp một khoản tài trợ $1,000 cho người có nhu cầu học tập tại Maryland, Washington hoặc Virginia. Nó dành cho tất cả sinh viên quốc tế, bao gồm cả những sinh viên đã và đang tham gia một chương trình học nào đó, nhưng ứng viên phải có điểm trung bình ít nhất là 3.0 điểm (GPA).

      Giải thưởng học bổng Hòa bình Quốc tế P.E.O (The P.E.O. International Peace)lên đến $12,500 cho các sinh viên quốc tế muốn theo học chương trình có trình độ sau đại học ở Mỹ.

      Chương trình học bổng quốc tế Foundation Aga Khan (The Aga Khan Foundation International Scholarship) cung cấp một số lượng học bổng, được giới hạn mỗi năm, cho sinh viên xuất sắc có nhu cầu học tập và nghiên cứu hệ sau đại học được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các nước đang phát triển. Học bổng bao gồm 50% được tài trợ và 50% cho vay.

      Giải thưởng Lãnh đạo Dân sự (The Civil Leadership Awards) tài trợ học bổng thạc sĩ cho các cá nhân sinh viên xuất sắc trong học tập, chuyên môn và thể hiện được sự chuyên nghiệp.

      Ủy ban Fulbright cung cấp nhiều suất học bổng dành cho các sinh viên nước Anh theo đuổi các chương trình nghiên cứu sau đại học và tiến sĩ. Đặc biệt, họ còn được lựa chọn học bất cứ chuyên ngành/môn học nào và nếu thành công sẽ nhận được tài trợ tiền học trong năm đầu tiên và bảo hiểm y tế toàn diện.

      Một số ứng viên có thể đủ điều kiện để nhận được đơn miễn học phí toàn phần, quỹ tài trợ toàn phần hoặc khoản tiền cho các dự án đặc biệt. Nếu bạn là du học sinh Việt Nam, bạn có thể giới thiệu cho bạn bè có quốc tịch Anh quốc về suất học bổng này.

      Có rất nhiều loại học bổng có sẵn khác, vì vậy, điều quan trọng là bạn cần biết cách sử dụng internet để tìm kiếm thông tin trên google/các trang cập nhất các thông tin học bổng mới nhất. Mặc khác, một số loại học bổng lại chỉ dành cho các sinh viên muốn học ở một số tiểu bang hay một số môn học nhất định, sẽ thật là thiếu sót nếu bạn bỏ qua những thông tin này.

      Học bổng được cung cấp bởi các trường đại học

      Đại học American tại Washington D.C. (thủ đô của Mỹ) cung cấp các suất học bổng hỗ trợ du học sinh trang trải toàn bộ học phí và chi phí ăn uống trong 4 năm học đại học. Bên cạnh đó, trường cung cấp các suất học bổng 1 phần, có vài suất có giá trị lên tới 10,000 USD cho sinh viên trong năm học đầu tiên.

      Đại học Arkansas (ASU) cung cấp học bổng học tập và học bổng nghiên cứu học thuật dành cho sinh viên quốc tế.

      Nếu bạn đăng ký chương trình Cử nhân và đủ điều kiện nhận học bổng, bạn sẽ được trao học bổng học tập trong 1 năm trị giá 50% tiền học khi kì 1 bắt đầu, và phần còn lại sẽ được trao vào kỳ 2 sau khi bạn đạt được thành tích tốt trong kỳ đầu. Tương tự, các kỳ sau đó bạn sẽ nhận học bổng dựa trên thành tích học tập của các kỳ trước đó.

      Bạn cần phải có thành tích là hoàn thành chương trình toàn thời gian (tối thiểu 12 tín chỉ) với GPA đạt 3.5 hoặc hơn.

      Đại học Arkansas (ASU) cung cấp học bổng du học học tập và học bổng nghiên cứu

      Đại học Arkansas (ASU) cung cấp học bổng du học học tập và học bổng nghiên cứu (Nguồn: Eduviet Global)

      Mặt khác, học bổng nghiên cứu học thuật dành cho bậc sau đại học được trao dựa trên thành tích học tập cũ (GPA đại học từ 3.5). Tiềm năng đánh giá bạn có được tiếp tục học tập tại ASU và nhận mức học bổng trị giá từ 2,000 – 4,000 USD sẽ dựa trên thành tích các bài kiểm tra quốc gia.

      Đại học Brandeis chi trả nhu cầu tài chính được chứng minh đầy đủ cho mỗi người nhận học bổng quốc tế, bao gồm: 1 cặp vé khứ hồi mỗi năm bằng phương tiện máy bay.

      Đại học Berea là trường quy nhất tại Mỹ cung cấp tài trợ 100% cho toàn bộ học sinh quốc tế ghi danh trong năm đầu tiên, trị giá hơn $25,000. Sau đó, sinh viên sẽ được kỳ vọng tiết kiệm $1,000 mỗi năm để trang trải cuộc sống. Trường cũng cung cấp các công việc mùa hè cho sinh viên quốc tế nhằm đạt được mục tiêu này.

      Đại học Clark, một cách tự động, hồ sơ của các ứng viên khi nộp đơn vào học sẽ được cân nhắc cho rất nhiều loại học bổng (merit-based scholarship). Du học sinh có thể sẽ nhận được khoản học bổng trị giá $20,000 đến $25,000 mỗi năm.

      Dartmouth College có học bổng và các khoản vay cho sinh viên quốc tế, bao gồm: cả việc đi du lịch đến Mỹ.

      Đại học bang Iowa cấp học bổng từ $2,000 đến $10,000 mỗi năm cho sinh viên quốc tế. Ứng viên sẽ tự động được xem xét cho giải thưởng là học bổng merit-based.

      Đại học bang Michigan có một chương trình lãnh đạo toàn cầu Spartan (Global Spartan Leadership programme) cho sinh viên quốc tế. Bạn sẽ nhận được $8,000 sau khi hoàn thành các yêu cầu của chương trình – tham dự các khóa đào tạo lãnh đạo và sự kiện văn hóa khác nhau. Sinh viên quốc tế cũng có thể viết một bài luận về kinh nghiệm của họ tại trường đại học để giành được giải thưởng cao nhất là $1,000.

      Đại học Minnesota cung cấp khoản tài trợ $5,000 và $10,000 mỗi năm cho sinh viên quốc tế. Trường cũng có rất nhiều loại học bổng khác mà sinh viên quốc tế được hoan nghênh đăng ký.

      học bổng du học đại học Minnesota

      Học bổng du học Đại học Minnesota (Nguồn: tuvanduhocmy)

      Đại học Nebraska-Lincoln miễn học phí cho sinh viên quốc tế có thành tích học tập xuất sắc và đóng góp đối với các hoạt động ngoại khóa.

      Đại học New York cấp học bổng Wagner cho một số lượng sinh viên nhất định mỗi năm, bao gồm cả sinh viên quốc tế. Các suất học bổng trang trải một phần học phí sẽ thường có giá trị từ $25,000 đến $47,000.

      Đại học Oregon trao 30 – 40 suất học bổng cho sinh viên quốc tế mỗi năm. Học bổng bao gồm học phí và có thể dao động từ $7,500 đến $30,000 mỗi năm. Đổi lại, người nhận được mong chờ ​​sẽ có các bài thuyết trình về đất nước của họ đến trẻ em, các tổ chức cộng đồng và nhân viên.

      Chương trình Học giả Châu Á Freeman của Đại học Wesleyan (Wesleyan University’s Freeman Asian Scholars Programme) cung cấp học bổng toàn phần cho 11 sinh viên châu Á xuất sắc đối với chương trình đại học 4 năm. Ngoài ra, trường cũng cung cấp hỗ trợ tài chính cho khoảng 30 sinh viên quốc tế.

      Trường Đại học Wisconsin giảm giá học phí thông qua chương trình miễn trừ học phí cho sinh viên không cư trú (Non-Resident Tuition Waiver – NTW) cho hầu hết sinh viên quốc tế theo học tại trường Đại học Wisconsin-Superior, với mức hỗ trợ tài chính từ $5,600 đến $7,500.

      Trên đây không phải là danh sách cuối cùng tổng hợp tất cả các học bổng du học Mỹ cho sinh viên quốc tế, nhưng chắc chắn là một "điểm" khởi đầu tốt trên hành trình du học Mỹ đầy gian nan của bạn.

      Kỹ năng tìm kiếm thông tin có thể coi là kỹ năng sinh tồn khi đi du học, đặc biệt là khi bạn rời quê nhà đến một xứ mới thì những thông tin giải đáp các câu hỏi, ví dụ: học ở đâu? săn học bổng như thế nào hiệu quả? ăn gì? mặc gì? làm sao để tiết kiệm chi phí?... sẽ cực kỳ cần thiết và hữu dụng đối với cuộc sống sinh hoạt và học tập của bạn.

      Thấu hiểu điều này, Edu2Review sẽ luôn sẵn sàng đồng hành với các bạn du học sinh Việt Nam với các bài viết cập nhật tin tức mới nhất về những thủ tục, văn hóa, con người, những điều cần lưu ý để thích nghi với những miền đất xa lạ.

      Hồng Yến (Tổng hợp)

      Dịch từ Timeshighereducation


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học định cư tại Canada cùng vợ/chồng, thậm chí là con cái và những điều bạn cần biết

      06/02/2020

      Express Entry là gì? Nếu chưa rõ cách thức du học định cư tại Canada cùng gia đình và gặp nhiều ...

      Du học Canada

      15+ việc làm Canada đang thiếu nhân lực! (Phần 1)

      06/02/2020

      Dù trước hay sau khi định cư, điều mọi người quan tâm nhất là cơ hội việc làm Canada. Biết được ...

      Du học Mỹ

      Tự tin du học nước ngoài với khóa Dự bị du học chỉ có tại Justice Magic

      12/11/2022

      Chương trình dự bị du học ở Justice Magic được xây dựng bởi chuyên gia quốc tế, giúp học viên ...

      Du học Mỹ

      5 lý do bạn nên chọn Princeton English khi muốn làm hồ sơ du học Mỹ

      31/03/2021

      Điều gì khiến Princeton English trở thành cái tên được hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam tin tưởng lựa ...