Nâng cao kỹ năng viết với 3 tựa sách luyện thi IELTS tốt nhất | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nâng cao kỹ năng viết với 3 tựa sách luyện thi IELTS tốt nhất

      Nâng cao kỹ năng viết với 3 tựa sách luyện thi IELTS tốt nhất

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Đâu là đầu sách luyện thi IELTS tốt nhất? Tài liệu nào sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng viết cho bài thi IELTS? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết dưới đây.

      Trên thị trường, có rất nhiều tài liệu được gắn mác: sách luyện thi IELTS tốt nhất nhưng không phải cuốn sách nào cũng giúp cải thiện kỹ năng viết hiệu quả. Với 3 cuốn sách được giới thiệungay sau đây, bạn sẽ thấy phần thi viết không còn “đáng sợ” và dễ dàng giành được điểm 6.5 Writing.

      * Bạn muốn học IELTS nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy IELTS tốt nhất Việt Nam!

      Improve your IELTS (Writing Skill)

      Improve your IELTS – Writing Skill là một trong những tài liệu luyện thi IELTS band 4.5 - 7.5 hay nhất dành cho các sĩ tử luyện thi. Cuốn sách chia thành 10 topics khác nhau về những chủ đề thường gặp trong đề thi IELTS. Mỗi topic, cuốn sách lại chia làm 3 phần nhỏ để rèn luyện các skill khác nhau, cụ thể:

      • Task 1: Từ vựng, bài tập, cấu trúc và ví dụ cho phần thi IELTS Writing Task 1.
      • Task 2: Từ vựng, bài tập, cấu trúc và ví dụ cho phần thi IELTS Writing Task 2.
      • Practice test: Làm bài tập với những kiến thức vừa học.

      Cuốn sách Improve your IELTS là tài liệu gối đầu giường của nhiều sĩ tử

      Cuốn sách Improve your IELTS là tài liệu "gối đầu giường" của nhiều sĩ tử (Nguồn: IELTS Fighter)

      Ưu điểm của cuốn sách này là nhờ phân chia nội dung topic thành 2 dạng ôn luyện với task 1 và 2, giúp người học có thể rèn luyện từng kĩ năng riêng biệt và hoàn thiện khả năng viết Writing để làm tốt bài thi IELTS Writing. Vì trên thực tế có nhiều sĩ tử khá lo lắng với phần thi Writing Task 2 và chỉ tập trung cho phần thi này mà lơ là việc ôn luyện Writing IELTS task 1.

      Improve your IELTS cũng cung cấp rất nhiều kiến thức về ngữ pháp và từ vựng cho người học để cải thiện khả năng viết tốt hơn. Ngoài ra, cuốn sách đặt sẵn những khoảng trống, có thể trực tiếp viết vào trong đó nhờ vậy mà các bạn có thể thực hành ngay các kiến thức vừa học và ứng dụng nó ngay trong phần bài tập.

      Academic Writing Practice for IELTS

      Cuốn sách này được viết bởi Sam McCarter, dành cho các thí sinh đang ở trình độ 5.0 trở lên và có mong muốn nâng cao khả năng viết theo tính học thuật. Với cuốn Academic Writing Practice for IELTS, tác giả chia nội dung thành 6 phần:

      • Phần 1: IELTS Writing Task 1 Practice (20 bài): Cung cấp các cách viết, diễn đạt hay theo từng dạng bảng, biểu mà bạn thường gặp trong phần Task 1.
      • Phần 2: IELTS Writing Task 2 Practice (25 bài): Hướng dẫn cách viết, cách sử dụng cấu trúc câu hay từ vựng để bài viết mang tính học thuật hơn.
      • Phần 3: Checking and editing (20 bài): Hướng dẫn kiểm tra các nội dung vừa viết để đảm bảo không có lỗi và hoàn chỉnh bài viết.
      • Phần 4: IELTS Writing Practice test (10 test): Phần này bạn có thể luyện tập với những đề bài mà McCarter đưa ra đồng thời tham khảo các cách diễn đạt cũng như ngôn từ mà tác giả sử dụng.
      • Phần 5: Đáp án chi tiết cho các bài tập trong phần 1, 2, 3.
      • Phần 6: Nội dung phụ lục.

      Cuốn sách của Sam McCarter có lối viết khoa học, giúp học viên nhanh chóng cải thiện kỹ năng viết

      Cuốn sách của Sam McCarter có lối viết khoa học, giúp học viên nhanh chóng cải thiện kỹ năng viết (Nguồn: amazon)

      Cuốn sách này được nhiều thí sinh luyện thi IELTS đánh giá cao nhưng tài liệu này cũng có một số nhược điểm là các bạn sẽ phải tự hệ thống những từ vựng, cấu trúc ngữ pháp hay các lưu ý mà sách cung cấp. Cuốn sách sẽ chỉ trình bày kiến thức thông qua các bài tập và ví dụ mà không có phần tổng hợp lại. Nhưng nhờ điều đó, bạn có thể sẽ rút ra được kiến thức của riêng mình và ghi nhớ lâu hơn.

      Hiện nay, đa số các ấn phẩm Academic Writing Practice for IELTS là bản scan nên chất lượng giấy in khá xấu, có thể khiến bạn khó theo dõi. Bạn có thể tìm mua tài liệu này trên các trang thương mại điện tử hay nhà sách để nhận được ấn phẩm với chất lượng in tốt.

      Writing for IELTS

      Chắc chắn các sĩ tử ôn thi IELTS sẽ không thể bỏ qua bộ sách “gối đầu giường” này của tác giá Collins. Sách được chia làm 12 bài học (bài 12 là phần test Writing), mỗi bài học sẽ tập trung vào một chủ đề thường được nhắc đến trong đề thi IELTS. Trong mỗi bài, sẽ có 3 phần được đề cập là từ vựng, bài tập thực hành và bài test. Qua đó, bạn xây dựng được nền tảng từ vựng và idea liên quan đến nhiều chủ đề khác nhau.

      Nội dung chi tiết của các phần như sau:

      • Phần 1: Phục vụ chính cho IELTS Writing task 1, cung cấp cách phân tích bảng biểu – sơ đồ, nâng cấp vốn từ vựng qua việc giới thiệu các cụm từ thường xuyên đi cùng nhau, các word transformation.
      • Phần 2: Cung cấp các bài văn mẫu và phân tích cách dùng từ của bài văn. Bên cạnh đó, phần này còn hướng dẫn những chiến lược chi tiết khi làm bài thi.
      • Phần 3: Các bài tập cho cả Task 1 và Task 2. Lưu ý với phần này, bạn nên tập luyện viết trong khoảng thời gian quy định để làm quen dần với nhịp độ bài thi (20 phút cho Task 1 và 40 phút cho Task 2). Ban đầu, có thể bạn sẽ thấy khó khăn khi phải làm trong thời gian giới hạn, hãy cố gắng tập trung vào chất lượng bài viết, sau đó giảm dần thời gian viết cho phù hợp với quy định.

      Writing for IELTS được nhiều thí sinh lựa chọn để ôn luyện cho kỳ thi khó nhằn này

      Writing for IELTS được nhiều thí sinh lựa chọn để ôn luyện cho kỳ thi "khó nhằn" này (Nguồn: ielts-share)

      Cuốn sách phân chia các kỹ năng rõ ràng, trong mỗi bài học sẽ có đủ các nội dung từ kiến thức cơ bản đến bài tập thực hành để luyện tập mỗi ngày. Ngoài ra, một ưu điểm của bộ sách là cách trình bày rất dễ theo dõi, có hệ thống và đầy đủ các dạng test nên sẽ phù hợp cho người học ở nhiều trình độ khác nhau.

      Bên cạnh sự định hướng từ những trung tâm Anh ngữ, các tài liệu ôn thi cũng là một nguồn tham khảo hiệu quả trong giai đoạn nước rút tới kỳ thi IELTS. Hy vọng rằng với 3 gợi ý trên đây, bạn sẽ nhanh chóng cải thiện kỹ năng và giành điểm số cao cho bài thi viết. Và nếu muốn nâng cao các kỹ năng khác cho kỳ thi IELTS, bạn hãy tham khảo thêm nhiều bài viết thú vị khác trên Edu2Review nhé!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Luyện IELTS cấp tốc ở đâu tốt tại Hà Nội?

      10/10/2023

      Có rất nhiều trung tâm luyện IELTS cấp tốc tại Hà Nội và bạn băn khoăn không biết học ở đâu? Bài ...

      Luyện thi IELTS

      Bỏ túi bí quyết đạt IELTS 5.0 trong vòng ba tháng

      06/02/2020

      Không ít bạn đang chật vật nhồi nhét những kiến thức IELTS nhưng không hề mang lại hiệu quả tích ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...