Nắm chắc kỹ năng marketing để vững bước trên con đường sự nghiệp | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nắm chắc kỹ năng marketing để vững bước trên con đường sự nghiệp

      Nắm chắc kỹ năng marketing để vững bước trên con đường sự nghiệp

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn hãy trang bị cho mình kỹ năng marketing cực hiệu quả được nhắc đến trong bài viết để có thể chạm đến thành công ở lĩnh vực đang thay đổi từng ngày này nhé!

      Dù là một chuyên viên marketing lâu năm hoặc chỉ vừa mới chập chững bước vào nghề thì có lẽ bạn cũng không quá xa lạ với sự xoay chuyển không ngừng của ngành này. Vậy làm thế nào để nắm bắt được xu hướng, tâm lý của khách hàng cũng như thấu hiểu cách thức thiết lập chiến lược marketing “chất như nước cất”?

      Đừng lo lắng, Edu2Review sẽ gợi ý 6 kỹ năng marketing để giúp bạn xác định được điểm mạnh – yếu của bản thân. Từ đó, bạn hãy tìm ra những kỹ năng cần tập trung rèn luyện để từng bước đưa sự nghiệp của mình đến một bước ngoặt mới.

      Bắt kịp xu hướng thị trường

      Thị trường là nơi tiêu thụ sản phẩm, vì thế, cần phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng để nắm bắt chính xác quy mô thị trường (market size), mức độ cạnh tranh (competition) và thị phần (market share).

      Kỹ năng marketingNắm bắt thị trường để có những chiến lược hiệu quả hơn (Nguồn: ucrtoday)

      Để có thể làm được điều đó, chuyên viên marketing cần nhận dạng, chọn lựa, thu thập và xử lý thông tin khách hàng, sản phẩm, xu hướng xã hội… Bước cuối cùng là đề ra chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả, đáp ứng nhu cầu thị trường cũng như tạo nền tảng cho quá trình nghiên cứu trong các giai đoạn tiếp theo.

      Thấu hiểu tâm lý khách hàng

      Để biết nhu cầu của khách hàng, bạn hãy tạo lập mối quan hệ mật thiết với tất cả đối tượng tiêu dùng, như người trẻ tuổi, trung niên, lớn tuổi, nhân viên văn phòng, nội trợ… Bằng những bản khảo sát, phỏng vấn hoặc phân tích hành vi trên website, lịch sử mua hàng… bạn sẽ dễ dàng tìm hiểu, nắm bắt tâm lý, nhu cầu tiêu dùng, thói quen sử dụng sản phẩm của họ.

      Kỹ năng marketingHãy thấu hiểu khách hàng để giữ chân họ (Nguồn: kayako)

      Người tiêu dùng lúc này được xem là “kênh thông tin vệ tinh” cung cấp nguồn dữ liệu khổng lồ, giúp người làm marketing khai thác triệt để nguồn tài nguyên mà thị trường mang lại. Điều này chắc hẳn sẽ tạo nên thành công cho các chiến dịch tiếp thị của công ty bạn trong tương lai.

      Lập kế hoạch hiệu quả

      Bên cạnh nghiên cứu thị trường thì lập kế hoạch hiệu quả chính là kỹ năng tạo chiến lược truyền thông cho dự án. Bạn cần học cách chia nhỏ các kênh phân phối, tổ chức sự kiện, xây dựng thương hiệu… Nhiệm vụ của bạn chính là vận dụng những chiến thuật, công cụ marketing để điều hành toàn bộ kế hoạch và hoàn thành nó một cách hiệu quả nhất.

      Kỹ năng marketingNều luôn cố gắng học hỏi thì kỹ năng lập kế hoạch marketing của bạn sẽ dần trở nên hoàn thiện (Nguồn: anthillagency)

      Để có được thành công như mong muốn, bạn hãy cẩn thận thực hiện chỉn chu từng bước của kế hoạch. Điều này giúp bạn chủ động quản lý được các rủi ro cũng như xây dựng hệ thống marketing hiệu quả hơn.

      Truyền cảm hứng đến khách hàng

      Người làm marketing chính là đại diện cho hình ảnh của công ty. Để tạo ra lợi nhuận, thu hút sự quan tâm và trung thành dành cho thương hiệu, bạn phải biết cách dẫn dắt suy nghĩ của khách hàng theo những định hướng đã đề ra. Bạn sẽ truyền cảm hứng, mang lại những giá trị mà khách hàng mong muốn và từ đó họ trở thành người tiêu dùng tiềm năng.

      Mỗi chiến dịch truyền thông tung ra trên thị trường sẽ mang lại cơ hội để bạn đến gần hơn với khách hàng và thay đổi hành vi mua hàng của họ. Điều này giúp doanh nghiệp chiếm được nhiều thị phần hơn, củng cố vị trí thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.

      Kỹ năng marketingVới cách diễn đạt chặt chẽ, bạn sẽ nhận được sự tin tưởng của khách hàng (Nguồn: kalomang)

      Cách diễn đạt tự tin, lời lẽ sắc bén, thông tin xác thực... là yếu tố quan trọng để khách hàng đặt trọn niềm tin vào sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp. Hãy không ngừng trau dồi kỹ năng thuyết phục, truyền cảm hứng, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ.

      Hiểu biết về Internet Marketing

      Hiện nay, marketing đang bước sang một kỷ nguyên mới. Tất cả các hoạt động tiếp thị, quảng bá, trao đổi hàng hóa... đều được thực hiện thông qua mạng máy tính. Số người sử dụng internet tại Việt Nam ngày càng tăng cao, đây chính là điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp phát triển marketing trực tuyến.

      Tất bật với cuộc sống mưu sinh hàng ngày, người tiêu dùng ít có thời gian đến các cửa hàng, khu chợ truyền thống mua sắm. Hình thức bán hàng trực tuyến sẽ giải quyết được vấn đề này. Các trang Thương mại điện tử mọc lên như "nấm sau mưa", đáp ứng nhu cầu mua hàng mọi lúc mọi nơi của người tiêu dùng.

      Kỹ năng marketingOnline Marketing là tên gọi khác của Internet Marketing (Nguồn: Music Radio Creative)

      Vì vậy, người làm marketing cũng phải thay đổi tư duy của mình để theo kịp thời thế đang biến đổi không ngừng. Nếu người dẫn đầu nắm vững kỹ năng SEO, Google Adwords, Facebook Marketing… chắc hẳn thương hiệu của bạn sẽ có cơ hội chiếm lĩnh thị trường.

      Một chuyên viên marketing thành thạo nhiều cách thức quảng cáo có thể dễ dàng xây dựng kế hoạch tiếp thị tối ưu và tạo ra những sản phẩm đúng với nhu cầu của khách hàng.

      Bản lĩnh, sáng tạo

      Trong quá trình làm việc, bạn phải đối mặt với khó khăn, căng thẳng, áp lực và cạnh tranh. Để có thể trở thành một người làm marketing chuyên nghiệp, bạn hãy liên tục cập nhật nhiều kiến thức mới, thường xuyên nghiên cứu, phân tích đối thủ…

      Sự sáng tạo là yếu tố không thể thiếu để phát triển kỹ năng làm marketing của bạn. Nhu cầu người tiêu dùng không bao giờ đứng yên tại chỗ. Phương án tiếp thị cũng phải thay đổi sao cho phù hợp để nhanh chóng phát triển thương hiệu và tạo ra sản phẩm chất lượng sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng.

      Kỹ năng marketingHãy luôn bản lĩnh và sáng tạo trong công việc (Nguồn: ignitevisibility)

      Marketing là một nghề đang thiếu nhân lực và nhận được sự quan tâm của khá nhiều bạn trẻ tại Việt Nam. Nghề nghiệp này rất cần những nhân viên thành thạo nhiều nghiệp vụ. Hy vọng những kỹ năng marketing trong bài viết giúp bạn dần hoàn thiện định hướng phát triển của bản thân để đến gần với thành công.

      Đài Trang (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Bí kíp học Content Marketing cho người mới bắt đầu mà bạn không thể bỏ qua!

      06/02/2020

      Hãy nắm vững được những “mẹo” này khi bắt đầu học Content Marketing nếu bạn muốn đi lâu và xa hơn ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Khóa học SEO từ cơ bản đến nâng cao tại Thành phố Hồ Chí Minh, bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      SEO là mảnh ghép không thể thiếu của Digital Marketing. Tham gia các khóa học SEO, bạn có thể đưa ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...