Bật mí cách học giao tiếp tiếng Anh hiệu quả nhờ các nền tảng kết nối quốc tế | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bật mí cách học giao tiếp tiếng Anh hiệu quả nhờ các nền tảng kết nối quốc tế

      Bật mí cách học giao tiếp tiếng Anh hiệu quả nhờ các nền tảng kết nối quốc tế

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Nói chuyện với người bản xứ là một trong những cách học giao tiếp tiếng Anh hiệu quả. 8 websites cũng như ứng dụng trong bài viết này sẽ giúp bạn kết nối với người nước ngoài một cách dễ dàng.

      Ở thời đại công nghệ 4.0, chúng ta không thể phủ nhận hoàn toàn những lợi ích tích cực của các nền tảng mạng xã hội. Trong đó, tính năng kết nối toàn cầu là điểm vượt trội hơn cả.

      Nhờ đó, việc nói chuyện với người bản xứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Hôm nay, Edu2Review giới thiệu đến các bạn cách học giao tiếp tiếng Anh hiệu quả thông qua những nền tảng mạng xã hội sau.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      tiếng anh giao tiếp tại TP.HCM


      Frim

      Đây là một ứng dụng tích hợp trên điện thoại cũng như máy tính bảng, giúp người dùng kết nối với bạn bè trên khắp thế giới. Ứng dụng cho phép bạn nhắn tin, chia sẻ hình ảnh, những đoạn ghi âm qua các nhóm trò chuyện. Bạn có thể tìm kiếm một hay nhiều người bản xứ để cùng trau dồi kỹ năng giao tiếp tiếng Anh.

      Frim còn cung cấp tính năng đăng tải những dòng trạng thái giống những mạng xã hội như Facebook, Instagram. Nếu bạn không muốn tiết lộ danh tính của mình, Frim cũng hỗ trợ chức năng ẩn danh.

      Ứng dụng kết bạn Frim sẽ giúp bạn mở rộng mối quan hệ (Nguồn: dienmayxanh)Ứng dụng kết bạn Frim sẽ giúp bạn mở rộng mối quan hệ (Nguồn: dienmayxanh)

      iTalki

      Đây trang web học ngoại ngữ chuyên cung cấp các bài giảng từ 10.000 giáo viên trên khắp thế giới. Bạn có thể tùy ý lựa chọn giáo viên cũng như bài học cho mình.

      Bạn sẽ chỉ trả một khoản phí nhất địnhcho mỗi bài bạn học mà không phải đóng tiền theo khóa. Một điểm cộng của iTalki nữa là bạn được tùy ý lựa chọn khung giờ thích hợp để giáo viên có thể dạy kèm như một gia sư. Để kết nối với giáo viên của mình, người học cần có tài khoản Skype hoặc các ứng dụng tương tự.

      Bên cạnh việc rèn luyện kỹ năng nghe nói, bạn cũng có thể đọc được những bài tổng hợp kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm do các gia sư biên soạn. iTalki không những kết nối những giáo viên dạy tiếng Anh mà còn nhiều ngôn ngữ khác như Pháp, Đức, Ý, Trung, Nhật…

      Giao diện bắt mắt của iTalki (Nguồn: italki)Giao diện bắt mắt của iTalki (Nguồn: italki)

      Conversation Exchange

      Thông qua trang web này, bạn có thể làm quen với nhiều người từ mọi nơi trên thế giới, cùng nhau trau dồi những kỹ năng ngôn ngữ. Với Conversation Exchange, bạn có thể chọn lựa được quốc tịch, lứa tuổi cũng như trình độ ngôn ngữ của đối phương mà bạn muốn.

      Không chỉ cải thiện kỹ năng nghe nói mà bạn còn có cơ hội để đọc và viết bằng việc trao đổi qua tin nhắn hoặc thư tín. Đây cũng là trang web được phần lớn người dùng tin cậy và đánh giá là mang lại hiệu quả trong việc rèn luyện khả năng giao tiếp tiếng Anh.

      Conversation Exchange là một trong những trang web kết bạn được nhiều người tin dùng (Nguồn: community) Conversation Exchange là một trong những trang web kết bạn được nhiều người tin dùng (Nguồn: community)

      The Mixxer

      Tương tự với Conversation Exchange, The Mixxer cho phép bạn xây dựng tài khoản cá nhân để có thể tìm kiếm bạn học phù hợp. Sau khi lựa chọn được đối tượng, bạn cần tạo cho mình tài khoản Skype để hai người có thể dễ dàng kết nối với nhau.

      Ngoài ra, nếu bạn muốn luyện viết tiếng Anh, bạn có thể gửi một đoạn văn cho người bản xứ và nhờ họ chỉ ra những lỗi sai để khắc phục. The Mixxer không chỉ giúp bạn kết nối với những người thông thạo tiếng Anh mà còn nhiều loại ngôn ngữ khác.

      The Mixxer chỉ hỗ trợ cho mục đích trao đổi văn hóa và học tập, nên bạn không cần lo lắng sẽ gặp những đối tượng khiếm nhã hay bất lịch sự.

      Hãy để The Mixxer giúp bạn tìm thêm những người bạn mới nhé! (Nguồn: fltmag)Hãy để The Mixxer giúp bạn tìm thêm những người bạn mới nhé! (Nguồn: fltmag)

      Speaky

      Một trang web thú vị khác, giúp bạn kết nối với những người cùng chung mục tiêu rèn luyện ngoại ngữ. Bạn có thể làm quen với những người đến từ hơn 180 quốc gia và sử dụng hơn 110 loại ngôn ngữ khác nhau bao gồm cả tiếng Anh.

      Chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng Speaky và kết nối internet là bạn đã có thể nói chuyện với rất nhiều người từ mọi nơi trên thế giới. Giao diện của app Speaky khá bắt mắt và dễ sử dụng. Nó cho phép bạn trao đổi bằng tin nhắn, hình ảnh, audio và video.

      Ngoài ra, Speaky cũng hỗ trợ cho bạn một “biên dịch viên” phòng khi bạn không hiểu đối phương muốn nói gì. “Biên dịch viên” này sẽ chuyển đoạn tin nhắn của đối phương sang ngôn ngữ mà bạn muốn và ngược lại.

      Muốn giỏi giao tiếp, bạn nhất định phải nói thật nhiều! (Nguồn: speaky)Muốn giỏi giao tiếp, bạn nhất định phải nói thật nhiều! (Nguồn: speaky)

      Papora

      Đến với Papora, bạn sẽ dễ dàng tìm được người đồng hành để cùng luyện khả năng giao tiếp. Papora cho phép người dùng lọc được giới tính, tuổi tác cũng như quốc tịch của những người bạn muốn nói chuyện. Thông qua Papora, bạn sẽ được phát triển cả 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết.

      Bạn có thể viết một đoạn văn và đăng tải lên phần Writing, những người bản xứ sẽ giúp bạn chỉ ra lỗi sai. Ngoài ra, để không phải mất thời gian tìm kiếm đối tượng quá lâu, bạn có thể tham gia vào diễn đàn để trao đổi kiến thức và văn hóa với nhiều người khác.

      Hãy tham khảo cách dùng Papora nhé! (Nguồn: YouTube – Papora)

      Tongue Out

      Trang web này mang lại cảm giác như bạn đang sử dụng mạng xã hội vậy. Nó cho phép bạn đăng tải hình ảnh, trạng thái, kết bạn, viết blog cũng như tạo cho mình những chủ đề để cùng bàn luận với người khác.

      Ngoài ra, bạn có thể cập nhật thông tin về những sự kiện, tham gia vào nhóm trao đổi tin nhắn hay thậm chí chơi game. Vì nền tảng này hoạt động như một mạng xã hội nên bạn có thể dễ bị sao lãng, hãy cố gắng tập trung vào mục tiêu ban đầu nhé!

      Bạn có thể tận dụng mạng xã hội cho việc học giao tiếp tiếng Anh (Nguồn: iamwire)Bạn có thể tận dụng mạng xã hội cho việc học giao tiếp tiếng Anh (Nguồn: iamwire)

      Hello Talk

      Một ứng dụng giúp nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh khác cũng bổ ích không kém. Hello Talk hỗ trợ cho thiết bị chạy hệ điều hành Android và iOS. Giống như Whatsapp, ứng dụng cho phép người dùng gửi những đoạn tin nhắn và ghi âm ngắn. Nếu bạn muốn kéo dài cuộc nói chuyện, hãy tạo tài khoản Skype để kết nối với đối phương nhé!

      Điểm hạn chế của ứng dụng này là bạn khó tìm thấy những người cùng online vì khác múi giờ. Ngoài ra, đối với máy tính bảng, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để làm quen với giao diện cũng như tìm kiếm các tính năng.

      Cách cài đặt ứng dụng HelloTalk sử dụng trên máy tính (Nguồn: YouTube – Audio Books For Blind)

      Trên đây là 8 websites cũng như ứng dụng giúp bạn kết nối với mọi người trên thế giới. Bạn chỉ cần sở hữu cho mình một chiếc máy tính hay smartphone có kết nối internet là có thể luyện tập được ngay rồi! Edu2Review mong rằng cách học giao tiếp tiếng Anh này sẽ giúp bạn mau chóng tiến bộ và có thêm tự tin khi trò chuyện với người nước ngoài nhé!

      Minh Nguyệt (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả

      06/02/2020

      Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh không chỉ là một điểm cộng rất lớn, mà đôi khi nó còn là yêu cầu ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top các Trung Tâm Anh ngữ dạy giao tiếp tốt nhất tại TP. HCM

      06/06/2023

      Danh sách các trung tâm Anh văn giao tiếp uy tín, hiệu quả tại TPHCM với mô hình học sáng tạo, ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...