Nắm trọn cách tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nắm trọn cách tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất

      Nắm trọn cách tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn gặp khó khăn khi giao tiếp với người nước ngoài? Còn chần chừ gì nữa, cùng Edu2Review khám phá ngay cách tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất nào!

      Việc học tiếng Anh giao tiếp không yêu cầu quá nhiều công sức để ghi nhớ và học thuộc lòng, nhưng để có thể tự tin giao tiếp tiếng Anh, việc tạo cho mình thói quen duy trì luyện tập hàng ngày là rất quan trọng. Bởi không phải ai cũng có thể học một lần mà nhớ mãi, cho nên đối với việc học ngoại ngữ, không thể thiếu yếu tố duy trì luyện tập mỗi ngày.

      * Bạn muốn học Giao tiếp nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm dạy tiếng Anh giao tiếp tốt nhất Việt Nam

      Nghe “thụ động”

      Việc nghe thụ động sẽ giúp bạn thấm nhuần tiếng Anh hơn bởi bạn thường xuyên tiếp thu tiếng Anh dù bạn không cần chú tâm nghe để dịch lại. Điều này diễn ra thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện được việc nghe tiếng Anh của mình nhiều hơn. Vì thế, bạn có thể mở máy hát hay các bộ phim tiếng Anh mà bạn không cần phải quá chú tâm đến những gì đang diễn ra trên phim. Thông qua hoạt động này, bạn sẽ làm quen với cách phát âm tiếng Anh tự nhiên hơn.

      Xem phim hoạt hình tiếng Anh

      Nếu bạn đang ở cấp độ cơ bản hay chưa biết gì về tiếng Anh thì việc xem phim hoạt hình sẽ giúp bạn cải thiện kĩ năng nghe tốt hơn. Nội dung của các phim hoạt hình thường khá đơn giản, từ vựng gần gũi và hình ảnh sinh động nên sẽ giúp bạn tiếp thu nhanh hơn.

      Tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả bằng các bộ phim hoạt hình thú vị

      Tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả bằng các bộ phim hoạt hình thú vị (Nguồn: youtube)

      Hãy xem những bộ phim hoạt hình phù hợp với cấp độ của mình rồi sau đó tăng lên cấp độ khác để việc nghe diễn ra tốt hơn. Một số phim hoạt hình ở cấp độ dễ: Alpha and Omega 1, Alvin and the chipmunks Chipwrecked, Frozen, Ice Age: The Great Egg-Scapade, Kung Fu Panda 3, The Dam Keeper…

      Hãy bắt chước

      Hãy bật những bộ phim hay và ghi chép những câu tiếng Anh đó, nghe đi nghe lại nhiều lần, sau đó nhìn vào gương và nói lại giống như vậy. Bạn hãy chú ý xem khuôn miệng của họ khi nói chuyện và bắt chước nhé! Việc bắt chước theo cách nói chuyện sẽ giúp bạn điều chỉnh được giọng và ngữ điệu của mình khi phát âm.

      Nghe nhiều hơn

      Cách đơn giản để việc nghe diễn ra dễ dàng hơn đó là nghe, nghe nhiều và nhiều hơn nữa. Bạn hãy cứ nghe dù không hiểu gì rồi bạn hãy tua đi tua lại đoạn hội thoại, kết hợp với việc ghi chú và tra cứu phát âm đến khi nào hiểu rõ cách đọc và các câu nói trong cuộc hội thoại.

      Luyện nghe nhiều hơn

      Luyện nghe nhiều hơn (Nguồn: lib)

      Dịch báo, tạp chí tiếng Anh

      Dịch báo hay tạp chí bằng tiếng Anh thường xuyên giúp bạn làm quen nhanh với các mặt chữ trong tiếng Anh. Điều này giúp bạn có thể tra từ và nghĩa để nạp thêm cho mình càng nhiều từ vựng mới.

      Hãy bắt đầu việc dịch những tạp chí với những chủ đề bạn yêu thích như: makeup, thời trang, đời sống, khoa học, pháp luật, nghệ thuật, giải trí, người nổi tiếng... Điều này sẽ giúp bạn có thêm hứng thú trong việc làm quen và tìm hiểu nhiều hơn về tiếng Anh.

      Thử đọc báo, tạp chí tiếng Anh mỗi ngày

      Thử đọc báo, tạp chí tiếng Anh mỗi ngày (Nguồn: Đại Kỷ Nguyên)

      Một số báo và tạp chí online bạn có thể in ra và dịch dần nhé: fortune.com, nytimes.net, people.com, who.com.au, outlookindia.com, fashionmagazine.com, elle.com…

      Xem phim không cần phụ đề

      Xem phim không cần phụ đề sẽ giúp bạn biết được trình độ của mình ở đâu và có thể hiểu được bao nhiêu phần của đoạn hội thoại. Đồng thời, hoạt động này giúp kích thích trí tưởng tượng của bạn nhiều hơn và bạn biết được rằng mình cần thêm bao nhiêu từ vựng để hiểu được toàn bộ nội dung của hội thoại tiếng Anh.

      Xem phim tiếng Anh để tăng cường khả năng nghe

      Xem phim tiếng Anh để tăng cường khả năng nghe (Nguồn: toplist)

      Cách xem phim để đạt hiệu quả cao nhất có thể:

      • Bước 1: Bật bất kì đoạn hội thoại hay phim ảnh nào và xem không cần sub (nhớ đừng bao giờ bật sub trong lần nghe thứ nhất này nhé)
      • Bước 2: Nghe và xem từng hành động cử chỉ của nhân vật ở lần nghe thứ nhất.
      • Bước 3: Sau khi nghe xong lần 1, bạn chắc chắn sẽ không hiểu được chắc 100% đoạn hội thoại đang nói về cái gì, nhưng việc xem cử chỉ hành động giúp bạn có thể hiểu được nội dung của câu chuyện mà họ đang nói.
      • Bước 4: Trong lần nghe thứ 2 này, bạn cần ghi lại tất cả nội dung của đoạn hội thoại, có thể đánh dấu bỏ qua những câu mình không hiểu và xem mình đã hiểu được bao nhiêu %.
      • Bước 5: Nếu bạn đã hiểu được >50% đoạn hội thoại thì bạn có thể chuyển qua lần nghe thứ 3 là xem lại và có thể bật sub nhé. Tuy nhiên nếu bạn chỉ hiểu được
      • Bước 6: Hãy nghe lại một lần nữa mà không cần sử dụng sub để text xem bạn hiểu được bao nhiêu.

      Tiếp tục nghe đi nghe lại nhiều lần thì bạn cũng sẽ đạt được kết quả như mong đợi mà xem phim không cần dùng đến sub nữa.

      Viết note

      Việc viết note thường xuyên giúp bạn ghi nhớ được nhiều từ vựng hơn ở nhiều ngữ cảnh khác nhau. Bạn có thể đặt các giấy note ở những nơi bạn thường lui tới như: tủ lạnh, nhà bếp, bàn làm việc, nhà vệ sinh… Chúng sẽ dễ dàng đặt vào mắt của bạn, giúp bạn nhìn thấy chúng mỗi ngày và đến một lúc nào đó bạn sẽ nhớ ngay từ vựng đó dù không còn giấy note nữa.

      Học bằng Flashcard

      Ưu điểm của việc sử dụng flashcard là bạn có thể mang nó đi đến bất kì nơi đâu. Với kích thước nhỏ gọn, bạn có thể dễ dàng bỏ chúng vào trong túi xách để lúc nào cũng có thể lấy ra và học được ngay. Cách này khá hiệu quả và được khá nhiều bạn áp dụng thử và thành công.

      Flashcard nhỏ gọn

      Flashcard nhỏ gọn (Nguồn: blueup)

      Tuy nhiên, khuyết điểm của flashcard là chúng khá đắt tiền nếu như bạn mua ở ngoài. Nhưng nếu chúng có thể giúp bạn học được nhanh hơn và ghi nhớ lâu hơn thì cũng đáng để chi tiền đúng phải không?

      Luyện tập thường xuyên

      Học tiếng Anh hay bất kỳ ngoại ngữ nào, bạn cần phải thường xuyên rèn luyện thì mới có thể thành công. Sau khi học từ vựng, các câu, các đoạn hội thoại thì kiên trì rèn luyện chính là cách tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả. Nếu chưa có động lực để luyện tập, bạn có thể thư giãn bằng việc nghe một ca khúc hoặc xem một bộ phim có Englishsub.

      Luyện tập giao tiếp bằng tiếng Anh mỗi ngày

      Luyện tập giao tiếp bằng tiếng Anh mỗi ngày (Nguồn: Học tiếng Anh nhanh)

      Học giao tiếp không khó, đó chỉ là sự lặp đi lặp lại hàng ngày và lâu dần sẽ hình thành phản xạ tự nhiên khi bạn nói chuyện. Chính vì vậy, hãy tạo một thời gian biểu cụ thể bắt bản thân mình phải tự học giao tiếp tiếng Anh mỗi ngày và biến nó thành một thói quen. Duy trì những thói quen tốt sẽ giúp bạn có cái nhìn tích cực hơn trong cuộc sống.

      Trên đây là trọn bộ bí kíp tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả mà Edu2Review tổng hợp được. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm được cách học phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!

      Đỗ Huyền (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Top trung tâm Anh văn giao tiếp giá rẻ tại quận Hai Bà Trưng

      20/06/2022

      Bạn muốn cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh trong công việc và cuộc sống hàng ngày? Vậy thì ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Cách học tiếng Anh giao tiếp sinh viên nào cũng nên thử!

      06/02/2020

      Bắt đầu học tiếng Anh từ cấp 1, cấp 2, nhưng mãi đến những năm đại học, rất nhiều sinh viên vẫn ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...